Cha mẹ chối chi trả học phí cho con gái dù kiếm chục tỷ mỗi năm: Lí do được nhiều người ủng hộ

09/06/2024 19:24

Một cặp vợ chồng hành nghề kinh doanh đang trên đà kiếm được hơn triệu đô trong năm nay nhưng không muốn trả tiền học đại học cho con gái mình.

Hành trình học tập

Học phí đại học và cao đẳng đang ở mức cao nhất từ trước đến nay và việc cố gắng trả học phí có thể rất khó khăn.

Cha mẹ chối chi trả học phí cho con gái dù kiếm chục tỷ mỗi năm: Lí do được nhiều người ủng hộ-1


Theo College Board, học phí du học bậc đại học ở Mỹ rơi vào khoảng 29,150 USD/năm (~700 triệu VND) đối với các trường công lập. Mức phí này đã tăng 3,0% so với học phí năm 2022-2023. Đối với các trường đại học tư thục, chi phí du học Mỹ là khoảng 41,800 USD/năm (~1 tỷ VND), tăng 3,8% so với học phí năm 2022-2023.

Một số người may mắn có được cha mẹ giúp đỡ, thường được đùa vui là sở hữu "ngân hàng Bố và Mẹ", nhưng cha mẹ của cô gái này đã tiết lộ lý do tại sao họ sẽ không chu cấp tiền học cho con gái mặc dù kiếm được hơn 550.000 USD vào năm ngoái và đang trên đà kiếm được hơn 1 triệu USD trong năm nay.

Phong cách dạy con tân tiến

Andrea Mac và chồng cô đã cùng nhau đưa ra quyết định không tài trợ học phí cho con gái lớn của họ vào Đại học Iowa , vì họ hy vọng sẽ dạy cho cô bài học về tính độc lập và giá trị đích thực của đồng tiền.

Mac vô cùng kiên quyết với quyết định của mình: "Chúng tôi muốn con độc lập toàn bộ trong hành trình học tập. Điều này có nghĩa là chúng sẽ cần phải đưa ra những quyết định quan trọng, tìm kiếm học bổng và quản lý tài chính, điều này sẽ giúp chúng thực sự hiểu được giá trị của việc học tập."

Mac cũng giải thích rằng vì cô và chồng cam kết không tài trợ cho con gái họ hoặc cũng như ba đứa con khác, nên họ không có quyền quyết định con mình sẽ đi đâu hay học ngành gì. Việc này sẽ để cho chúng tự do lựa chọn, cũng như toàn quyền quyết định tương lai của mình.

Trong khi một số người cho rằng việc không giúp đỡ tài chính cho con cái học đại học là một hành động có phần nghiêm khắc thái quá và có phần cực đoan, thì Mac đã lên tiếng giải thích về những ảnh hưởng của quyết định này đối với điều kiện tài chính của gia đình.

Cha mẹ chối chi trả học phí cho con gái dù kiếm chục tỷ mỗi năm: Lí do được nhiều người ủng hộ-2


Bà mẹ 4 con nói thêm: "Việc cam kết chi khoảng 200.000 USD cho mỗi đứa trẻ để lấy bằng đại học 4 năm - có thể gây nguy hiểm cho sự đảm bảo tài chính trong tương lai của chúng tôi. Chúng tôi ưu tiên sống trong khả năng của mình và việc trả tiền học đại học cho 4 đứa con có thể khiến "sức khỏe" tài chính của chúng tôi gặp nguy hiểm. Điều này là vượt quá mức độ chúng tôi chấp nhận mạo hiểm."

Tình hình chung của xã hội

Nghiên cứu từ Writers Per Hour đã chỉ ra rằng các khoản nợ có thể làm tê liệt thị trường tài chính của các bang Maryland, Georgia, Virginia Florida và South Carolina, những nơi đang oằn mình gánh vác số khoản nợ sinh viên khổng lồ.

Cha mẹ chối chi trả học phí cho con gái dù kiếm chục tỷ mỗi năm: Lí do được nhiều người ủng hộ-3


Adela Belin từ Writers Per Hour giải thích: "Như những con số cho thấy, cuộc khủng hoảng nợ sinh viên không phải là một khái niệm trừu tượng mà là một thực tế khắc nghiệt mà hàng triệu người Mỹ phải đối mặt, đặc biệt là những bang có gánh nặng nợ nần nghiêm trọng nhất. Nếu không có sự can thiệp hiệu quả, thiếu vắng những thay đổi mang tính hệ thống, thì lời hứa về giáo dục đại học có thể vẫn nằm ngoài tầm với của rất nhiều người."

"Việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ vay sinh viên đòi hỏi một cách tiếp cận nhiều mặt, bao gồm tăng tài trợ của nhà nước cho các tổ chức công, nâng cao hiểu biết về tài chính của sinh viên và khám phá các giải pháp đổi mới để làm cho giáo dục đại học trở nên hợp lý và dễ tiếp cận hơn."

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cha mẹ chối chi trả học phí cho con gái dù kiếm chục tỷ mỗi năm: Lí do được nhiều người ủng hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO