Cây mai vàng 60 năm tuổi, tán rộng hơn 5 mét ở Đồng Nai hút khách tham quan

23/01/2023 20:00

Đồng Nai - Theo ghi nhận của PV báo Lao Động vào ngày 23.1, tức mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, rất đông người dân tại Đồng Nai cũng như các tỉnh lân cận đã tập trung đến chơi Tết, chiêm ngưỡng và chụp ảnh chung với cây mai vàng đã gần 60 năm tuổi nổi tiếng khắp cả nước tại đường Ngô Quyền, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc.

Cây mai vàng 60 năm tuổi, tán rộng hơn 5 mét ở Đồng Nai hút khách tham quan
Cây mai vàng gần 60 tuổi cao 4m, tán rộng 5m nở hoa rực rỡ trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán 2023 tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến

Theo tấm bảng được đặt cạnh gốc mai ghi rõ thông tin về nguồn gốc cây mai: "Khởi nguồn từ ông bạn (bác Xí - đã mất) trồng từ năm 1964 cho ba (Trần Công Định) vào năm 1984 chăm sóc. Sau đó chuyển cho con (Trần Công Thạnh) năm 1985 trồng ra đất và chăm sóc cho tới nay".

Ông Trần Công Thạnh (55 tuổi, chủ nhân cây mai) cho biết, ông luôn chăm sóc, tưới nước cho cây mai kỹ càng, tỉa lá đúng ngày để cây mai khoe sắc đúng ngày mùng 1 Tết.

Theo ghi nhận của PV, cây mai đã nở hoa rực rỡ, tuy nhiên hiện tại chưa nở nhiều và nở rộ như những năm trước.

Được biết, cây mai quý này đã được nhiều người định giá hàng tỉ đồng nhưng ông Thạnh nói nó là "vô giá", không bao giờ bán. Ông muốn trực tiếp chăm sóc cây mai cổ thụ, chiêm ngưỡng nét đẹp của nó và chia sẻ niềm vui Xuân tới mọi người.

Cây mai có chiều cao 4m, tán rộng hơn 5m. Cây mai vàng có nhiều cành tỏa ra đều từ gốc, gốc mai có chu vi 1,2 mét. 

Theo ông Thạnh, khu vườn nhà ông rộng khoảng vài chục mét vuông và chỉ có một cây mai duy nhất. Cây mai có tuổi đời gần 60 năm trước kia được trồng trong chậu gỗ.

Anh Lê Văn Nhân, ngụ TP Biên Hòa cho hay, năm nào anh cũng dành ngày mùng 2 Tết về chúc Tết bố mẹ và không quên chụp ảnh với cây mai.

Du khách check-in chụp ảnh bên cây mai khủng vào ngày mùng 2 Tết, đây trở thành hoạt động thường niên của nhiều du khách, đặc biệt là người dân ở tỉnh Đồng Nai yêu mến cây mai vàng này. Ảnh: Hà Anh Chiến
Du khách check-in chụp ảnh bên cây mai khủng vào mùng 2 Tết, nơi đây trở thành hoạt động thường niên của nhiều du khách, đặc biệt là người dân ở tỉnh Đồng Nai yêu mến cây mai vàng này. Ảnh: Hà Anh Chiến
Người dân vui vẻ chụp ảnh bên gốc mai khủng ở Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến
Người dân vui vẻ chụp ảnh bên gốc mai khủng ở Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến
Nguồn gốc cây mai vàng ở Đồng Nai được ghi lại. Ảnh: Hà Anh Chiến
Nguồn gốc cây mai vàng ở Đồng Nai được ghi lại. Ảnh: Hà Anh Chiến

Clip du khách tham quan cây mai vàng khủng ở Đồng Nai. Clip: Hà Anh Chiến

Bài liên quan
  • Sự tích cây mai vàng ngày Tết
    Mai vàng là biểu tượng của mùa xuân phương Nam, cứ dịp Tết đến xuân về, người dân nơi đây đều xuống phố để sắm cây mai về trưng trong nhà.
  • Bất ngờ dự báo du khách Việt tới Đà Nẵng giảm
    Trao đổi với PV Tiền phong, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho hay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 lượng khách nội địa sẽ giảm do thiếu hụt chuyến bay.
  • Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách
    UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cây mai vàng 60 năm tuổi, tán rộng hơn 5 mét ở Đồng Nai hút khách tham quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO