Bánh mì nổi tiếng Sóc Trăng đã bán trở lại

Duy Khang| 04/07/2024 10:25

Ngoài việc đổi mới trang thiết bị sản xuất pate gan, thịt nguội và chả lụa, cơ sở kinh doanh bánh mì Thu Hà đã khuyến mãi giảm giá trong 2 ngày sau khai trương.

Sáng 4/7, rất nhiều người đã mua bánh mì pate chả lụa tại cơ sở kinh doanh Thu Hà tại số 2, đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng). Không ít khách hàng đã mua số lượng nhiều, từ 10 – 20 ổ bánh mì khi hay tin cơ sở này khai trương trở lại. Giá bánh mì được bán ra từ 15.000 – 20.000 đồng/ổ, giảm 5.000 đồng/ổ so với trước đây.

Bánh mì nổi tiếng Sóc Trăng đã bán trở lại - 1

Nhiều khách hàng tiếp tục tin dùng bánh mì Thu Hà trong ngày khai trương trở lại. Ảnh: Duy Khang.

Bánh mì Thu Hà nổi tiếng nhiều năm qua tại TP Sóc Trăng. Bánh không chỉ thơm, giòn mà ruột còn có nhiều loại thực phẩm được “dồn” vào là bơ, chà bông heo, pate gan, thịt nguội, chả lụa, dưa chua… Tuy nhiên, ngày 26/1, cơ sở kinh doanh này tạm đóng cửa do xảy ra sự cố đáng tiếc là nhiều người bị đau bụng, tiêu chảy… sau khi ăn bánh mì.

Kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm từ Viện Y tế Công cộng TP.HCM cho thấy có sự xuất hiện của vi khuẩn Salmonella trong thịt nguội. Từ kết quả này và đặc điểm lâm sàng của người bị ngộ độc, cơ quan y tế nghĩ nhiều đến nguyên nhân gây bệnh do Salmonella trong mẫu thịt nguội là có cơ sở.Bánh mì nổi tiếng Sóc Trăng đã bán trở lại - 2

Bánh mì Thu Hà khuyến mãi giảm giá 2 ngày sau khai trương. Ảnh: Duy Khang.

Đầu tháng 3/2024, cơ sở kinh doanh bánh mì Thu Hà bị UBND TP Sóc Trăng phạt hành chính và buộc tạm ngưng kinh doanh 6 tháng. Sau khi khắc phục sự cố, cơ sở kinh doanh bánh mì Thu Hà đã đổi mới trang thiết bị, hoàn thiện thêm các quy trình sản xuất pate gan, thịt nguội và chả lụa để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Sau khai trương, bánh mì Thu Hà khuyến mãi giảm giá 5.000 đồng/ổ trong 2 ngày.

Bánh mì không chỉ là món ăn đường phố rất ngon ở miền Tây, TP.HCM mà còn là thực phẩm được du khách nước ngoài tìm ăn khi đến Việt Nam. Tạp chí du lịch Rough Guides đánh giá ẩm thực Việt Nam đặc biệt và khó quên, trong đó có nhiều món ngon đáng thử như bánh mì, gỏi cuốn, phở...Bánh mì nổi tiếng Sóc Trăng đã bán trở lại - 3Pate gan và thịt nguội thơm ngon được sản xuất từ cơ sở Thu Hà. Ảnh: Duy Khang.

"Bánh mì là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất ở Việt Nam", tạp chí Anh nhận định. Món ăn có từ thế kỷ 19, gồm bánh mì baguette kẹp nhân pate, thịt và một số loại rau củ. Ngoài ra, bánh còn có nhiều loại nhân mặn khác như thịt bò, thịt gà, trứng, thịt nướng...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bánh mì nổi tiếng Sóc Trăng đã bán trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO