Bản tin Xe cộ 4/9: Lamborghini bị khách hàng kiện do tiếng ồn của ống xả

Việt Báo (Tổng hợp)| 04/09/2024 06:00

Bộ đôi mô tô điện Can-Am chính thức mở bán; Hyundai đặt mục tiêu tăng 30% doanh số nhờ xe hybrid

can-am-pulse-origin-1-1725005600075572956690.jpg

- Lamborghini bị khách hàng kiện do tiếng ồn của ống xả

Chiếc xe Lamborghini Huracan Performante bị camera tiếng ồn xác nhận gây ra âm thanh ống xả lớn khiến chủ xe bị ghi vé phạt 800 USD (gần 20 triệu đồng).

New York là một trong những thành phố sử dụng camera tiếng ồn để xử lý những chiếc xe có tiếng ống xả lớn. Nhưng có vẻ như những chiếc camera này quá nhạy.

Chủ xe Lamborghini Huracan Performante mới đây đã đâm đơn kiện nhà sản xuất sau khi bị phạt 800 USD, trong khi đang lái một chiếc xe nguyên bản.

Anthony Aquilino, chủ xe nhận vé phạt không mấy vui vẻ với hệ thống camera tiếng ồn của New York. Hệ thống camera này được cho nhắm tới những chiếc xe có ống xả đã sửa đổi bất hợp pháp. Thế nhưng, Aquilino lập luận rằng chiếc Lamborghini của mình hoàn toàn hợp pháp để lái ở New York, vậy tại sao lại bị phạt?

Aquilino cho rằng việc xe có tiếng ống xả lớn không phải lỗi của mình, camera không thể phân biệt được động cơ hiệu suất cao.

Trao đổi với New York Post, Aquilino cho biết, không đồng tình với việc phạt những chiếc xe nguyên bản. Sau khi nhận được vé phạt, Aquilino đã đưa xe đến đại lý Lamborghini ở Manhattan và được xác nhận chiếc Huracan Performante đang sở hữu là xe nguyên bản, chưa nâng cấp gì.

Chủ sở hữu Lamborghini tuyên bố rằng chiếc siêu xe đã kích hoạt camera tiếng ồn khi "giảm tốc độ và đi lên Phố 41", cho thấy tốc độ không phải là yếu tố gây ra tiếng ồn lớn.

- Hyundai đặt mục tiêu tăng 30% doanh số nhờ xe hybrid

Để đạt được mốc doanh số 5,5 triệu xe vào năm 2030, Hyundai sẽ tăng cường những mẫu xe hybrid khi mà nhu cầu mua xe điện có xu hướng ngày càng giảm.

Theo trang Reuters, Hyundai Motor đang đặt mục tiêu đạt doanh số bán hàng toàn cầu hàng năm là 5,55 triệu xe vào năm 2030, tăng 30% so với năm 2023.

Và để đạt được mục tiêu này, họ có kế hoạch tăng gấp đôi dòng xe hybrid của mình khi nhu cầu xe điện (EV) toàn cầu đang chậm lại.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc giữ nguyên mục tiêu bán được 2 triệu xe thuần điện vào năm 2030, nhưng đã tăng mục tiêu bán xe hybrid lên 40%, với mục tiêu 1,33 triệu xe được bán ra vào năm 2028.

"Gần đây, tốc độ chuyển đổi sang xe điện đang chậm lại. Do đó, nhu cầu về xe hybrid đang tăng lên và xe hybrid đang trở thành lựa chọn cơ bản hơn là lựa chọn thay thế cho động cơ đốt trong", chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành Hyundai Motor, ông Jaehoon Chang cho biết.

Hyundai cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi dòng xe hybrid lên 14 mẫu xe vì dự kiến nhu cầu về xe hybrid sẽ tăng đột biến, đặc biệt là ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, hãng không đưa ra khoảng thời gian ra mắt những chiếc xe mới.

Giám đốc điều hành toàn cầu là ông Jose Munoz cho biết, Hyundai có thể bắt đầu sản xuất xe hybrid tại nhà máy mới ở Georgia, Hoa Kỳ vào quý I/2026, và khi nhà máy hoạt động hết công suất sẽ có tới 1/3 dây chuyền dành để làm xe hybrid.

Hyundai đang đi theo một hướng khác so với các đối thủ toàn cầu của mình. Họ mở rộng sang một phân khúc hybrid tương đối mới có tên là Extended Range Electric Vehicle - EREV (xe điện có phạm vi mở rộng).

- Bộ đôi mô tô điện Can-Am chính thức mở bán

Được trình làng lần đầu vào năm 2022, tới nay Can-Am đã sẵn sàng có thêm hai phiên bản thương mại.

Pulse và Origin chia sẻ cùng một nền tảng được xây dựng xung quanh bộ nguồn Rotax E-Power độc quyền, kết hợp pin, bộ sạc, bộ biến tần và động cơ.

Khối động cơ của Can-Am cho công suất cực đại là 47 mã lực (27 mã lực liên tục) và mô-men xoắn 72Nm từ động cơ. Cả hai mẫu xe đều có tốc độ tối đa 128km/h.

Mẫu xe Pulse có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,9 giây. Origin với trọng lượng nặng hơn nên thời gian tăng tốc từ 0-100km/h mất 4,4 giây.

Với việc sử dụng Pin lithium-ion tích hợp có dung lượng 8,9 kWh, phạm vi hoạt động là 145km trong thành phố và 115km kết hợp với đường cao tốc. Trong khi Pulse vượt trội hơn một chút với phạm vi hoạt động là 161km trong thành phố và 129km.

xedoisong-2024-honda-civic-7-8027.jpg

- Lexus và Toyota lọt top ôtô đã qua sử dụng đáng tin cậy nhất

Phân tích các mẫu xe từ 5 đến 10 năm tuổi, Consumer Reports đã nhận ra nhiều thương hiệu xe Nhật là Lexus và Toyota sở hữu độ bền bỉ đáng tin cậy nhất.

Bảng xếp hạng thương hiệu của Consumer Reports dành cho xe đã qua sử dụng—tập trung vào độ tin cậy của các mẫu xe từ 5 đến 10 năm tuổi - cho thấy rõ rằng người mua có thể giảm rủi ro gặp phải sự cố bằng cách tập trung vào một số thương hiệu hơn những thương hiệu khác.

Theo đó, trong số 26 thương hiệu được khảo sát, Lexus và Toyota đứng đầu danh sách và vượt trội hơn hẳn so với hãng đứng thứ 3 là Mazda.

Acura và Honda đứng thứ 4 và thứ 5 trong danh sách này, cho thấy top 5 toàn thương hiệu xe Nhật.

- Honda Civic 2024 công bố giá bán, khi nào về Việt Nam?

Honda Civic 2024 phiên bản nâng cấp vòng đời đã được cho ra mắt thị trường tại Thái Lan với 3 phiên bản đi kèm giá bán 1,039 - 1,239 triệu baht, tương đương 756-902 triệu đồng.

Mẫu sedan cỡ C Honda Civic 2024 phiên bản facelift (nâng cấp vòng đời) đã được cho ra mắt thị trường tại Thái Lan với 3 phiên bản gồm, phiên bản e:HEV động cơ hybrid và hai phiên bản máy xăng VTEC Turbo.

Về giá bán, phiên bản Civic EL+ VTEC Turbo có giá bán 1,039 triệu baht, tương đương 756 triệu đồng. Phiên bản Civic e: HEV EL+ có giá 1,099 triệu baht, tương đương 800 triệu đồng. Phiên bản Civic e: HEV RS có giá 1,239 triệu baht, tương đương 902 triệu đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Honda cũng đã chính thức thông báo nhận đặt hàng mẫu xe này từ ngày 9/8 vừa qua. Một chút khác biệt được xác nhận là Honda Civic tại Việt Nam sẽ chỉ có một phiên bản động cơ hybrid đi kèm hai phiên bản máy xăng 1.5L tăng áp như trước đây.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024
    Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe đắt nhất năm 2024, là những sản phẩm đại diện cho đỉnh cao về khả năng chế tác của nhà sản xuất cũng như ngành công nghiệp ô tô nói chung.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 4/9: Lamborghini bị khách hàng kiện do tiếng ồn của ống xả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO