Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024

03/09/2024 10:56

Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe đắt nhất năm 2024, là những sản phẩm đại diện cho đỉnh cao về khả năng chế tác của nhà sản xuất cũng như ngành công nghiệp ô tô nói chung.

10. Bugatti Divo

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 1

Bugatti Divo là mẫu hypercar ra đời để tri ân tay đua người Pháp Albert Divo, nổi tiếng với chiến thắng tại Targa Florio trên chiếc Bugatti trong những năm 1920. Xe được sản xuất giới hạn chỉ 40 chiếc.

Divo nổi bật với thiết kế khí động học đặc trưng, được tinh chỉnh cho đường đua cùng hệ thống treo nâng cấp và trọng lượng giảm đáng kể. Xe được đánh giá là nhẹ và năng động hơn Chiron trong khi công suất vẫn giữ nguyên ở mức 1.500 mã lực.

Qua đó, Divo đã trở thành một trong những chiếc Bugatti được săn đón và đắt đỏ nhất thế giới. Mẫu xe này hiện có giá với giá khoảng 5,8 triệu USD.

9. Pagani Huayra Imola Roadster

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 2

Là phiên bản giới hạn tập trung vào đường đua của Pagani Huayra, siêu xe Imola Roadster được chế tạo với độ chính xác cao, tối ưu khí động học và được trang bị động cơ V12 6.0L mạnh 838 mã lực, hơn 118 mã lực so với bản tiêu chuẩn.

Pagani chỉ sản xuất duy nhất 8 chiếc Imola Roadster trên toàn thế giới với giá không tiết lộ. Tuy nhiên với việc phiên bản Imola Coupe có giá khoảng 5,4 triệu USD, số tiền để có thể sở hữu bản mui trần được cho là sẽ vượt ngưỡng 6 triệu USD.

8. Pagani Codalunga

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 3

Pagani Huayra Codalunga là siêu xe lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans thập niên 1960, là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công nghệ tiên tiến. Siêu xe này được sản xuất giới hạn chỉ 5 chiếc trên toàn cầu, với giá bán ở thời điểm năm 2024 rơi vào khoảng 7 triệu USD.

Pagani Codalunga được đánh giá là một kiệt tác mang đến trải nghiệm lái xe phấn khích, nhờ cấu trúc khung xe nhẹ và tính khí động học ưu việt. Xe sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0L, tạo ra công suất 829 mã lực.

7. Mercedes-Maybach Exelero

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 4

Mặc dù ra mắt lần đầu từ năm 2005, Mercedes-Maybach Exelero vẫn liên tục lọt vào danh sách 10 xe đắt nhất thế giới trong 19 năm liên tiếp. Đây là mẫu xe được làm theo đơn đặt hàng của hãng lốp Fulda của Đức nhằm thử nghiệm các loại lốp tính năng vận hành cao mới.

Exelero được phát triển dựa trên một chiếc Maybach SW 38, sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, cho công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 1.020Nm. Mẫu xe này hiện được định giá khoảng 8 triệu USD và chỉ có một chiếc Exelero từng được sản xuất, hiện thuộc sở hữu của ngôi sao nhạc rap Jay-Z.

6. Bugatti Centodieci

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 5

Siêu phẩm Centodieci được thiết kế nhân dịp kỷ niệm 110 năm thành lập hãng Bugatti và chỉ có 10 chiếc xuất xưởng. Xe được phát triển dựa trên Chiron nhưng mượn một số chi tiết thiết kế của mẫu EB110, gồm lưới tản nhiệt hình móng ngựa cỡ nhỏ.

Centodieci được trang bị động cơ W16 8.0L mang tính biểu tượng của Bugatti, được cải tiến với hệ thống làm mát dầu động cơ nâng cấp để sản sinh công suất 1.578 mã lực. Với mức giá 9 triệu USD, Centodieci được xếp vào hàng một trong những mẫu xe giới hạn đắt đỏ nhất từng được Bugatti sản xuất.

5. Rolls-Royce Sweptail

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 6

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những chiếc ô tô và du thuyền cổ điển đầu thế kỷ 20, Sweptail nổi lên như một kỳ quan định nghĩa lại sự sang trọng trên phương tiện 4 bánh.

Mẫu xe này được chế tác thủ công trong hơn 4 năm, sở hữu đường coachline đẹp mắt, bóng bẩy kết hợp hoàn hảo với phần đuôi xe vuốt ngược. Nội thất của xe được làm từ những vật liệu tinh xảo, với da Moccasin và Dark Spice.

Ra mắt vào tháng 5/2017, Sweptail là chiếc xe đắt nhất thế giới vào thời điểm đó khi được bán với giá 12,8 triệu USD. Cũng chỉ có duy nhất một chiếc Sweptail từng được sản xuất thuộc về vị khách có tên Sam Li đến từ Hong Kong.

4. Bugatti La Voiture Noire

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 7

Với giá bán 16 triệu USD ở năm 2024, độc bản Bugatti La Voiture Noire là mẫu xe đắt giá nhất trong lịch sử thương hiệu Pháp. Siêu phẩm này gợi nhắc mẫu Bugatti Type 57 SC Atlantic lừng lẫy một thời từng được trình làng vào năm 2009.

La Voiture Noire là biểu tượng của tốc độ, sự sang trọng và đẳng cấp. Thân xe được chế tác bằng sợi carbon nguyên khối, bên trong trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp, cho công suất khoảng 1.500 mã lực.

3. Pagani Zonda HP Barchetta

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 8

Pagani Zonda HP Barchetta không chỉ là một chiếc xe, mà còn là minh chứng cho nghệ thuật và di sản. Được thiết kế riêng dành cho nhà sáng lập của thương hiệu - Horacio Pagani, kiệt tác này kết hợp công nghệ hiện đại với kỹ thuật thủ công tinh xảo, đánh dấu đỉnh cao của kỷ nguyên Zonda.

Sở hữu động cơ AMG 12 xy-lanh sản sinh công suất 760 mã lực, Pagani HP Barchetta được đánh giá là mang đến trải nghiệm lái xe hấp dẫn và phấn khích, trở thành mẫu xe độc ​​đáo và được khao khát hàng đầu của các nhà sưu tập. Mẫu xe này hiện có giá khoảng 18,5 triệu USD.

2. Rolls-Royce Boat Tail

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 9

Rolls-Royce Boat Tail là một chiếc grand tourer được Rolls-Royce chế tác thủ công cho ba khách hàng thân thiết nhất của họ, và là chiếc xe thứ hai trong chương trình Coachbuild của Rolls Royce.

Boat Tail lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền của thập niên 1920 và 1930. Theo đó, nắp cốp sau được làm bằng gỗ Caleidolegno, với hai cánh mở lật lên như cánh bướm, bản lề chạy dọc ở giữa, mở ra không gian bên dưới chứa tất cả những gì cần thiết cho một bữa tối thượng hạng.

Thông số kỹ thuật của xe gồm thiết kế mui trần/cabriolet hai cửa, động cơ 12 xy-lanh hút khí tự nhiên gắn phía trước cung cấp sức mạnh cho bánh sau. Mặc dù Rolls-Royce không tiết lộ giá cho của siêu phẩm này, nhưng có tin đồn rằng Boat Tail có giá 28 triệu USD.

1. Rolls-Royce Droptail

Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024 ảnh 10

Với mức giá từ 32 triệu USD, Rolls-Royce Droptail không chỉ trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới mà đánh dấu đỉnh cao của thương hiệu Anh trong suốt lịch sử sản xuất xe siêu sang của mình. Chỉ giới hạn 4 chiếc trên toàn thế giới, mỗi chiếc Droptail là một kỳ quan được chế tác thủ công tỉ mỉ trong bốn năm.

Mẫu mui trần siêu sang này vẫn được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75L quen thuộc, cho công suất 593 mã lực và mô-men xoắn cực đại 840Nm.

Rolls-Royce không công bố giá chính thức của mẫu xe độc ​​quyền này, nhưng ước con số rơi vào khoảng 32 triệu USD. Thậm chí một số nguồn tin cho rằng giá bán của Droptail có thể lên tới 35 triệu USD, dẫn đầu danh sách những chiếc xe đắt nhất hiện nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO