'Vua camera' thế hệ mới gọi tên Xiaomi?

Tổng hợp| 21/02/2024 11:45

Xiaomi 14 Ultra được dự đoán sẽ tạo tiếng vang lớn trong giới công nghệ quý đầu năm 2024.

Dòng Xiaomi 14 sắp chính thức ra mắt thị trường quốc tế, và chắc chắn Xiaomi 14 Ultra sẽ là tâm điểm. Chiếc điện thoại này sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 22/2, tiếp theo là bản quốc tế vào ngày 25/2. Trước ngày ra mắt, Xiaomi không ngại ngần tiết lộ thêm về Xiaomi 14 Ultra, và hôm nay, thông tin về camera đã được công bố.

xiaomi-14-ultra-white-3-1280x1280.jpg
Nguồn: internet

Có thể nói, Xiaomi 14 Ultra đang thu hút sự chú ý nhờ hệ thống camera ấn tượng. Samsung đang tái sử dụng hệ thống camera cũ qua các năm, OnePlus mới bắt đầu tập trung vào camera tốt hơn, Google phụ thuộc nhiều vào AI để cải thiện camera, và Oppo không thể bán Find X7 Ultra trên thị trường quốc tế. Điều này mang lại cho Xiaomi 14 Ultra cơ hội để trở thành "ông vua camera" mới.

Xiaomi 14 Ultra sẽ đi kèm với cảm biến Sony LYT-900 1 inch 50MP với khẩu độ thay đổi lên đến f/1.63. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những nhiếp ảnh gia yêu thích chụp ảnh thiếu sáng.

Xiaomi nhăm nhe tước danh hiệu
Nguồn: internet

Ngoài cảm biến chính mạnh mẽ, Xiaomi 14 Ultra còn đi kèm camera tele 50MP 3.2X cùng camera tiềm vọng 50MP. Cả hai camera đều dựa trên cảm biến Sony IMX858, có khẩu độ rộng lần lượt là f/1.8 và f/2.6. Camera tiềm vọng có khẩu độ rộng hơn so với Galaxy S24 Ultra (f/3.4), cho phép chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, đặc biệt khi sử dụng zoom 5X.

Toàn bộ thông số camera chứng tỏ một điều - Samsung Galaxy S24 Ultra không còn là điện thoại camera tốt nhất trên thị trường, ít nhất là về thông số phần cứng. Camera trên Xiaomi 14 Ultra vượt xa bất kỳ điện thoại nào mà chúng ta từng thấy cho đến nay trên thị trường quốc tế, và nếu Xiaomi tiếp tục xu hướng này và tiếp tục phát hành các điện thoại dòng Ultra trên toàn cầu, các hãng smartphone khác sẽ phải bắt đầu lo lắng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Vua camera' thế hệ mới gọi tên Xiaomi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO