Người dân TPHCM săn lùng góc chụp đoàn tàu metro chạy thử

Tâm Linh| 29/08/2023 15:12

Sáng 29/8, trong lúc tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) băng băng chạy thử trên cao, nhiều người dân đã tìm cho mình góc đứng đẹp nhất để dừng lại ngắm nhìn.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hồ Quang (nhân viên văn phòng, ngụ quận 8) cho biết, đã xin nghỉ làm cả buổi sáng để đi canh ngắm nhìn đoàn tàu metro lần đầu chạy toàn tuyến.

"Tôi đọc báo biết tin sáng nay tàu chạy thử, nhưng chưa biết mấy giờ nên đã dành cả buổi sáng để đi tìm góc chụp", anh này chia sẻ.

Người dân TPHCM săn lùng góc chụp đoàn tàu metro chạy thử - 1

Tàu metro chạy qua tuyến ray song hành cầu Sài Gòn nối hai ga Thảo Điền và Tân Cảng, được thiết kế đặc biệt với các trụ cầu ở giữa sông hình chữ V tạo đường nét riêng cho cầu metro (Ảnh: Hữu Khoa).

Nam nhân viên văn phòng có sở thích chụp ảnh cảnh đẹp của thành phố, bày tỏ mong muốn ghi lại những hình ảnh sớm và đẹp nhất của đoàn tàu metro đầu tiên ở TPHCM.

8h sáng có mặt ở khu vực quận Bình Thạnh, anh Quang lái xe dọc đường Nguyễn Hữu Cảnh đến cầu Thủ Thiêm để tìm "vị trí vàng" đứng nhìn đoàn tàu, sau đó thấy góc không hợp nên vòng lại đường Điện Biên Phủ gần ga Tân Cảng để vừa thấy tàu cận cảnh hơn, vừa có tòa nhà biểu tượng Landmark81 làm nền.

"Tàu chạy trên cao, xe cộ chạy dưới đường, tạo ra khung cảnh khá thú vị, lạ mắt, thêm sinh động cho thành phố so với ngày thường. Hi vọng ở TPHCM sẽ sớm cho người dân được trải nghiệm metro", anh Hồ Quang hồ hởi nói.

Người dân TPHCM săn lùng góc chụp đoàn tàu metro chạy thử - 2

Đoàn tàu metro chạy ngang đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, chuẩn bị chạy ngang sông Sài Gòn (Ảnh: Trịnh Nguyễn).

Ngồi sẵn ở một quán cà phê trên đường Điện Biên Phủ, ông Nguyễn Phương Đông (đã nghỉ hưu, ngụ cư xá Tân Cảng, quận Bình Thạnh) trong tay "lăm lăm" chiếc điện thoại, chực chờ tàu đi qua để sẵn sàng ghi hình lại.

"Tôi rất quan tâm xem diện mạo công trình giao thông trọng điểm của thành phố thế nào. Đọc báo thấy lịch metro chạy thử từ ngày 29/8, từ hôm qua đã ra ra vào vào để canh tàu chạy qua", ông Đông nói.

Ông Đông kể, ông có thời gian sống nhiều năm ở Canada, Mỹ và đến nhiều quốc gia, di chuyển nhiều bằng metro để ý thấy phần lớn là tàu không người lái được điều khiển qua kỹ thuật tuyệt đối chính xác giờ, các khâu mua vé, nạp thẻ dùng công nghệ tự động rất tiện lợi. "Bên nước họ lạnh, nên metro hạn chế để người dân đứng lâu ngoài trời", ông Đông cho hay.

Từ đó, người dân này bày tỏ sự kỳ vọng metro ở Việt Nam và ở TPHCM nói riêng được cập nhật những công nghệ hiện đại để theo kịp toàn cầu, mục đích chính là đem lại dịch vụ tốt nhất cho người dân.

Người dân TPHCM săn lùng góc chụp đoàn tàu metro chạy thử - 3

Ông Nguyễn Phương Đông chụp đoàn tàu metro sáng 29/8 (Ảnh: Tâm Linh).

Cũng theo ông Nguyễn Phương Đông, hiện tại ở TPHCM xe buýt là phương tiện công cộng vận chuyển số lượng hành khách lớn gần gũi nhất, việc mua vé còn dùng thao tác tiền mặt và có người thu. Khi metro hoạt động, công đoạn từ mua vé đến lên tàu chắc chắn sẽ mới mẻ với nhiều người, do đó mong đơn vị khai thác truyền thông hướng dẫn người dân tận tình.

Trong sáng 29/8, một đoàn tàu metro số 1 đã lần đầu thực hiện hành trình khứ hồi đi toàn tuyến giữa điểm đầu ga Bến Thành và điểm cuối ga Suối Tiên 2 lần. Hôm trước, tàu đã thử nghiệm chạy trước để đảm bảo chất lượng cho buổi chạy thử chính thức.

Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng ban phụ trách MAUR, chia sẻ: "Chủ đầu tư, tư vấn và các nhà thầu tin rằng, chúng ta sẽ vượt qua những viên đá cuối cùng để hoàn thành công tác thi công dự án tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố trong năm 2023 và đưa vào vận hành thương mại vào giữa năm 2024".

Sáng cùng ngày, không chỉ có ông Đông và anh Quang, nhiều người đi đường cũng nán lại ngước lên dõi theo đoàn tàu metro chạy qua. Không ít người dân đã được ngắm nhìn đoàn tàu màu xanh chạy dọc thành phố, từ đường phố lẫn từ khung cửa các căn hộ chung cư nhìn ra tuyến metro số 1.

"Thử hình dung nếu tàu đi vào khung cảnh hoàng hôn, buổi chiều có đèn đường lung linh, thì ảnh lên đẹp lắm", anh Hồ Quang mong.

Người dân TPHCM săn lùng góc chụp đoàn tàu metro chạy thử - 4

Đường chạy tuyến metro số 1 nằm bên phải ảnh, dọc các khu chung cư hiện đại ở khu vực đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức (Ảnh: Hải Long).

Tuyến metro số 1 dài 19,7km với tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD). Công trình có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Toàn dự án có 17 đoàn tàu với 51 toa đã được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Tính đến lần chạy thử toàn tuyến đầu tiên sáng 29/8, tiến độ toàn dự án đã đạt được gần 96%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân TPHCM săn lùng góc chụp đoàn tàu metro chạy thử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO