iPhone SE 2020 sắp biến mất trên kệ hàng chính hãng tại Việt Nam

16/03/2022 10:01

Nhiều hệ thống đã bắt đầu ngừng kinh doanh iPhone SE 2020. Hiện tại, đa phần các đại lý chỉ còn một lượng nhỏ hàng tồn kho.

"Hiện tại, Apple đã ngừng sản xuất và kinh doanh iPhone SE 2020 để chuẩn bị cho việc mở bán iPhone SE 2022. Đa phần các đại lý chỉ còn một lượng nhỏ hàng tồn kho. Chúng tôi cũng đã tạm ngừng kinh doanh dòng sản phẩm này và sẽ sớm lên kệ phiên bản iPhone SE 2022", ông Đào Hải, đại diện hệ thống Minh Tuấn Mobile chia sẻ.

iPhone SE 2020 sắp biến mất trên kệ hàng chính hãng tại Việt Nam - 1

Apple đã âm thầm "khai tử" iPhone SE 2020 ngay sau sự kiện ra mắt chiếc SE 2022 (Ảnh: ZDNet).

Theo khảo sát của Dân trí, nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam đã bắt đầu ngừng kinh doanh iPhone SE 2020. Mẫu máy này hiện chỉ còn được bán tại một số đại lý với số lượng tương đối hạn chế.

"Đúng theo kế hoạch của Apple, khi sản phẩm thay thế đã được giới thiệu, chúng tôi sẽ chỉ kinh doanh hết lượng hàng còn tồn trong kho. Thế hệ máy mới sẽ được mở bán trong thời gian sớm nhất", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông Di động FPT Shop cho biết.

Trên thực tế, ngay sau sự kiện "Peek Performance" vừa diễn ra vào tuần trước, Apple đã âm thầm "khai tử" chiếc iPhone SE 2020. Cụ thể, công ty đã gỡ bỏ và ngừng kinh doanh thiết bị này trên trang web chính thức của hãng.

Theo báo cáo của hãng phân tích và nghiên cứu thị trường di động Omdia (Anh), iPhone SE 2020 là chiếc smartphone bán chạy thứ hai thế giới trong năm 2020, với hơn 24,2 triệu máy đã được bán ra. Trong năm 2021, mẫu máy này cũng đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách những chiếc smartphone bán chạy nhất.

Có thể thấy, sức hút của sản phẩm này đối với người dùng trên thế giới là không hề nhỏ. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, iPhone SE 2020 lại không nhận được quá nhiều sự quan tâm của người dùng.

iPhone SE 2020 sắp biến mất trên kệ hàng chính hãng tại Việt Nam - 2

Theo nhận định từ các chuyên gia, iPhone SE 2020 không phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt (Ảnh: Mashable).

Nguyên nhân khiến cho iPhone SE 2020 trở nên kém hấp dẫn với người dùng Việt được cho là do thiết kế cũ và kích thước màn hình nhỏ. Tuy nhiên, những vấn đề này vẫn chưa được khắc phục trên phiên bản SE 2022. Chính vì thế, nhiều chuyên gia nhận định rằng iPhone SE 2022 sẽ khó có thể tạo ra nhiều đột phá tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Bên cạnh iPhone SE 2020, một số sản phẩm khác như iPhone XR, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cũng đang dần biến mất trên các kệ hàng chính hãng. Dù vậy, những chiếc máy này sẽ không biến mất hoàn toàn tại thị trường Việt Nam. Người dùng vẫn có thể tiếp cận với chúng dưới dạng máy xách tay qua sử dụng.

(Theo Dân Trí)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone SE 2020 sắp biến mất trên kệ hàng chính hãng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO