iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị RAM 'khủng'

26/02/2023 09:00

iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro, bộ đôi iPhone cao cấp của Apple ra mắt tháng 9 tới, sẽ được nâng cấp RAM vượt trội so với iPhone 14 Pro ra mắt năm ngoái.

Theo một báo cáo mới đến từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, dòng iPhone 15, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple ra mắt cuối năm nay, sẽ có những cải tiến về RAM.

Báo cáo cho biết Apple sẽ "tăng dung lượng và thông số kỹ thuật của RAM" trên các mẫu iPhone 15. Dựa theo cách diễn đạt này, có thể RAM trên dòng iPhone 15 sẽ có những cải tiến cả về dung lượng lẫn tốc độ.

Một concept iPhone 15 Ultra. Nguồn: Concept Central

Trước đó, thông tin từ TrendForce cho biết các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được trang bị RAM 8GB, so với chỉ 6GB trên các mẫu iPhone 14 Pro hiện nay. Trong khi, các phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn dùng RAM 6GB, nhưng được nâng cấp lên RAM LPDDR5 cho tốc độ nhanh hơn.

Cải tiến về RAM sẽ giúp ích cho các tác vụ đa nhiệm, cho phép iPhone mở nhiều ứng dụng đồng thời. Ngoài ra, chip A17 Bionic mới nhất cũng được đồn đại sẽ dành cho các mẫu iPhone 15 Ultra (hoặc Pro Max) và iPhone 15 Pro. Cùng chip A17, những cải tiến về RAM sẽ giúp iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro tăng hiệu suất tổng thể.

Nếu iPhone 15 Pro được tăng RAM lên 8GB, đây sẽ là lần cải tiến RAM đầu tiên kể từ iPhone 12 Pro.

Các tin tức rò rỉ gần đây cho biết, Apple sẽ dành nhiều nâng cấp cho các iPhone Pro, tạo ra khoảng cách khác biệt ngày càng rõ hơn giữa các mẫu máy cao cấp với dòng iPhone tiêu chuẩn.

Theo đó, các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn ra mắt năm nay sẽ chỉ dùng Wi-Fi 6 như trang bị trên các iPhone 14. Trong khi, Wi-Fi 6E cho phép kết nối 6GHz, giúp cải tiến tốc độ kết nối không dây, có độ trễ thấp hơn và ít nhiễu tín hiệu hơn, sẽ chỉ có trên các mẫu máy "Pro". Ngoài ra, cũng chỉ iPhone 15 Pro và 15 Ultra (hoặc Pro Max) có ống kính tiềm vọng, cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 3,...

Táo khuyết dự kiến sẽ ra mắt loạt iPhone 15 tại một sự kiện vào tháng 9 như thường lệ.

Theo Macrumors, iPhone 2023 sẽ gồm 4 mẫu máy với cùng các kích thước giống như iPhone 14 series ra mắt năm ngoái, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra.

Dưới đây là video mẫu iPhone 15 Ultra khung titan (Nguồn: Concept Central)

iPhone 15 Pro rò rỉ thiết kế mới nhấtNhững hình ảnh thiết kế mới nhất của iPhone 15 Pro vừa xuất hiện trên mạng, sau khi nguồn tin của 9to5mac tiết lộ bản render mà Apple gửi cho đối tác sản xuất vỏ ốp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị RAM 'khủng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO