Điểm tin công nghệ 25/2: iPhone 14 tại Việt Nam đang đón đợt siêu giảm giá kể từ khi ra mắt

Việt Báo (Tổng hợp)| 25/02/2023 06:00

iPhone 14 tại Việt Nam đang đón đợt siêu giảm giá kể từ khi ra mắt; Netflix giảm giá tại hơn 30 quốc gia

- iPhone 14 tại Việt Nam đang đón đợt siêu giảm giá kể từ khi ra mắt

Nhiều đại lý bán lẻ công bố giá iPhone 14 Series hiện tại giảm sâu về mức thấp nhất kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022.

Theo đó iPhone 14 hiện chỉ còn từ 19,59 triệu đồng cho phiên bản 128GB, thấp hơn 5,4 triệu đồng so với giá niêm yết. iPhone 14 Plus chỉ còn từ 21,99 triệu đồng cho bản 128GB.

Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng được điều chỉnh lần lượt còn từ 24,89 triệu đồng và 27,39 triệu đồng cho phiên bản 128GB.

Nguyên nhân khiến bộ đôi Pro và Pro Max được điều chỉnh giảm giá kỷ lục là do nhu cầu mua sắm giảm mạnh sau Tết, cùng với tình hình kinh tế vẫn còn ảm đạm, nên Apple đã quyết định giảm giá cho những phiên này nhằm duy trì số lượng bán như kỳ vọng.

- iPhone 15 lộ ảnh render cho thấy màn hình và hai cải tiến đáng chú ý

Apple được mong đợi sẽ ra mắt bốn mẫu iPhone , gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, với kích thước màn hình 6.1 inch và 6.7 inch giống như dòng iPhone 14. Tuy nhiên rò rỉ mới cho thấy mẫu tiêu chuẩn sẽ có màn hình lớn hơn chút.

Theo tệp 3D CAD được 9to5Mac đăng tải và thiết kế bởi Ian Zelbo, iPhone 15 sẽ có màn hình 6.2 inch. Chưa rõ bản Pro có giống như vậy không, các tệp CAD rò rỉ lúc trước cho chúng ta biết bản Pro sẽ nhỏ hơn chút so với kích thước 6.1 inch trên iPhone 14 Pro, viền mỏng hơn và các cạnh sẽ bo cong hơn.

Tệp 3D CAD iPhone 15 tiêu chuẩn này không cho biết các khu vực nút bấm trên máy, chúng ta vẫn được biết rằng bản tiêu chuẩn sẽ có hai camera sau, Dynamic Island, cổng sạc USB Type-C. Tóm lại, iPhone 15 có hai cải tiến đáng chú ý gồm Dynamic Island và màn hình lớn hơn bản tiền nhiệm.

Nếu không có gì thay đổi, dòng iPhone 15 dự kiến sẽ ra mắt tại tháng 9 năm nay và giá bán khởi điểm sẽ không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm.

- Việt Nam sẽ sớm công bố chiến lược về sản xuất chip năm 2023

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Chính phủ đang soạn thảo chiến lược quốc gia về ngành công nghiệp bán dẫn, trong đó có sản xuất chip. Dự kiến chiến lược này sẽ ban hành trong năm 2023.

Tại hội nghị “Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới”, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT kiến nghị để doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam Nam phát triển, đề nghị Nhà nước đầu tư sản xuất chip. Trả lời về kiến nghị này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Chính phủ đang soạn chiến lược quốc gia về ngành công nghiệp bán dẫn, trong đó có sản xuất chip. Dự kiến chiến lược này sẽ ban hành trong năm 2023.

- Netflix giảm giá tại hơn 30 quốc gia

Vài tuần gần đây, Netflix đã giảm giá dịch vụ tại hàng chục quốc gia để thu hút khách hàng trên toàn cầu.

Theo Thời báo Phố Wall, Netflix giảm giá tại các nước Trung Đông bao gồm Yemen, Jordan, Libya, Iran; châu Phi bao gồm Kenya; châu Âu bao gồm Croatia, Slovenia, Bulgaria. Tại Mỹ Latinh, các nước như Nicaragua, Ecuador và Venezuela cũng ghi nhận giảm giá, trong khi tại châu Á là Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines.

Việc giảm giá áp dụng cho một số gói cước nhất định của Netflix. Trong một số trường hợp, giá mới chỉ còn một nửa so với giá cũ.

- Samsung công bố tính năng liên lạc 2 chiều qua vệ tinh

Công nghệ này được phát triển trong modem Exynos 5300, cho phép smartphone gửi và nhận tin nhắn văn bản, video, hình ảnh qua vệ tinh.

Hôm 23/2, Samsung thông báo phát triển thành công modem mạng phi mặt đất (Non-Terrestrial Networks - NTN) 5G để liên lạc trực tiếp giữa smartphone và vệ tinh. Công ty có kế hoạch tích hợp công nghệ này vào modem Exynos của mình.

Giao tiếp NTN, hiện được Apple triển khai dịch vụ Emergency SOS trên dòng iPhone 14, cho phép smartphone kết nối với vệ tinh hoặc các phương tiện ngoài Trái Đất khác để cung cấp kết nối ở các vùng xa xôi.

Chưa rõ dòng smartphone nào của Samsung sẽ sử dụng giao tiếp mới. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất điện thoại khác cũng có thể dùng modem kết nối vệ tinh do hãng công nghệ Hàn Quốc phát triển.

- Ủy ban châu Âu cấm TikTok trên các thiết bị công việc

Ủy ban châu Âu (EC) đã cấm nhân viên sử dụng mạng xã hội video TikTok trên các thiết bị phục vụ công việc do lo ngại 'các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn'.

Ủy ban châu Âu (EC) đã cấm nhân viên sử dụng mạng xã hội video TikTok trên các thiết bị phục vụ công việc do lo ngại “các mối đe dọa an ninh mạng tiềm ẩn”, một phát ngôn viên của EC nói với hãng tin AFP hôm 23-2.

Theo lệnh cấm mới, nhân viên của EC sẽ không được tải ứng dụng Tiktok trên các thiết bị của cơ quan. Ngoài ra, các thiết bị cá nhân của nhân viên, bao gồm điện thoại di động, đã đăng ký dịch vụ thiết bị di động của EC cũng không được phép cài đặt Tiktok.

Người phát ngôn cho biết EC yêu cầu các nhân viên phải xóa ứng dụng càng sớm càng tốt trước ngày 15-3.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 25/2: iPhone 14 tại Việt Nam đang đón đợt siêu giảm giá kể từ khi ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO