Học sinh lớp 3 viết văn tả chú, chỉ vài dòng mà vô tình 'bóc phốt' luôn nghề kế toán!

13/04/2022 17:22

Có đứa cháu quý hóa ghê. Không những kể tội chú mê 'tán' gái mà chuyện công việc của chú cũng bóc phốt nốt luôn.

Có những bài văn tả thật đến bá đạo khi những đứa trẻ được thầy cô yêu cầu kể về bố mẹ, người thân của mình. Qua ánh nhìn của chúng, người lớn được nhiều phen ôm bụng cười và cảm thấy bản thân như trẻ lại.

Học sinh tiểu học dưới đây thì chọn ông chú của mình để "múa bút". Mọi chuyện ban đầu có vẻ bình thường. Tuy nhiên khi nhắc đến nghề nghiệp, học sinh này mới gây choáng vì miêu tả quá "trần trụi" nghề của chú, đồng thời không quên bóc phốt luôn chuyện chú... hay đi tán gái bỏ quên công việc. Những câu chữ ngô nghê đáng yêu của em học sinh nhận về bão like của cư dân mạng.

Học sinh lớp 3 viết văn tả

Không những kể tội chú mê "tán" gái mà chuyện công việc của chú cũng bóc phốt nốt luôn. Nguồn: Phạm Minh Thông

"Bài tập làm văn của học sinh lớp 3 trường làng tui. Ai làm nghề kế toán mà không "xoe" cái này về là bị số đè", người đăng tải bài văn hài hước chia sẻ. Khi được yêu cầu "Kể về một người lao động trí óc mà em biết", trong bài làm của mình, học sinh này viết:

"Em biết rất nhiều người làm việc trí óc nhưng trong đó em thích nhất là chú Thông. Chú Thông năm nay hai mươi sáu tuổi và làm nghề Kế toán. Hằng ngày, chú phải dán mắt vào máy tính để làm việc. Với có nhiều người nói chú làm chậm, không có làm kịp lương cho họ nhưng chú nói kệ, ai nói cứ nói chú chậm cứ chậm. Tuy công việc bận rộn nhưng cuối tuần chú vẫn đi chơi với các cô trong làng rồi về làm tiếp".

Với tất cả màn bóc phốt quá chi tiết và thật thà này, thật dễ hiểu khi câu chốt cuối của học sinh này là: "Em rất tự hào về chú nhưng lớn lên em làm công việc khác".

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú và nhận xét, với vốn từ và cách hành văn như thế này, học sinh này sẽ là rất giỏi Văn trong tương lai. 

Người ta thường lo lắng bị người lạ hay bạn bè, đồng nghiệp "bóc phốt", tuy nhiên, có một chiếc "camera chạy bằng cơm" vẫn hằng ngày lia đôi mắt tinh tường, đôi tai siêu thính để "lưu trữ" những hoạt động xảy ra xung quanh mình. Đó chính là… những đứa trẻ. Bài văn của học sinh quả không khác gì một bài bóc phốt ông chú. Mà đâu chỉ mỗi "chú Thông" này. Không tin thì thử "search" Google chút mà xem, đã có bao nhiêu bài văn bóc phốt người nhà từ bố mẹ đến anh chị em, ông bà. Bài nào bài nấy chỉ có thể dùng hai từ "bá đạo" mới có thể diễn tả hết độ thật thà nhưng siêu lầy của các ông tướng, bà tướng nhí.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 3 viết văn tả chú, chỉ vài dòng mà vô tình 'bóc phốt' luôn nghề kế toán!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO