Nổi tiếng với hình ảnh ca sĩ, diễn viên năng động, Chi Pu tiếp tục ghi dấu ấn với vai trò mới mẻ - nhà sáng lập thương hiệu phở Việt Nam tại Thượng Hải. Ước mơ giới thiệu món ăn truyền thống quê hương ra thế giới, Chi Pu cùng hai người bạn Chengling Zhang và Helen Trinh đã ấp ủ dự án Là Gánh - tiệm phở mang đậm hương vị Việt giữa lòng đất nước tỷ dân.
Là Gánh không chỉ đơn giản là một quán ăn, mà còn là nơi Chi Pu và các cộng sự thổi hồn vào từng tô phở, gửi gắm niềm tự hào về văn hóa ẩm thực Việt Nam. Tên quán "La Gánh" - theo tiếng Trung là "Can Can" - mang ý nghĩa "tre", tượng trưng cho tinh thần kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam.
La Ganh ngày khai trương
Món chính tại Là Gánh là phở bò với tên gọi "phở tre". Lý do Chi Pu chọn tên gọi "phở tre" là bởi vì tre là biểu tượng cho sự kiên cường, bất khuất của người Việt Nam, đồng thời cũng là nguyên liệu thường được sử dụng để làm đũa ăn phở.
Hiện tại, Là Gánh lúc mới khai trương chỉ phục vụ một set menu gồm phở bò, quẩy, trứng và trà sen với giá 59 NDT (khoảng 200.000 đồng). Tuy nhiên, quán dự định sẽ mở rộng thực đơn trong tương lai để phục vụ thêm nhiều món ăn Việt Nam khác.
Món phở duy nhất của quán
Hành trình mang phở Việt đến Thượng Hải không hề dễ dàng. Chi Pu chia sẻ: "Mình luôn muốn mang hương vị phở xứ Bắc tới bạn bè quốc tế và giúp ẩm thực Việt Nam trở nên nổi tiếng hơn". Để làm được điều này, Chi Pu và các cộng sự đã dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu thị hiếu của thực khách Trung Quốc, điều chỉnh công thức sao cho phù hợp nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống của phở.
Không gian quán được đánh giá là giống quán ăn Nhật Bản nhiều hơn
Là Gánh không chỉ thu hút thực khách bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi không gian ấm cúng.
Set combo Phở ở La Ganh Thượng Hải
Tuy nhiên, mới đây, Là Gánh đã nhận được đánh giá trái chiều từ CEO DH Foods - ông Nguyễn Trung Dũng.
Trong bài review trên trang Facebook cá nhân, ông Dũng cho biết hương vị phở tại quán khá mặn, nước dùng không có mùi gia vị phở và vị ninh xương. Ông Dũng cũng đề xuất nên có đầu bếp Việt Nam biết nấu phở và phát triển thêm các món ăn Việt Nam khác như phở xào, bánh mì, gỏi cuốn.
CEO DH Foods - ông Nguyễn Trung Dũng
Những nhận xét của ông Dũng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, tạo nên nhiều tranh luận trái chiều. Một số ý kiến đồng tình với quan điểm của ông Dũng, cho rằng Là Gánh cần cải thiện chất lượng món ăn để cạnh tranh với các chuỗi phở Việt Nam khác tại Thượng Hải. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng khẩu vị mỗi người khác nhau, do vậy không nên đánh giá quán chỉ dựa trên một lần trải nghiệm.
"Phở mặn như nước biển", "không thể ăn nổi", "hoàn toàn thất vọng" - đây là những nhận xét phổ biến nhất của thực khách Việt khi trải nghiệm phở tại "Là Gánh". Nhiều người cho rằng nước dùng của quán quá mặn, không có vị ngọt thanh đặc trưng của phở Việt.
Thậm chí, có cư dân mạng còn đặt câu hỏi "Phần nước dùng của quán phở Chi Pu mặn tới mức nào mà chưa nhận được 1 lời khen từ khách Việt?".
Chi Pu thêm món phở gà vào thực đơn
Tuy nhiên, trái ngược với những lời chê của khách Việt, đa số thực khách Trung khi đến quán Chi Pu đều dành lời khen. Trong một video review quán phở La Ganh cơ sở 1 trên kênh YouTuber Khoa Pug, anh cũng có dẫn 1 người bạn Trung Quốc tới và thưởng thức. Khi ăn thử món phở bò, Khoa Pug đã nhận xét là hơi mặn. Tuy nhiên, người bạn đi cùng cũng giải thích rằng người Trung thường có khẩu vị mặn, thậm chí người Thượng Hải còn có khẩu vị mặn hơn nhiều tỉnh thành khác của Trung Quốc.
Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng phở, quán "Là Gánh" của Chi Pu tại Thượng Hải vẫn là một nỗ lực đáng ghi nhận trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Mới đây, quán phở thứ 2 của Chi Pu tại Thượng Hải đã chính thức được khai trương, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mang hương vị phở Việt đến với thực khách Trung Quốc.
Chi nhánh thứ 2 này nằm tại một trung tâm thương mại nổi tiếng bậc nhất Thượng Hải - Taikoo Li Qiantan, được mệnh danh là trung tâm khổng lồ và hiện đại.
Việc Chi Pu lựa chọn khai trương quán phở tại đây cho thấy tham vọng lớn trong việc đưa phở Việt tiếp cận với đông đảo thực khách Trung Quốc, đặc biệt là những người có thu nhập cao và yêu thích văn hóa ẩm thực.