Chó dũng cảm cứu chủ khỏi rắn hổ mang cực độc

T.Thủy| 10/07/2022 07:36

Phát hiện thấy con rắn hổ mang cực độc áp sát chủ của mình, hai chú chó đã sủa vang và chủ động tấn công con rắn, giúp chủ có thời gian chạy thoát…

Sự việc xảy ra tại một ngôi làng ở huyện Mueang Phetchabun (tỉnh Phetchabun, Thái Lan), được camera giám sát ghi lại, cho thấy khoảnh khắc Ying Chayapar, 30 tuổi, đang ngồi trên xe máy cùng con gái của mình, xung quanh là 2 chú chó cưng đang chơi đùa.

Bất ngờ, 2 chú chó đã có khoảnh khắc chững lại rồi bỏ đi khi phát hiện điều gì đó bất thường. Thì ra, 2 chú chó đã phát hiện ra một con rắn hổ mang cực độc đang ẩn nấp phía sau một chậu cây, gần nơi Ying đang đứng. Lúc này, hai chú chó lập tức sủa vang để cảnh báo cho chủ của mình về sự hiện diện của con rắn độc.

Khi nghe thấy tiếng sủa, Ying quay lại nhìn và giật mình khi thấy con rắn độc. Vào thời điểm này, Ying đang bị thương ở chân nên không thể phản ứng nhanh, nhưng nhờ 2 chú chó chủ động tấn công và đánh lạc hướng con rắn độc, Ying đã có thời gian để bế con gái mình bỏ chạy ra xa.

Chó dũng cảm cứu chủ khỏi rắn hổ mang cực độc (Video: Newsflare).

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy con rắn độc đã kích động khi bị hai chú chó làm phiền nên ngóc đầu lên cao để đe dọa và sẵn sàng tấn công. Hai chú chó cũng phản ứng rất nhanh, giữ khoảng cách với con rắn độc và chỉ sủa để đe dọa chứ không đến gần.

"Nếu không có 2 chú chó, cha con tôi đã gặp nguy hiểm. Con rắn độc có thể dễ dàng cắn trúng tôi và con gái ở khoảng cách gần như vậy. Tôi bị thương ở chân nên không thể phản ứng nhanh và kịp thời bỏ chạy trong tình huống này", Ying chia sẻ. "Tôi đã rất ngạc nhiên với sự dũng cảm của hai chú chó. Tôi nghĩ rằng chúng đã có những hành động kịp thời để cứu tôi và con gái".

May mắn không có ai bị thương trong vụ việc này, hai chú chó cũng không bị cắn và con rắn hổ mang đã trườn đi nơi khác.

Thái Lan là quốc gia có sự hiện diện của rất nhiều loài bò sát, trong đó có nhiều loài rắn độc. Rắn đã trở thành vấn đề đau đầu của người dân Thái Lan và có thời điểm Sở cứu hỏa tại thủ đô Bangkok nhận được số lượng cuộc gọi từ người dân để nhờ bắt rắn bò vào nhà nhiều hơn nhờ chữa cháy hoặc cứu hộ.

Có 4 loài rắn hổ mang được tìm thấy tại Thái Lan, bao gồm hổ mang chúa, hổ mang một mắt kính, hổ mang phun nọc Đông Dương và hổ mang phun nọc Sumatra. Tất cả những loài rắn hổ mang này đều sở hữu chất độc có thể giết chết người trưởng thành chỉ bằng một cú cắn.

Theo A.O

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chó dũng cảm cứu chủ khỏi rắn hổ mang cực độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO