4 dấu hiệu cảnh báo 'nửa kia' của bạn đang có hành vi gian dối

14/08/2023 11:08

Nếu đối phương có 2/4 dấu hiệu dưới đây, có lẽ đã đến lúc hai người nên nghiêm túc nhìn nhận và trò chuyện về mối quan hệ hiện tại.

Nhiều người vẫn thường nghĩ: "Đàn ông đã muốn gian dối, biết đằng nào mà lần".

Suy nghĩ này thực ra cũng không sai, bởi giữa thời đại mà người với người có thể dễ dàng kết nối với nhau nhờ vô vàn ứng dụng trò chuyện - hẹn hò, việc kiểm soát những tương tác của đối phương thực chẳng hề đơn giản.

Tuy nhiên, người đã trót gian dối sẽ chẳng che đậy được hết những hành động khuất tất của mình. Và dưới đây là 4 hành động ngầm cảnh báo người đàn ông của bạn đang có hành vi gian dối, chỉ cần quan sát và tinh ý một chút cũng có thể nhận ra.

1. Anh ấy không muốn ở gần bạn khi sử dụng điện thoại

Nếu đối phương đột nhiên đứng cách xa bạn khi sử dụng điện thoại, hoặc trở nên cáu gắt, khó chịu khi bạn có ý định mượn nó, rất có thể anh ấy đang có những bí mật hoặc những sự tương tác với người khác mà không muốn cho bạn biết.

Ngoài ra, sự gia tăng tần suất nhắn tin và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng là dấu hiệu đáng ngờ.

Đặc biệt, ngay cả khi vào phòng tắm hay làm bất cứ việc gì trong nhà, họ cũng cố gắng mang điện thoại theo bên mình, mặc dù từ trước đến nay chưa từng có chuyện như vậy, thì sự nghi ngờ của bạn hoàn toàn có cơ sở.

4 dấu hiệu cảnh báo nửa kia của bạn đang có hành vi gian dối-1

2. Anh ấy cư xử khác đi theo hướng không mấy tích cực

Bất kỳ thay đổi rõ ràng nào trong hành vi của đối phương đều rất đáng để kiểm tra. Không chỉ là việc sử dụng điện thoại, nếu người ấy đột nhiên muốn đến phòng tập, muốn đi chạy bộ, đi chợ… một mình thay vì đi cùng bạn như trước đây, rõ ràng, họ đang cố tình khiến cho bạn không có cơ hội tiếp cận hoặc biết rõ những tương tác xã hội của họ.

Một sự thay đổi trong hành vi không nhất thiết phải là dấu hiệu của việc lừa dối về mặt cảm xúc, nhưng chắc chắn là có điều gì đó không bình thường ở đây. Khoảng cách vật lý xuất hiện cũng phần nào cho thấy đối phương đang bắt đầu hình thành khoảng cách tình cảm với bạn.

3. Anh ấy trò chuyện, chia sẻ với bạn ít hơn

Trong một mối quan hệ lành mạnh, điều quan trọng là cả hai phải cởi mở về những gì đang xảy ra trong cuộc sống của nhau, ngay cả khi đó chỉ là chuyện nhỏ nhặt hàng ngày. Do đó, nếu đối phương không còn chủ động chia sẻ với bạn và đáp lại những câu hỏi của bạn một cách cộc lốc, hời hợt: "Anh thế nào cũng được", "tùy em quyết định",… đây là một dấu hiệu rất đáng để tâm.

Họ có thể đang tránh bạn vì họ biết mình đã làm sai điều gì đó. Hoặc, họ đã dành quá nhiều thời gian để giao tiếp với người khác và không muốn nói thêm bất cứ điều gì khi về nhà.

4. Anh ấy tỏ thái độ khó chịu mà không đưa ra lý do cụ thể

Nếu đối phương có tình cảm với người khác, họ có thể đả kích bạn vì sự thất vọng hoặc sự cám dỗ để làm dịu cảm giác tội lỗi. Thông thường khi đã trót không "trung thực", họ sẽ nảy sinh suy nghĩ so sánh với bạn và luôn cảm thấy bạn không đủ tốt, vì nếu bạn còn sức hấp dẫn với họ, hẳn họ đã không có tình cảm với người khác.

Việc khó hài lòng và luôn tỏ ra không "vừa mắt" với những điều bạn làm có thể là dấu hiệu cho thấy người ấy đang vô tình hoặc cố ý tạo ra những rạn nứt đầu tiên và tần suất sẽ thường xuyên hơn cho đến khi kết thúc.

Phụ nữ nên làm gì trong hoàn cảnh này?

Thay vì tức giận và gán tội ngoại tình một cách trực tiếp trước mặt đối phương, bạn nên bắt đầu một cuộc đối thoại nhẹ nhàng bằng cách đặt các câu hỏi như:

"Anh cảm thấy thế nào về mối quan hệ của chúng ta?".

"Anh có đang thực sự hạnh phúc không?".

"Anh có cảm thấy giữa chúng ta đang thiếu thứ gì không?".

Nếu họ sẵn sàng có một cuộc trò chuyện thẳng thắn và thành thật, mối quan hệ vẫn có khả năng hàn gắn; cũng không loại trừ khả năng giữa hai người đang có những hiểu lầm. Đây chính là cơ hội để cả hai hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, sau mọi nỗ lực, nếu đối phương vẫn có những biểu hiện đã liệt kê ở trên, việc tiếp tục hay kết thúc mối quan hệ là điều bạn cần nghĩ đến.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 dấu hiệu cảnh báo 'nửa kia' của bạn đang có hành vi gian dối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO