Tổng hợp kinh nghiệm thành công của một số bộ, ngành, địa phương thời gian qua, Bộ TT&TT đã xây dựng ‘Khung triển khai dịch vụ công trực tuyến’ để hướng dẫn các bộ, tỉnh phổ cập dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải xin lỗi người dân, doanh nghiệp; xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị chậm trễ, có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực làm phát sinh thêm thủ tục hành chính.
Ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT Hà Giang cho biết, hiện mô hình hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng vẫn còn lúng túng, vì chưa biết theo cơ chế nào.
Sự phát triển nhanh chóng của AI đặt ra nhiều câu hỏi, trong đó có câu hỏi lớn: Liệu AI có thay thế công việc của con người trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng?
Nhằm vượt qua những giới hạn của hệ thống dịch vụ công hiện tại, Hàn Quốc đặt mục tiêu sử dụng các công nghệ mới như AI, đám mây, hướng đến chính phủ số thông minh.
Được đưa vào vận hành từ năm 2019 nhưng sau 5 năm hoạt động, Cổng Dịch vụ công quốc gia còn tồn tại những điểm bất hợp lý, cần được điều chỉnh để thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân sử dụng.
Đặt mục tiêu đúng, người đứng đầu đóng vai trò quyết định, môi trường số phải dùng quy trình số, mobile hoá, các chính sách và sự hỗ trợ trực tiếp của chính quyền đến từng người dân, là 6 bài học quan trọng khi làm dịch vụ công trực tuyến.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh mục tiêu tạo thuận lợi nhất, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, người dân chỉ cung cấp thông tin một lần cho các cơ quan nhà nước.
Sau khi cài đặt phần mềm ứng dụng dịch vụ công giả mạo cấp thẻ căn cước cho trẻ em, một người phụ nữ ở Hà Nội bị chiếm quyền điều khiển điện thoại và mất số tiền 1,5 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.
Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM can thiệp kịp thời cứu Đại úy H.H.H. (31 tuổi, công an xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) bị dập não khi làm nhiệm vụ.
Một nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số trong các tháng cuối năm 2024 là thúc đẩy, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu đến cuối năm tỷ lệ dân số trưởng thành dùng dịch vụ công trực tuyến đạt 40%.
Trong gần 7 tháng đầu năm 2024, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP đã đạt 533 triệu. Con số này trong 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.
Ngày 20/7/2024, tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam, Thủ đô Paris, Pháp, Bộ Ngoại giao (Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài) phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức Lễ Tôn vinh tiếng Việt và khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng người Việt tại Pháp.
35 ngày tuổi, bé Phạm Minh Quân ở Nghệ An, được mẹ làm thủ tục cấp thẻ căn cước trực tuyến qua cổng dịch vụ công và sau 4 ngày hoàn tất hồ sơ, bé được Bộ Công an cấp thẻ này.
Chỉ trong một thời gian ngắn đã có 410 mini app của cơ quan Nhà nước (CQNN) triển khai trên Zalo, có sự phát triển vượt bậc về lượng người dùng, trở thành công cụ chuyển đổi số đắc lực.
Gọi điện lừa tải đăng ký phần mềm dịch vụ công giả mạo, kêu gọi đầu tư sinh lời nhanh… là những chiêu lừa đảo quen thuộc và liên tục được cơ quan chức năng cảnh báo, thế nhưng người dân vẫn bị lừa mất hết tài sản.
HĐND TP Hà Nội quyết định miễn phí cho người dân khi thực hiện 82 thủ tục hành chính. Đây được coi là quyết sách quan trọng để thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thủ đô.