Bắt gữ kẻ chủ mưu vụ công ty bị Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang 'đưa vào tầm ngắm'

09/09/2023 14:05

Huỳnh Hữu Tường (32 tuổi) vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ. Tường được xác định là kẻ chủ mưu, cầm đầu việc lừa đảo, chiếm đoạt ước tính lên đến hàng trăm tỉ đồng của nhiều nạn nhân, liên quan Công ty Lộc Phúc.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, Tường là kẻ chủ mưu, điều hành mọi hoạt động của Công ty Lộc Phúc. Để né tránh trách nhiệm và đối phó với cơ quan chức năng, Tường thuê đối tượng Nguyễn Văn An (27 tuổi, quê Tây Ninh) làm tổng giám đốc công ty. 

Bắt gữ kẻ chủ mưu vụ công ty bị Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang đưa vào tầm ngắm - Ảnh 1.

Đối tượng Huỳnh Hữu Tường tại cơ quan công an

Từ ngày 31-8 (đánh sập sàn giao dịch bất động sản ảo) đến nay, đã có khoảng 60 khách hàng là nạn nhân đến công an tố cáo hành vi lừa đảo mua bán bất động sản của Công ty Lộc Phúc, với số tiền giao dịch lên đến trên 70 tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi sai phạm của từng đối tượng để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Bắt gữ kẻ chủ mưu vụ công ty bị Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang đưa vào tầm ngắm - Ảnh 3.

Công ty Lộc Phúc tổ chức sàn giao dịch bất động sản “ma” bị bắt quả tang vào cuối tháng 8 vừa qua

Thủ đoạn của Công ty Lộc Phúc là một lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng nhưng công ty này đã tự vẽ lên dự án, rao bán với giá từ 2-3 tỉ đồng. Khách hàng có nhu cầu mua nhà ở TP HCM được họ hẹn chở đi xem nhà, nhưng lại chở thẳng xuống tỉnh Đồng Nai xem đất của những dự án mà các đối tượng này vẽ ra các viễn cảnh như gần đường cao tốc, các khu công nghiệp, sân bay Quốc tế Long Thành…

Sau đó, các nhân viên công ty dùng chiêu trò, thủ đoạn bắt ép khách hàng đặt cọc, nhằm chiếm đoạt. Số tiền công ty thu lời bất chính mỗi tháng lên đến hàng chục tỷ đồng.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự 22 nghi phạm là những thành phần chủ chốt của Công ty Lộc Phúc như Nguyễn Văn An (tổng giám đốc) cùng các thuộc cấp là trưởng phòng, kế toán, tổ trưởng, "diễn viên" đóng giả khách hàng (còn gọi là AC hoặc chân gỗ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Tuấn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt gữ kẻ chủ mưu vụ công ty bị Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang 'đưa vào tầm ngắm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO