Vũ công nhảy múa trên bãi biển Hạ Long: 'Cần có cái nhìn cởi mở hơn'

Nguyễn Dương| 02/08/2023 07:27

Lãnh đạo UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) nhận định: "Đất du lịch mà không có sản phẩm du lịch hấp dẫn thì du khách sẽ không đến, cho nên chúng ta cần có cái nhìn cởi mở hơn".

Liên quan đến việc quán bar Valley Beach Club (TP Hạ Long, Quảng Ninh) có hoạt động vũ công mặc gợi cảm nhảy múa trên bục (giống lồng kính) mà dư luận phản ánh, lãnh đạo TP Hạ Long cho biết, hoạt động này đã được cấp phép.

Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ của tỉnh Quảng Ninh, diễn ra ngày 1/8.

Vũ công nhảy múa trên bãi biển Hạ Long: Cần có cái nhìn cởi mở hơn - 1

Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, ông Nguyễn Ngọc Sơn, thông tin tại hội nghị (Ảnh: Trần Trang).

Tại hội nghị, ông Sơn cho biết thêm, khi đi kiểm tra nội dung phản ánh của cơ quan báo chí và mạng xã hội, lực lượng chức năng xác định các cơ sở kinh doanh quán bar không vi phạm trong việc cho các vũ công nhảy múa.

Sau khi nhận phản ánh, chính quyền địa phương đã có những phương án tăng cường kiểm tra, quản lý các quán bar trên bãi biển để tránh gây phản cảm. Ông Sơn khẳng định, việc kiểm tra là thường xuyên chứ không phải thấy phản ánh mới xử lý.

Tuy nhiên, theo ông Sơn, các quán bar hoạt động thường xuyên, không phải ngày nào lực lượng chức năng cũng đến đó kiểm tra được.

"Đất du lịch mà không có sản phẩm du lịch hấp dẫn thì du khách sẽ không đến, cho nên chúng ta cần có cái nhìn cởi mở hơn. Đôi khi thông tin của người dân, du khách đưa lên mạng xã hội khác với thực tế", ông Sơn nói.

Còn theo bà Vũ Thị Vân Oanh, Phó Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Hạ Long, các quán bar tại bãi biển hiện có đăng ký kinh doanh tại địa điểm đang hoạt động. Ngoài ra, đơn vị này có tiếp nhận thông báo biểu diễn của các quán bar theo lịch một lần/tháng.

Bà Oanh cho biết thêm, loại hình biểu diễn nghệ thuật ở TP Hạ Long hiện diễn ra rất phong phú, lành mạnh và tích cực.

Qua thống kê của một số doanh nghiệp, có khoảng 70% khách đến nghe nhạc là người ngoại tỉnh. Như vậy, loại hình này đang phát triển mạnh, gây tiếng vang và được đánh giá cao. Đặc biệt có những địa điểm hiện tại đã mang thương hiệu về du lịch, nghỉ dưỡng và nghe nhạc.

Trước đó, ngày 30/6, mạng xã hội xuất hiện clip kèm hình ảnh một số vũ công nam, nữ ăn mặc gợi cảm nhảy nhót trên bục ở bãi biển.

Sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng hoạt động giải trí này phù hợp trong các bar, vũ trường, không gian kín (nơi chỉ những người trưởng thành mới được vào) hơn là ở nơi công cộng. Hoạt động nhảy múa của vũ công trong các lồng kính với trang phục "kiệm vải" ở ngoài bãi biển Bãi Cháy có thể gây phản cảm với trẻ em, người già...

Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng, ở bãi biển mặc như vậy là bình thường. Không lẽ cấm mặc bikini trên bãi biển?

Sau những phản ứng của dư luận, quán bar này lập tức cho các vũ công nhảy múa trong trang phục áo chống nắng che kín từ đầu đến chân.

Vũ công nhảy múa trên bãi biển Hạ Long: Cần có cái nhìn cởi mở hơn - 2

Vũ công đổi sang trang phục áo chống nắng (hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũ công nhảy múa trên bãi biển Hạ Long: 'Cần có cái nhìn cởi mở hơn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO