Vụ 2 tàu cá Quảng Bình chìm trên biển: Tìm thấy thi thể 1 ngư dân

Tiến Thành| 28/01/2024 17:05

Liên quan đến vụ 2 tàu cá Quảng Bình bị chìm trên biển, đến nay có 8 ngư dân đã được cứu sống, 1 người tử vong, 2 người vẫn đang mất tích.

Ngày 28/1, Chi cục Thủy sản Quảng Bình, xác nhận thông tin trên. Lực lượng chức năng đang phối hợp với các đơn vị liên quan và tàu cá ngư dân hoạt động trên biển, khẩn trương tìm kiếm thuyền viên còn mất tích.

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 26/1, trong lúc đánh bắt trên biển, tàu cá QB 91205TS với 7 ngư dân, do anh Đào Xuân Nhật (SN 1997), trú xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) làm thuyền trưởng bị phá nước và chìm trên vùng biển cách cửa Nhật Lệ (Quảng Bình) khoảng 56 hải lý về hướng đông nam.

Thời điểm này, tàu cá QB 91889TS, do anh Trương Như Hải, trú xã Bảo Ninh làm thuyền trưởng phát hiện, cứu được 6 người, sức khỏe bình thường. Ngư dân còn lại Đào Văn Bá (SN 1999), trú thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh đang mất tích.

Trong đêm 26/1, anh Phạm Ngọc Lâm, trú xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới cùng 3 ngư dân khác trên tàu dịch vụ hậu cần nghề cá số hiệu TH 90208TS cũng gặp nạn vì tàu chìm cách cửa Nhật Lệ khoảng 60 hải lý về hướng đông nam.

Hai thuyền viên trên tàu là Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Xuân Hướng may mắn được tàu cá của tỉnh Thừa Thiên Huế cứu sống. Những người còn lại mất tích.

Vụ 2 tàu cá Quảng Bình chìm trên biển: Tìm thấy thi thể 1 ngư dân - 1

Cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp với các tàu cá hoạt động trên biển, tìm kiếm ngư dân mất tích (Ảnh: Minh Họa).

Đến sáng nay (28/1), thi thể ngư dân Phạm Ngọc Lâm được một tàu cá phát hiện trôi dạt trên biển và vớt lên tàu để đưa về bờ. Như vậy, trong số 11 thuyền viên 2 tàu bị chìm trên biển, 8 người đã an toàn và đang được đưa về bờ, 1 người tử vong, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những ngư dân còn lại.

Được biết, tàu TH 90208TS được mua ngoại tỉnh về Quảng Bình, chưa làm thủ tục nên công tác quản lý của cơ quan chức năng gặp khó khăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 2 tàu cá Quảng Bình chìm trên biển: Tìm thấy thi thể 1 ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO