Thời sự 24 giờ: khẩn trương khắc phục hậu quả bão Noru, đình chỉ 4 cảnh sát đánh túi bụi hai thanh niên tại Sóc Trăng

Tổng hợp| 29/09/2022 06:00

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão Noru, tuyệt đối không để dân đói rét. Tranh cãi việc Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi đóng góp từ thiện ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Noru.

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão Noru

Kết luận tại cuộc họp trực tuyến đánh giá tình hình, khắc phục thiệt hại và rút kinh nghiệm công tác ứng phó với bão Noru (bão số 4), Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo:

"Tuyệt đối không để dân đói, dân rét, không có chỗ ở, không để dịch bệnh bùng phát do ô nhiễm môi trường sau bão, lũ" - Thủ tướng nói và lưu ý, các Bộ, ngành cần tiếp tục theo sát tình hình, dự báo kịp thời các diễn biến thời tiết, thiên tai, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Xem thêm: Sau lũ lụt, đừng quên vệ sinh nguồn nước, ăn chín uống sôi

lu7.jpeg

Xem thêm: Không để dân đói rét, thiếu chỗ ở sau bão

Nhờ các giải pháp đồng bộ, đã giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của người dân, đến giờ này mới chỉ có 4 người bị thương.

Xem thêm: Lâm cảnh 'màn trời chiếu đất' sau một đêm 'chạy' bão Noru

Tuy nhiên, tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, nhiều nhà dân đã bị tốc mái, sập hoàn toàn khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Tại các địa phương, chính quyền và người dân đã chung tay dọn dẹp, khắc phục hậu quả, sửa sang nhà cửa.

don-dep-sau-bao10-1664341715444_11zon.jpg

Xem thêm: Cô gái trẻ lật cả mảng tường cứu mẹ và 2 em giữa cơn lốc xoáy

Theo đại diện Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, đến sáng 28/9, bão số 4 di chuyển theo hướng tây, đi sang khu vực Nam Lào, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp và tan dần; từ trưa và chiều ngày 28/9 không còn ảnh hưởng đến Việt Nam.

Xem thêm: Bão vừa qua, người dân miền Trung lại tất tả chạy lũ

Tổng cục Khí tượng thủy văn cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Sau bão, mưa lớn và nước từ thượng nguồn đổ về, dâng nhanh làm nhiều nơi bị ngập úng.

photo-cms-plo.epicdn.me-w850-uploaded-2022-vocgmvlw-2022_09_28-_z3756714489333-683c7c55c6797ade250f2cde6685b987-5902(1).jpg

Xem thêm: Người dân Đà Nẵng thở phào, khẩn trương dọn dẹp hậu quả sau bão

Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết đã triển khai cho mở lại cảng hàng không Vinh, Phú Bài, Chu Lai, Phù Cát, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Liên Khương, Tuy Hoà. Đang triển khai cho mở lại các cảng còn lại và đến chiều qua đã mở lại toàn bộ. Các tuyến đường sắt xuyên Việt cũng được mở lại.

Tạm đình chỉ 4 cảnh sát liên quan vụ đánh túi bụi 1 thanh niên

Tối 28/9, thông tin với báo chí, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng Lâm Thành Sol cho biết, Ban giám đốc Công an tỉnh đã nắm được thông tin về clip cán bộ, chiến sĩ công an có hành vi bạo lực với 2 nam thanh niên chạy xe mô tô lan truyền trên mạng xã hội

Lãnh đạo Công an Sóc Trăng cũng đang làm báo cáo lên Bộ Công an sự việc này. Đồng thời, đã chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an thị xã Vĩnh Châu tham gia ca trực ngày 25/9 và yêu cầu đơn vị này báo cáo toàn bộ vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

Hai cảnh sát có hành vi đánh người là Trung úy N.Q.T. (CSGT) và Đại úy C.M.T. (CSTT). Hai cảnh sát đến sau là Đại úy H.T.A. và Thượng úy Đ.T.P.. Cả 4 người đều thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu.

Xem thêm: Tạm đình chỉ 4 cảnh sát liên quan vụ đánh, đá 1 nam sinh

screenshot2022-09-28-17-29-04-6699c04817c0de5652397fc8b56c3b3817-1664361581794_11zon.jpg
Hình ảnh từ clip cho thấy hai người mặc sắc phục công an lao vào đánh đấm túi bụi một người khác.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra khoảng 15h30 chiều 25/9. Tổ tuần tra kiểm soát Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an thị xã Vĩnh Châu phát hiện 2 thanh niên đi xe mô tô trên 100 phân khối nên ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, nam thanh niên cầm lái đã tăng tốc bỏ chạy trên đường Nam Sông Hậu, từ phường Vĩnh Phước đến xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, thì dừng lại trước một nhà kho.

Hai thanh niên được cho là không có giấy phép lái xe nhưng chạy xe trên 100 phân khối. Khi bị yêu cầu dừng xe, nam thanh niên cầm lái không chấp hành, có hành vi chạy lạng lách, đánh võng, ép xe CSGT.

Hoa hậu Thuỳ Tiên kêu gọi quyên góp từ thiện ủng hộ đồng bào vùng bão lũ, có hợp pháp?

Hoa hậu Thùy Tiên đang trở thành tâm điểm chú ý sau bài đăng kêu gọi quyên góp từ thiện, ủng hộ các tỉnh miền Trung vào tối 27/9.

Trên trang cá nhân, người đẹp chia sẻ về việc bão Noru đổ bộ, gây nhiều thiệt hại cho người dân. Kèm theo đó, cô kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp cho quỹ từ thiện của bà Phạm Kim Dung - chủ tịch Miss Grand Vietnam.

Xem thêm: Bà Phạm Kim Dung nói gì khi kêu gọi từ thiện giúp người dân sau bão Noru?

photo-cms-plo.epicdn.me-600x315-uploaded-2022-wpdhnwcaj-2022_09_28-_pham-kim-dung-4767(1).jpeg

Trong nội dung đăng tải, hoa hậu cũng không nói rõ mình là người đứng ra kêu gọi mạnh thường quân đóng góp ủng hộ từ thiện. Người đẹp này cũng không sử dụng tài khoản của cá nhân mình, không thể hiện nội dung là mình sẽ chịu trách nhiệm đứng ra tiếp nhận, quản lý, phân phát hàng quà từ thiện theo quy định pháp luật mà chỉ đưa thông tin chung.

Trả lời báo Pháp Luật TP. HCM, bà Phạm Kim Dung - chủ tịch Miss Grand Vietnam xác nhận đây là tài khoản của bà chuyên dùng cho mục đích từ thiện, không có giao dịch cá nhân nào khác. Dù đã tìm hiểu quy định nhưng bà thiếu sót trước thông tin phải mở tài khoản riêng tại ngân hàng thương mại theo từng cuộc vận động.

Chương trình sẽ quyên góp đến hết 12:00 trưa 1-10 thì ngưng, được bao nhiêu sẽ công bố trong đêm chung kết Miss Grand Vietnam, cộng với số tiền trích từ quỹ là 500 triệu đồng cùng những đóng góp của bạn bè, người thân, đối tác, và của chính các Hoa, Á hậu.

Xem thêm: Hoa hậu kêu gọi từ thiện không đúng quy định có thể gây khiếu kiện

307309625391116663218137172350070429024476n-edited-1664345855686_11zon.jpg

Việc Hoa hậu Thùy Tiên đứng ra kêu gọi đóng góp từ thiện đã tạo ra nhiều luồng ý kiến tranh luận về tính hợp pháp, nhất là sau các vụ “lùm xùm” ủng hộ bão lụt của giới nghệ sĩ trong năm vừa qua. Việc Thùy Tiên và bà Kim Dung đứng ra vận động có phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành?

Bị phản ánh, trường THPT Tây Thạnh dừng vận động đóng góp ‘quỹ hội phụ huynh’ 1,3 tỷ đồng

Liên quan đến việc Trường THPT Tây Thạnh (TP. HCM) vận động đóng góp quỹ hội phụ huynh lên đến 1,3 tỷ đồng, Hiệu trưởng trường này là ông Nguyễn Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh xác nhận đúng là nhà trường vận động phụ huynh đóng góp dựa theo tinh thần Thông tư 16 của Bộ GD-ĐT, quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Theo ông Đạt, việc đóng góp là tự nguyện chứ nhà trường không ép buộc, không áp mức đóng 500.000 đồng/học sinh.

Xem thêm: Nhiều khoản thu lạ đầu năm học, hiệu trưởng nói phụ huynh tự nguyện đóng

truong-thpt-tay-thanh-17380930.jpeg

Chiều qua, trường THPT đã có thư gửi phụ huynh để giãi bày: “những kế hoạch mà nhà trường đưa ra từ đầu năm học là nhằm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ năm học. Cho nên không tránh khỏi thiếu sót thông tin trong cuộc họp cha mẹ học sinh đầu năm, khiến một số phụ huynh học sinh hiểu nhầm. Nhà trường xin nhận trách nhiệm về các lỗi sơ suất này".

Xem thêm: Trường học ở TP.HCM xin dừng vận động 'quỹ phụ huynh 1,3 tỷ đồng'

Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh xin đính chính và nhấn mạnh: "Với các khoản thu đầu năm học, nhà trường thống kê vào một phiếu để phụ huynh học sinh dễ theo dõi nhưng không bắt buộc phải hoàn tất một lần. Phụ huynh học sinh có thể đóng theo tháng, theo quý, học kỳ tùy vào khả năng của mình.

Với các khoản tài trợ giáo dục cho nhà trường là trên tinh thần tự nguyện, tùy tâm. Và nhà trường xin dừng việc tài trợ cho năm học này tại đây".

Xem thêm: Tôi sợ đi họp phụ huynh đầu năm, tiền đóng góp dài cả trang giấy

quy-phu-huynh-715-17513199.png
Một số khoản thu của trường THPT Tây Thạnh.

Ngay sau khi thông tin vận động góp quỹ của trường này được ban hành, rất nhiều phụ huynh đã phản đối gay gắt vì số tiền quá lớn và không rõ mục đích sử dụng. Sự việc một lần nữa lại cho thấy câu chuyện “lạm thu đầu năm học” và “đóng góp cho hội phụ huynh” vốn là vấn nạn của ngành giáo dục lâu nay, lại thêm một bước trầm trọng.

Cùng thời điểm đó, tại Hải Phòng, TAND quận Lê Chân (Hải Phòng) đã tuyên án vụ "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân, Hải Phòng).

Xem thêm: Lợi dụng chức vụ quyền hạn, nguyên hiệu trưởng ở Hải Phòng lĩnh án 42 tháng tù

xet-xu-nguyen-hieu-truong-truong-thcs-ngo-quyen1-11570235.jpg

HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Thị Thu Hương, nguyên Hiệu trưởng nhà trường, 42 tháng tù giam về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Bị cáo Nguyễn Thị Huế nhận mức án 18 tháng tù giam cùng với tội danh trên.

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Lê Chân, Nguyễn Thị Thu Hương lợi dụng chức vụ Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền đã chỉ đạo thu nhiều khoản tiền của cha mẹ học sinh không đúng quy định. Tổng số tiền thiệt hại là hơn 872 triệu đồng.

Xét xử người ‘chi 20 tỷ điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi’

Chiều 28/9, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Trí Mãnh (42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh) cùng 4 đồng phạm tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Xem thêm: Xét xử người từng chi 20 tỷ chạy điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi

static-images.vnncdn.net-files-publish-2022-9-28-_bi-cao-manh-1368(1).jpg

Xem thêm: “Tui lựa mấy người nào quen lớn tôi bắt trước”

Trần Trí Mãnh là người chi 20 tỷ đồng để chạy điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi (thời điểm đó là Giám đốc Công an tỉnh An Giang nay giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh) đi nơi khác. Tuy nhiên, ông Mãnh lại gặp băng nhóm lừa đảo. Ông Mãnh là bị cáo trong vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả”, nhưng là bị hại trong vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xem thêm: Không ai có thể gây áp lực khiến tôi chùn bước!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: khẩn trương khắc phục hậu quả bão Noru, đình chỉ 4 cảnh sát đánh túi bụi hai thanh niên tại Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO