Cô gái trẻ lật cả mảng tường cứu mẹ và 2 em giữa cơn lốc xoáy

Tiến Thành| 28/09/2022 16:29

Lốc xoáy ập đến khiến cửa bung ra, Lành vội ra đóng lại thì bị quăng quật, chật vật bò vào nhà thì thấy mẹ và 2 em đã bị tường đổ sập đè lên người. Cô gái trẻ vừa lật mảng tường vừa hô hoán, kêu cứu.

4 mẹ con thoát chết trong gang tấc

Cơn cuồng phong bất ngờ trước khi bão số 4 đổ bộ quét qua khu phố nhỏ ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị chỉ trong khoảng 15 phút nhưng dường như đã làm mọi thứ nơi đây đảo lộn. 300 ngôi nhà, hàng quán bị đổ sập, tốc mái, 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Cô gái trẻ lật cả mảng tường cứu mẹ và 2 em giữa cơn lốc xoáy - 1

Lốc xoáy khiến nhiều căn nhà, cửa hàng tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh bị tốc mái, hư hỏng (Ảnh: Tiến Thành).

Gia đình chị Nguyễn Thị Hiền là một trong những hộ dân chịu thiệt hại nặng nề khi cửa hàng tạp hóa bị đổ sập hoàn toàn. Đặc biệt cả 4 mẹ con chị Hiền thoát chết trong gang tấc khi cả cửa hàng đổ sập, cả mảng tường đè lên chị Hiền và những đứa con.

Theo lời kể của em Bùi Thị Lành (19 tuổi, con gái chị Hiền), vào khoảng 15h ngày 27/9, Lành cùng mẹ và 2 em đang ở trong cửa hàng của gia đình gần chợ Cửa Việt thì lốc xoáy bất ngờ ập đến. Thấy vậy, mấy mẹ con liền vào trong đóng kín cửa để trú ẩn.

Cô gái trẻ lật cả mảng tường cứu mẹ và 2 em giữa cơn lốc xoáy - 2

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đến thăm hỏi, động viên Lành cùng gia đình tại bệnh viện (Ảnh: M.T).

Tuy nhiên, gió quá mạnh khiến cửa chính bật ra, thấy vậy, Lành vội chạy ra đóng lại thì bị gió mạnh quăng quật "lôi" ra ngoài, rất may cô gái trẻ bám được một vật dụng gần cửa nên không bị lốc cuốn đi. Chật vật mãi Lành mới bò được vào trong nhà cũng vừa lúc mái cửa hàng bị tốc lên, mấy bức tường dần đổ sập, đè lên mẹ và 2 em.

Nén cơn đau, Lành cố gắng cố gắng lật từng mảng tường để cứu mẹ và các em rồi hô hoán mọi người tới giúp đỡ. Rất may ngay sau đó, người dân xung quanh nhanh chóng chạy đến hỗ trợ, dỡ tường, mái tôn bị đổ sập để cứu mấy mẹ con Lành và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Cô gái trẻ lật cả mảng tường cứu mẹ và 2 em giữa cơn lốc xoáy - 3

Cửa hàng nhỏ của gia đình Lành đã bị đổ sập hoàn toàn (Ảnh: Tiến Thành).

Tình làng giữa hoạn nạn

Theo ghi nhận tại hiện trường, cửa hàng nhỏ của gia đình Lành đã bị đổ sập, mái tôn và những mảng tường còn nằm ngổn ngang, toàn bộ hàng hóa, tủ kệ trong cửa hàng đều hư hỏng. Hiện 4 mẹ con chị Hiền bị thương đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Theo chị Lê Thị Nhung, một tiểu thương kinh doanh tại chợ Cửa Việt, cửa hàng của gia đình mẹ con Lành cũng mới mở được hơn một tháng để buôn bán, mưu sinh, không may gặp lốc xoáy và đổ sập hoàn toàn.

"Mấy mẹ con chị Hiền đang đi điều trị ở bệnh viện nên chúng tôi cùng nhau giúp thu dọn lại hàng hóa, cái gì vớt vát được thì giúp chở về nhà, cả xóm ai cũng thương cho hoàn cảnh của gia đình Lành. Các tiểu thương rồi người dân cũng đang cùng nhau kêu gọi, quyên góp để hỗ trợ cho những hộ dân bị thiệt hại nặng", chị Nhung nói.

Được biết, gia đình chị Hiền có hoàn cảnh khá khó khăn, chồng làm nghề phụ hồ, vợ ở nhà mở quán tạp hóa mưu sinh. Tuy nhiên, cửa hàng vừa mở ra thì đã bị sập, đồ đạc, hàng hóa cũng bị cuốn bay đi rất nhiều, cuộc sống gia đình sắp tới sẽ gặp nhiều khó khăn.

Cô gái trẻ lật cả mảng tường cứu mẹ và 2 em giữa cơn lốc xoáy - 4

Cơ quan chức năng đang khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra (Ảnh: Tiến Thành).

Như Dân trí đã phản ánh, vào khoảng 15h ngày 27/9, ngay trước thời điểm bão Noru đổ bộ, một trận lốc xoáy kinh hoàng đã bất ngờ quét qua khu phố 3, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Theo thống kê sơ bộ từ UBND huyện Gio Linh, lốc xoáy đã khiến 180 hàng quán và 120 nhà dân bị bay, tốc mái, đổ sập và 4 người bị thương. Trận lốc xoáy cũng làm bật gốc, gãy đổ nhiều cây xanh, xô đổ nhiều xe máy đang dựng hoặc lưu thông trên đường. Hiện chính quyền huyện Gio Linh đang huy động các lực lượng đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ lật cả mảng tường cứu mẹ và 2 em giữa cơn lốc xoáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO