Sau bao nhiêu năm, đa số doanh nghiệp Việt vẫn chỉ sơn, hàn, lắp ráp, kiểm tra ô tô, chứ chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự. Vậy nguyên nhân đến từ đâu?
Thị trường ô tô Trung Quốc và Mỹ vẫn ở vị trí số 1 và số 2, nhưng Ấn Độ đã vươn lên mạnh mẽ và vượt qua Nhật Bản để nắm giữ vị trí thứ 3 trong Top 10 thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.
Sức mua hàng xa xỉ tại Việt Nam đang phục hồi. Thị trường xe sang nửa đầu năm 2022 sôi động, doanh số bán tăng mạnh. Nhiều mẫu xe thiếu hàng khách phải chờ từ 3-6 tháng mới có.
Viễn cảnh mà một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đưa ra khá đáng sợ, trong bối cảnh EU quyết xóa sổ xe chạy xăng dầu và hầu hết các hãng xe lớn đã có kế hoạch chuyển đổi sang xe điện.
Nhiều khách hàng lựa chọn mua ô tô đã qua sử dụng thay vì phải chịu thêm hàng trăm triệu tiền “lạc” mà vẫn phải chờ đợi nhiều tháng vẫn không nhận được xe.
Doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 5/2022 của Honda Việt Nam có sự thay đổi khi mảng xe máy giảm nhưng ô tô thì gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.