
- Một hãng taxi thu gần 2 tỷ đồng mỗi tháng từ quảng cáo
Vinasun cho biết năm ngoái, doanh nghiệp này đạt doanh thu 22,9 tỷ đồng từ quảng cáo trên thân xe, góp phần vào lợi nhuận gộp cả năm của công ty.
Báo cáo tài chính 2024 của hãng taxi Vinasun cho hay, công ty có doanh thu gần 23 tỷ đồng từ quảng cáo trên taxi, giúp hãng cải thiện lợi nhuận, thậm chí thoát lỗ.
Trong bối cảnh doanh thu hợp nhất cả năm của Vinasun đạt hơn 1.002 tỷ đồng, sụt gần 18% so với năm 2023, mức thu nhập bình quân 1,91 tỷ đồng/tháng là hấp dẫn, trong khi chi phí cho hoạt động quảng cáo này không đáng kể.
Lưu ý, mảng vận tải hành khách bằng taxi chiếm 84,5% tổng doanh thu của Vinasun, bị giảm tới 17% năm vừa qua, thì con số 23 tỷ đồng từ quảng cáo dù chiếm tỷ trọng nhỏ (2,3%) nhưng là động lực quan trọng.
Ngoài Vinasun, nhiều hãng taxi và xe buýt cũng triển khai bán quảng cáo trên xe, nhưng doanh thu đạt con số gần 2 tỷ đồng/tháng như Vinasun không nhiều.
- Honda sắp ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới thế chân Air Blade: Được săn đón hơn SH vì quá chất, giá mềm
‘Tân binh’ xe tay ga 160cc của Honda đã sẵn sàng ra mắt thế chân Air Blade với mức giá dự kiến cực mềm, trang bị sánh ngang SH khiến dân tình xôn xao.
Honda Motorcycles and Scooters India đang có kế hoạch mở rộng danh mục xe máy cao cấp của mình tại tiểu lục địa Ấn Độ. Theo các báo cáo gần đây, một trong những mẫu xe mới trong lần bổ sung này sẽ là mẫu xe tay ga địa hình ADV 160 với tên mã là K4LA.
Tại thị trường Ấn Độ, Honda ADV 160 sẽ nằm cùng phân khúc với Hero Xoom 160 2025, hiện có giá 1,48 lakh Rs (khoảng 41 triệu đồng). Do vậy, giới truyền thông dự đoán giá xe ADV 160 khi ra mắt sẽ chỉ ở mức tương đương hoặc nhỉnh nhẹ do có lợi thế về thương hiệu.
Về thiết kế, Honda ADV 160 mới sẽ sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại như đèn pha, đèn hậu, đèn định vị (DRL) dùng đèn LED giúp tăng khả năng chiếu sáng đồng thời giúp diện mạo xe hiện đại hơn.
- Nissan Patrol thế hệ cũ đắt hàng trước thời điểm xe mới ra mắt
Trước thời điểm Nissan Patrol thế hệ mới ra mắt, những mẫu Patrol sử dụng động cơ V8 vẫn được khách hàng Australia tìm mua.
Theo Drive, Nissan Australia đang nỗ lực để đảm bảo lượng hàng Nissan Patrol thế hệ cũ sử dụng động cơ V8 (mã Y62) cho khách hàng địa phương, trước khi nguồn cung Nissan Patrol thế hệ kế tiếp trang bị động cơ V6 tăng áp kép (mã Y63) có thể sẵn sàng trong tương lai gần.
Nissan Patrol Y63 đã được bán ra tại thị trường Trung Đông từ cuối năm ngoái, nhưng khách hàng Australia chỉ có thể đặt cọc xe từ cuối năm sau. Theo Drive, quá trình sản xuất Nissan Patrol tay lái nghịch bị chậm lại 2 năm là nguyên nhân chính.
Sản lượng Patrol Y62 tại nhà máy ở Nhật Bản cũng sẽ bị hạn chế do ưu tiên sản xuất Nissan Patrol thế hệ mới phục vụ các thị trường lái xe bên trái.
Thời gian chính thức để bắt đầu nhận cọc Nissan Patrol thế hệ mới tại Australia là cuối năm 2026. Những mẫu xe đầu tiên dự kiến được bàn giao ngay sau đó, có thể cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027.

- VinFast công bố tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Canada 2025
VinFast công bố tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Canada 2025 (CIAS), diễn ra từ ngày 14/2 – 23/2/2025 tại Trung tâm Hội nghị Metro Toronto, Tòa nhà Bắc.
Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những mẫu xe điện của VinFast và trải nghiệm tầm nhìn của thương hiệu về giao thông bền vững. Người tiêu dùng cũng sẽ được tìm hiểu về chế độ bảo hành đầu ngành (10 năm/200.000 km) của VinFast cùng mạng lưới trạm sạc công cộng rộng rãi – những yếu tố đã góp phần tạo nên thành công ấn tượng của VinFast trong năm 2024 và dự kiến tiếp tục trong năm 2025.
Ông Robert Muller, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị VinFast Canada, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi quay trở lại Triển lãm Ô tô Quốc tế Canada, sự kiện ô tô có lịch sử lâu đời nhất tại đây. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cận cảnh VF 8 và VF 9 – những mẫu xe đã lăn bánh trên đường phố Canada, đồng thời khám phá VF 6 và VF 7 – hai mẫu xe mới sẽ sớm ra mắt trong năm 2025. Với hàng nghìn chiếc xe đã được bán ra tại Canada, VinFast đang trên đà phát triển mạnh mẽ và chúng tôi rất háo hức chờ đợi những bước tiến tiếp theo trong năm 2025”.
VF 8, với giá từ 56.020 CAD và phạm vi di chuyển 412 km, là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng tìm kiếm sự kết hợp cân bằng giữa hiệu suất, an toàn, và tiện nghi. Trong khi đó, VF 9, có giá từ 77.301 CAD, có thiết kế phù hợp với các gia đình lớn với không gian rộng rãi, công nghệ hiện đại và phạm vi di chuyển 531 km.
- Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt có những thay đổi gì?
Nhiều khả năng, Mazda CX-5 hoàn toàn mới sẽ ra mắt toàn cầu vào khoảng từ tháng 7 - 9/2025 theo tiết lộ từ bộ phận thị trường Nam Phi của Mazda.
Theo Carscoops, sau gần 9 năm kể từ khi CX-5 thế hệ thứ hai lần đầu xuất hiện (năm 2016), mới đây, phiên bản thử nghiệm của Mazda CX-5 hoàn toàn mới đã bị phát hiện đang chạy quanh Los Angeles, cung cấp những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe mới.
Bộ phận Nam Phi của Mazda đã vô tình tiết lộ thông tin, Mazda CX-5 mới sẽ ra mắt toàn cầu vào khoảng thời gian từ tháng 7 – 9/2025, với tư cách là một mẫu xe đời 2026 ở Mỹ.
Những thông tin Carscoops có được đến hiện tại cho thấy, Mazda CX-5 hoàn toàn mới sẽ có phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid, cho phép xe di chuyển thuần điện, kết hợp động cơ đốt trong với mô-tơ điện hoặc chỉ bằng động cơ đốt trong.
Hình ảnh bằng sáng chế mới từ Nhật Bản cho thấy, một động cơ 4 xy-lanh nằm ngang được ghép nối với một động cơ điện đặt ở bên phải. Hộp số nằm giữa hai động cơ này.
Tuy vậy, Mazda được cho vẫn sẽ giữ nguyên động cơ xăng Skyactiv-G 2.5 lít hút khí tự nhiên và động cơ tăng áp 2.5 lít như trên xe hiện tại.
- Mercedes EQB bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ: Chủ xe cần giới hạn mức sạc ở 80%
Hãng xe Đức vừa ra thông báo thu hồi hơn 7.300 chiếc Mercedes EQB tại Mỹ sau khi phát hiện nguy cơ hỏng hóc bên trong pin điện áp cao, có thể dẫn đến đoản mạch và gây cháy nổ – ngay cả khi xe đang đỗ hay đang vận hành.
Theo thông tin từ Mercedes-Benz và cơ quan quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA), đợt thu hồi này áp dụng cho các mẫu EQB 250, EQB 300 và EQB 350 đời 2022-2024, với tổng cộng 7.362 xe bị ảnh hưởng. Điều đáng lo ngại là lỗi này có thể xuất hiện trên toàn bộ số xe trong diện thu hồi, do đó, chủ sở hữu cần đặc biệt cẩn trọng.
Cụ thể, các báo cáo kỹ thuật cho thấy hiện tượng đoản mạch bên trong một cell pin có thể xảy ra do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm lỗi sản xuất, ảnh hưởng từ hệ thống sạc bên ngoài và hư hỏng cơ học tiềm ẩn. Điều này khiến pin trở nên kém ổn định hơn khi sạc ở mức cao, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ.
Mercedes-Benz đã tiếp nhận các báo cáo về vụ cháy liên quan đến EQB từ năm 2023 và đầu năm 2024. Ban đầu, các sự cố được ghi nhận chủ yếu ở thị trường Trung Quốc, nhưng sau khi mở rộng điều tra, hãng xe Đức không thể loại trừ nguy cơ xảy ra lỗi tại các khu vực khác, dẫn đến quyết định thu hồi trên phạm vi toàn cầu.