Rosoboronexport công bố kế hoạch cung cấp trực thăng cho khách hàng nước ngoài

19/07/2022 14:53

Rosoboronexport công bố rằng hơn 100 máy bay trực thăng Mi-171Sh và Mi-171E sẽ được giao cho khách hàng nước ngoài.

Theo đó, ngày 18/7, ông Alexander Mikheev, Tổng giám đốc công ty xuất khẩu đặc biệt Rosoboronexport cho biết, trong tương lai gần, hơn 100 chiếc trực thăng Mi-171Sh và Mi-171E sẽ được chuyển giao cho các khách hàng nước ngoài.

Theo ông Alexander Mikheev, hầu hết các máy bay trực thăng xuất khẩu của Nga được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Ulan-Ude (một phần của Russian Helicopters), nơi có thị phần trong danh mục đặt hàng của Rosoboronexport hiện nay vượt quá 80 tỉ ruble.

Rosoboronexport công bố kế hoạch cung cấp trực thăng cho khách hàng nước ngoài
Rosoboronexport công bố kế hoạch cung cấp trực thăng cho khách hàng nước ngoài.

“Nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của Nhà nước và dòng vốn ổn định từ các khách hàng nước ngoài, cơ sở sản xuất của nhà máy hoàn toàn phù hợp với yêu cầu hiện đại của thế giới, tiềm lực khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển.

Điều này cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu thị trường cho việc sản xuất Máy bay trực thăng Mi-171Sh và Mi-171E hiện đại hóa công nghệ cao, là những máy bay dẫn đầu trong phân khúc”, ông Alexander Mikheev cho biết.

Cần lưu ý rằng Nga đã ký hợp đồng cung cấp một lô máy bay trực thăng Mi-171E hiện đại hóa mới nhất với một nhà máy điện cải tiến cho một khách hàng nước ngoài. Hai động cơ của trực thăng VK-2500PS-03 được tăng sức mạnh và tăng tuổi thọ, đồng thời được trang bị hệ thống điều khiển kỹ thuật số FADEC.

Ngoài ra, ông Alexei Kozlov, Tổng giám đốc Nhà máy Hàng không Ulan-Ude, lưu ý rằng chiếc trực thăng đã trải qua một đợt nâng cấp lớn, bao gồm cánh quạt composite, cánh quạt đuôi hình chữ X với cánh composite, tấm chắn gió mới và bộ truyền động được gia cố.

“Máy bay trực thăng đã cải thiện tính khí động học của bộ ổn định, dầm keel được cải tiến, khả năng lắp cả cửa trượt bên trái và bên phải. Khả năng chịu tải trên dây treo bên ngoài đã được tăng lên 20%, hiện lên đến 5 tấn, thiết bị điện tử hàng không hiện đại đã được lắp đặt để đảm bảo máy bay trực thăng có thể sử dụng suốt ngày đêm trong mọi điều kiện thời tiết”, ông Alexei Kozlov nói thêm.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rosoboronexport công bố kế hoạch cung cấp trực thăng cho khách hàng nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO