Quảng Bình: Ghi nhận 1 trường hợp nhập cảnh dương tính SARS-CoV-2

Thành Trung (Quảng Bình)| 06/07/2021 10:53

Quảng Bình vừa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên, đây trường hợp nhập cảnh từ Thái Lan qua Lào về địa phương qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, được cách ly y tế ngay sau khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

BCĐ phòng chống dịch ngành Y tế Quảng Bình họp khẩn ngay trong đêm triển khai các phương án phòng chống dịch kịp thời

Ngay trong đêm 5/7, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã họp khẩn triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Hiện tại bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế - Cơ sở 2 để điều trị COVID-19 theo quy định.

Theo đó, Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 về trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là L.X.S (SN 1988, là lao động tự do tại Thái Lan; ở xóm Kim Sơn, xã Hải Vân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

Sáng ngày 4/7, L.X.S nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Chalo (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). Sau khi nhận được giấy khai báo y tế đối với người nhập cảnh, kiểm dịch viên tiến hành kiểm tra y tế thấy có biểu hiện khó thở nhẹ, sốt 38°C, ho khan và khai báo có triệu chứng khó thở trong vòng 14 ngày qua nên nhanh chóng đưa vào khu vực cách ly tạm thời.

Lúc 16h00 cùng ngày, trường hợp này khai bổ sung có tiền sử tiếp xúc gần (< 2m) với người mắc COVID-19 tại Thái Lan trong vòng 14 ngày và không mang khẩu trang trong quá trình sinh sống ở Thái Lan.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để được tiếp tục điều trị

Lúc 18h00, ngày 4/7 xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa chuyển trường hợp trên vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để điều trị đối với trường hợp F1 và là ca bệnh nghi ngờ; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Lúc 18g30, ngày 5/7 kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân L.X.S được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị. 

Thành Trung (Quảng Bình)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Ghi nhận 1 trường hợp nhập cảnh dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO