HLV Giustozzi lý giải quyết định khiến tuyển futsal Việt Nam thua trận

Thanh Vũ| 26/04/2024 20:34

Huấn luyện viên Diego Giustozzi cho rằng tuyển futsal Việt Nam đã mạo hiểm và bàn thua là hệ quả phải nhận khi đội phạm sai lầm.

HLV Giustozzi lý giải quyết định khiến tuyển futsal Việt Nam thua trận
Huấn luyện viên Diego Giustozzi của tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: Quốc Khang

Thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan ở trận play-off chiều 26.4 khiến đội tuyển futsal Việt Nam hết cơ hội dự vòng chung kết futsal World Cup 2024. Đây là kết quả thất vọng với thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi khi tuyển futsal Việt Nam là đội được đánh giá cao hơn trong màn so tài này.

Nhận xét về kết quả trước Kyrgyzstan, huấn luyện viên Diego Giustozzi cho biết: "Tôi không có nhiều đánh giá tốt. Hiệp 1 tuyển futsal Việt Nam có thế trận nhỉnh hơn nhưng không thể tạo lợi thế khi bước vào giờ nghỉ. Hiệp 2 thì cân bằng. Tuyển futsal Việt Nam khó tìm đến khung thành đối phương. Cuối trận chúng tôi lại mắc sai lầm và để đối phương ghi bàn ấn định trận đấu".

Lối đá của Kyrgyzstan khiến tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Thanh Vũ
Lối đá của Kyrgyzstan khiến tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Thanh Vũ

Trong trận đấu với Kyrgyzstan, tuyển futsal Việt Nam gây bất ngờ khi chọn lối đá power-play dù tỉ số đang là 2-2. Chính lối đá này đã khiến tuyển Việt Nam nhận trái đắng khi phạm sai lầm và thủng lưới bàn quyết định.

Về quyết định này, ông Giustozzi cho biết: "Những phút cuối, Kyrgyzstan chủ động chơi power-play trước. Tuyển Việt Nam có thể chủ động phòng ngự. Nhưng tôi nghĩ đội có thể dàn xếp một tình huống đá thật tốt và ghi bàn. Khi chấp nhận rủi ro và mắc sai lầm chúng tôi phải trả giá. Trong bộ môn này đó là điều rất bình thường và tôi rất tiếc khi không thể giành chiến thắng".

Khi được hỏi về những vấn đề cần cải thiện của tuyển futsal Việt Nam, huấn luyện viên Diego Giustozzi nói: "Giải đấu lần này có rất nhiều đội nổi trội lên với sức mạnh ngang bằng, thậm chí nhỉnh hơn. Đến Việt Nam và quá trình chuẩn bị trong gần 2 năm để đội tuyển có thể thay đổi và có được màn trình diễn như hiện nay. Tuy nhiên, các đội bóng khác chỉ cần 2-3 tháng tập trung để đạt tới được trình độ của chúng ta. Đó là điều rất đặc biệt và chúng ta phải thay đổi cách suy nghĩ của mình".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    HLV Giustozzi lý giải quyết định khiến tuyển futsal Việt Nam thua trận
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO