Người phụ nữ tử vong nghi do bệnh dại vì bị chó chạy rông cắn 4 tháng trước

DUY TUẤN| 22/04/2024 16:02

Bình Thuận - Người phụ nữ 54 tuổi bị chó nhỏ thả rông cắn chảy máu nhẹ cách đây khoảng 4 tháng nhưng không đi tiêm phòng dại. Giữa tháng 4, người này có biểu hiện của bệnh dại, đi khám, làm xét nghiệm được chẩn đoán bệnh dại, sau đó bệnh chuyển biến nặng và tử vong.

Ngày 22.4, Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Thắng, huyện Hàm Tân ghi nhận 1 trường hợp tử vong nghi do bệnh dại tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng.

Bệnh nhân nữ 54 tuổi, cách đây khoảng 4 tháng, bị con chó nhỏ chạy rông trước cổng nhà cắn vào vùng bàn chân trái, vết cắn trầy xước da, chảy máu nhẹ. Người nhà sơ cứu, rửa vết thương bằng nước muối, bệnh nhân không tiêm phòng dại. Sau đó, bệnh nhân vào tỉnh Bình Dương đi làm công nhân. Con chó sau khi cắn bệnh nhân tiếp tục chạy rông và không xác định được đi đâu.

Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng ghi nhận 1 trường hợp tử vong nghi dại trên địa bàn. Ảnh: Duy Tuấn
Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Thắng ghi nhận 1 trường hợp tử vong nghi do bệnh dại trên địa bàn. Ảnh: Duy Tuấn

Đến sáng 17.4, bệnh nhân bị ngứa hai bàn chân và lan dần lên cả người, đến khám tại Phòng khám Đa khoa khu vực tỉnh Bình Dương. Bệnh nhân thêm triệu chứng tê chân, khó thở, sợ gió. Phòng khám nghi bệnh dại và chuyển tuyến lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM làm xét nghiệm và chẩn đoán bệnh dại. Ngày 20.4, bệnh nhân trở nặng và bệnh viện trả về. Bệnh nhân tử vong sau đó.

Chồng của bệnh nhân cũng bị con chó nhỏ ở nhà cắn vào ngón tay vào ngày 1.4. Sau đó, con chó tự chết không rõ nguyên nhân. Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Thắng đã vận động ông này đi tiêm vaccine phòng dại.

Bài liên quan
  • Vaccine phòng bệnh dại không ảnh hưởng đến trí nhớ
    Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, từ năm 2022 đến nay bệnh dại có xu hướng gia tăng, trong đó có nhiều tỉnh, thành phố có bệnh dại lưu hành trong nhiều năm và có số ca tử vong do dại cao. Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình bệnh dại gia tăng đột biến với 22 trường hợp tử vong, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2023 (10 trường hợp).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tử vong nghi do bệnh dại vì bị chó chạy rông cắn 4 tháng trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO