Người Việt Nam ở Hàn Quốc góp phần thúc đẩy, củng cố quan hệ hữu nghị hai nước

Chi Dân (TH)| 11/02/2022 21:03

Chiều 11/2, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gặp đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt tại Hàn Quốc gồm Hội Người Việt Nam, Hội Sinh viên, Hội Phụ nữ, Hội Từ thiện và Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc. Bộ trưởng đánh giá cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc luôn đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, có nhiều đóng góp, đặc biệt là đóng vai trò cầu nối hữu nghị giữa hai dân tộc.

Tại cuộc gặp, lãnh đạo các hội đoàn đã báo cáo Bộ trưởng về tình hình cộng đồng người Việt Nam với hơn 200 ngàn người học tập, lao động, làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 60 nghìn gia đình Hàn-Việt và hoạt động của các hội đoàn.

Nhìn chung cộng đồng đoàn kết, có nhiều hoạt động kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt là các hoạt động giữ gìn bản sắc văn hoá, hướng tới thế hệ thứ hai và các thế hệ tương lai trong các gia đình đa văn hoá như mở các lớp dạy tiếng Việt. Cộng đồng cũng có nhiều hoạt động hướng về quê hương, tham gia tích cực các phong trào trong nước phát động.

Người Việt Nam ở Hàn Quốc góp phần thúc đẩy, củng cố quan hệ hữu nghị hai nước
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (đứng giữa) chụp ảnh kỷ niệm cùng Đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tác động tiêu cực đến đời sống trong hai năm qua, các hội đoàn phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, chủ động tổ chức các hoạt động giúp đỡ các trường hợp gặp khó khăn, đồng thời tích cực vận động quyên góp chia sẻ với đồng bào trong nước thông qua ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19, quỹ vaccine…

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ vui mừng và đánh giá cao cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc tuy mới hình thành nhưng luôn đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, có nhiều đóng góp, đặc biệt là đóng vai trò cầu nối hữu nghị giữa hai dân tộc.

Tại đây, Bộ trưởng khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam rất quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc, coi đây là bộ phận không tách rời của dân tộc, tiếp tục hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho bà con.

Trong các cuộc trao đổi, tiếp xúc, kể cả ở cấp cao, phía Việt Nam luôn nhấn mạnh với lãnh đạo Hàn Quốc vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc trong việc thúc đẩy và củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước. Đồng thời đề nghị Chính phủ Hàn Quốc tạo điều kiện cho cộng đồng hội nhập sâu rộng hơn với sở tại, trong đó có vấn đề lưu trú, điều kiện học tập, lao động và nhất là hỗ trợ các cô dâu và con em các gia đình Hàn - Việt...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp đại diện Hội người Hàn gốc Việt gồm hai dòng họ Lý của Việt Nam là Lý Hoa Sơn, Lý Tinh Thiện.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đại diện Hội người Hàn gốc Việt gồm hai dòng họ Lý của Việt Nam là Lý Hoa Sơn, Lý Tinh Thiện.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn biểu dương những đóng góp của nhiều thế hệ hai dòng họ Lý đã có đóng góp vào sự phát triển của đất nước Hàn Quốc, ngày càng có địa vị xứng đáng trong xã hội, đồng thời luôn có các hoạt động hướng về quê hương như tổ chức các đoàn về thăm Việt Nam vào các dịp lễ tết, giới thiệu thị trường, điều kiện đầu tư ở Việt Nam, vận động các doanh nghiệp Hàn Quốc sang đầu tư tại Việt Nam; giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc hòa nhập với sở tại.

Đặc biệt, thời gian qua, hai dòng họ Lý tiếp tục có các hoạt động thiết thực, hỗ trợ quê hương bằng nhiều hình thức đa dạng cũng như củng cố sợi dây kết nối giữa người Việt Nam và người Hàn Quốc, vun đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Việt Nam ở Hàn Quốc góp phần thúc đẩy, củng cố quan hệ hữu nghị hai nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO