Depot Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM có diện tích khoảng 20,9ha là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng 17 đoàn tàu metro Bến Thành- Suối Tiên hiện đã thi công hoàn thành đạt 90% khối lượng công việc.
Hôm nay (9/5), việc lắp đặt đoàn tàu cuối cùng (đoàn tàu số 17) của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được hoàn tất, sẵn sàng hoạt động thử nghiệm toàn tuyến trong thời gian tới.
Trưa ngày 6/5, hai đoàn tàu số 16 và 17 của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ Nhật Bản về tới cảng Khánh Hội (quận 4, TPHCM).
Metro Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành nhập khẩu 17 đoàn tàu từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) để chuyển bước vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Trước 30/4, mặt bằng khu vực đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) nơi đang bị rào chắn để triển khai thi công nhà ga tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được hoàn trả.
Đường Lê Lợi (quận 1) sắp được hoàn trả mặt bằng sau gần 6 năm bị rào chắn để thi công tuyến Metro số 1. Nhiều hộ kinh doanh sắp được "giải phóng" khỏi hàng "lô cốt" án ngữ trước cửa nhiều năm qua.
TPHCM sẽ chạy thử đoạn trên cao của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong năm nay. Dự kiến năm sau, người dân thành phố sẽ chính thức được sử dụng tàu điện thương mại.
Việc dự án chậm tiến độ khai thác thương mại khiến công ty vận hành, bảo dưỡng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên không còn đủ kinh phí để duy trì hoạt động.
Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm ở TP.HCM đang thực hiện, chuẩn bị triển khai gặp khó khiến chính quyền TP phải kiến nghị lên Thủ tướng gỡ vướng mắc.
Sau hơn 5 năm thi công, nhà ga metro Bến Thành của tuyến metro số 1 đã hoàn thành 95% khối lượng công việc, hiện đang thi công kiến trúc, hệ thống cơ điện và đắp trả mặt bằng phía trên nhà ga.