Khó mang thai mẹ chồng động viên đừng nghĩ nhiều nhưng tôi đứng không vững khi nghe toan tính của bà

MINH AN (t/h)| 11/07/2023 11:06

Mẹ chồng bảo tôi đừng lo nghĩ nhiều chuyện con cái vì con cái là lộc trời cho. Thế nhưng sau lưng tôi, bà lại giục con trai ra ngoài kiếm con nối dõi.

Tôi và chồng yêu nhau từ thời đại học. Ban đầu mẹ anh không thích tôi lắm, bà nói tôi quá nhỏ con, chẳng biết sau này sinh nở kiểu gì. Nhưng nhìn tình cảm bền chặt của hai đứa chẳng ai nỡ phản đối.

Ra trường chúng tôi ở lại Hà Nội, cả hai cùng có công việc như ý sau khi ra trường. Cưới xong, vốn liếng chúng tôi có được là 500 triệu. Hai vợ chồng bàn nhau vay thêm ngân hàng và bố mẹ tôi mua căn hộ chung cư.

chong1.jpeg
Tôi từng mơ về ngôi nhà hạnh phúc nhưng cưới xong tôi lại mãi chưa mang bầu.

Cuộc sống gia đình như vậy là quá ổn, chỉ chờ có đứa con nữa là hạnh phúc trọn vẹn nhưng niềm vui chưa trọn vẹn vì nhiều tháng sau cưới, tôi vẫn không thấy tin vui.

Chúng tôi đi bệnh viện khám, bác sĩ nói, tôi bị u xơ tử cung. Việc có thai là khó khăn nhưng vẫn có hy vọng.

Tôi đã nghe lời bác sĩ, chịu khó uống thuốc và điều trị. Tuy nhiên, 3 năm sau khi phát hiện bệnh, tôi vẫn chưa thể mang thai.

Xem thêm: Vừa thông báo lỡ có bầu, tôi bị em chồng mắng ích kỷ vì sẽ không thể tiếp tục nuôi 2 con hộ cô ấy

Nỗi buồn chưa vơi thì tháng 12 năm ngoái, tôi ngã xe máy. Một chân bị gãy phải nằm bó bột. Vì vậy, tôi quyết định nhờ mẹ chồng đến chăm sóc.

Bố chồng tôi mất sớm, bà vốn ở quê một mình. Nhiều lần, tôi đã bàn với chồng đưa bà lên ở cùng để cả nhà vui vẻ. Tuy nhiên, mẹ chồng tôi tham việc đồng áng. Bà hẹn khi nào có cháu nội mới đến nhà chúng tôi.

Lần này, tuy chưa có cháu nội nhưng chân tôi không thể đi lại. Bà cũng không có lý do chối từ.

Xem thêm: Cố tình tìm cách mang bầu với giám đốc đã có vợ, tôi nhận quả báo đến sớm

Bà đến nhà tôi, lo cơm nước, hỗ trợ dọn dẹp cho hai vợ chồng. Tính bà lại xởi lởi, vui vẻ nên mẹ chồng nàng dâu rất hợp nhau.

Ngày nào hai mẹ con cùng trò chuyện thân thiết. Bà động viên tôi yên tâm nghỉ ngơi để nhanh hồi phục sức khỏe. Bà còn bảo, chuyện con cái cũng đừng quá nặng nề, cứ nghĩ thoáng ra vì con cái là lộc trời .

Trong mắt mọi người, chồng tôi là người hiền lành, trí thức, có phần chỉn chu, kỹ tính. Anh đối vợ bao giờ cũng ấm áp, tình cảm khiến tôi cũng cảm thấy may mắn vì có được người chồng hiểu và thông cảm cho mình.

Tôi chưa sinh được con nhưng chồng cũng chưa từng một lời phàn nàn mà luôn ở cạnh động viên, khích lệ tôi.

Hôm trước nửa đêm tôi khát nước nên ra phòng khách thì tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của chồng và mẹ chồng ngoài ban công.

Bà có ý muốn con trai mình ra ngoài kiếm đứa cháu. Bà bảo tôi thì nhỏ người thế, lại bệnh tật thì không biết bao giờ mới sinh được con. Mẹ chồng bảo, khi chuyện đã rồi, tôi sẽ phải chấp nhận hoặc ly hôn hoặc nuôi con cho chồng.

Chồng tôi có vẻ ngần ngại nhưng bà nói dứt khoát: ‘Anh là con một, phải lo nối dõi tông đường’.

Tôi điếng người, nước mắt chảy tràn nhưng vẫn cố mím môi, tránh bật ra tiếng khóc.

Buồn nhất là chồng tôi, ban đầu anh còn bênh vợ, còn gạt đi ý của mẹ anh nhưng sau khi nghe mẹ khóc lóc chuyện muốn có cháu bế bồng thì anh có vẻ xuôi theo ý đó.

Mấy hôm nay, anh hay kêu buồn vì nhà không có tiếng trẻ con, nhưng khi tôi nói muốn nhận con nuôi thì anh lại không đồng ý. Tôi rất buồn, chẳng biết phải làm thế nào.

Phụ nữ mắc u xơ tử cung có mang thai được không?

Phụ nữ mắc u xơ tử cung hoàn toàn có thể mang thai được trong các trường hợp sau :

- Trường hợp khối u xơ có kích thước <5cm và không có triệu chứng biến chứng thì hoàn toàn có thể mang thai được bình thường. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai cần được theo dõi chặt chẽ và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

Trường hợp người bệnh có khối u xơ >5cm hoặc khối u nhỏ <5cm nhưng lại có nhiều triệu chứng, biến chứng u xơ tử cung thì cần điều trị mổ bóc tách khối u xơ trước khi mang thai.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được bảo toàn tử cung thì vẫn có thể mang thai. Người bệnh cần khoảng một năm để tử cung phục hồi tổn thương thì mới có thể mang thai trở lại.

Tuy nhiên, một số trường hợp có thể cần nhiều thời gian hơn, điều này tùy thuộc vào khả năng phục hồi vết thương của người bệnh. Không nên mang thai quá sớm vì có thể làm tăng nguy cơ sảy thaikhi tử cung chưa được phục hồi hoàn toàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khó mang thai mẹ chồng động viên đừng nghĩ nhiều nhưng tôi đứng không vững khi nghe toan tính của bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO