Huấn luyện viên Saudi Arabia: "U23 Việt Nam có lối chơi giống Hàn Quốc"

AN NGUYÊN| 11/06/2022 18:26

Huấn luyện viên Saad Al-Shehri cho rằng, U23 Việt Nam là một đội bóng chất lượng và có lối đá giống bóng đá Hàn Quốc.

Huấn luyện viên Saudi Arabia:
Huấn luyện viên Al-Shehri đánh giá cao chất lượng đội hình U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng D, U23 Uzbekistan sẽ chạm trán với U23 Việt Nam trong khuôn khổ tứ kết giải vô địch U23 Châu Á 2022.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên trưởng U23 Saudi Arabia Saad Al-Shehri chia sẻ: "Chúng tôi rất tôn trọng Việt Nam, nhưng sẽ chiến đấu hết mình để vào bán kết. Toàn đội đang có sự chuẩn bị tốt".

Đánh giá về đối thủ U23 Việt Nam, chiến lược gia 42 tuổi cho hay: "Việt Nam là đội bóng có chất lượng cao và gắn kết dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hàn Quốc. Họ thi đấu có tổ chức và xứng đáng vào tứ kết.

U23 Việt Nam có phong cách chơi bóng giống Hàn Quốc nhờ ảnh hưởng từ huấn luyện viên. Họ có những cầu thủ nhanh, khéo léo, phối hợp tốt và phòng thủ hay. Tôi sẽ xem đội bóng của mình thích ứng thế nào với đội thủ này cũng như chiến thuật của họ". 

U23 Saudi Arabia tự tin trước trận đấu tứ kết gặp U23 Việt Nam. Ảnh: AFC
U23 Saudi Arabia tự tin trước trận đấu tứ kết gặp U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Dù đánh giá rất cao đối thủ Việt Nam nhưng huấn luyện viên Saad Al-Shehri vẫn tự tin về trình độ chuyên môn của U23 Saudi Arabia: "Tôi tôn trọng họ, nhưng chúng tôi tự tin khi đối đầu với Việt Nam và sẽ thu về kết quả có lợi. Thật ra, đội bóng của tôi có ít ngày nghỉ hơn họ, nhưng bù lại các cầu thủ có chuyên môn tốt. Với năng lực của toàn đội, chúng tôi sẽ khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn".

Liên quan đến tình hình lực lượng, U23 Saudi Arabia sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột trong trận tứ kết do án treo giò. Dù vậy, đội bóng sẽ lại có sự xuất hiện của tuyển thủ quốc gia Al-Buraikan.

"Tôi rất vui vì 2 cầu thủ được bổ sung đã kịp góp mặt. Ngoài ra đội vẫn còn những cầu thủ chất lượng khác. Những cầu thủ mới sẽ tiếp tục làm quen với đội để có thể vào sân ở hiệp 2 trận đấu. Tất cả đã sẵn sàng để tiếp tục thi đấu tốt như vòng bảng" - thuyền trưởng U23 Saudi Arabia cho hay.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia trong khuôn khổ  tứ kết U23 Châu Á 2022 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12.6.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Saudi Arabia: "U23 Việt Nam có lối chơi giống Hàn Quốc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO