HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn vì trời mưa"

Hoài Thu| 07/07/2022 22:19

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng trời mưa lớn đã ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả trận đấu.

HLV Mai Đức Chung:
Đội tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn vì trời mưa nặng hạt tại Binan trong lượt trận thứ 2 vòng bảng AFF Cup nữ 2022. Ảnh: VFF

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước tuyển nữ Campuchia với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, trả lời trong buổi họp báo sau trận huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng nếu trời không mưa quá to thì kết quả đã khác.

"Trận đấu này đội tuyển nữ Campuchia đã chơi rất tốt và tiến bộ rất nhanh so với màn trình diễn tại SEA Games 31 vừa qua. Còn về phía chúng tôi, mục tiêu chúng tôi đặt ra là bảo toàn lực lượng, không bị chấn thương, thẻ phạt và đã có được 3 bàn thắng.

Đây là kết quả chấp nhận được với đội tuyển nữ Việt Nam. Trời mưa, sân trơn ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi không thể triển khai lối chơi ban bật nhỏ, ngắn và bắt buộc cũng phải chơi bóng bổng.

Trong khi đó đội bạn thì phòng ngự với số lượng đông cầu thủ trong vòng cấm, phòng ngự tập trung và phá bóng. Vì vậy việc ghi được 3 bàn thắng vào lưới Campuchia, có 3 điểm, không nhận thẻ phạt nào, không có cầu thủ chấn thương là tôi đã hài lòng rồi", ông Chung chia sẻ. 

Đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) hoàn thành mục tiêu bảo toàn lực lượng, không bị thẻ phạt và có được 3 điểm do huấn luyện viên Mai Đức Chung đề ra. Ảnh: VFF
Đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) hoàn thành mục tiêu bảo toàn lực lượng, không bị thẻ phạt và có được 3 điểm do huấn luyện viên Mai Đức Chung đề ra. Ảnh: VFF

Chiến thắng trước tuyển nữ Campuchia, đội tuyển nữ Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 3 điểm có được. Đội tuyển nữ Lào bất ngờ tạm dẫn đầu bảng xếp hạng khi giành chiến thắng trước tuyển nữ Timor Leste trong trận đấu diễn ra ít giờ trước đó.

Ở trận đấu tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu tuyển nữ Lào. Đây là cơ hội để huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò có thể vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp tuyển nữ Myanmar cũng sẽ có trận đấu gặp tuyển nữ Timor Leste.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn vì trời mưa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO