HLV Mai Đức Chung có thể không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

MINH PHONG| 21/06/2022 21:06

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, ông muốn nhường vị trí thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho người kế nhiệm sau khi kết thúc hợp đồng với VFF vào cuối năm nay.

Ngày 21.6, huấn luyện viên Mai Đức Chung bước qua tuổi 72. Ở tuổi này, chiến lược gia người Hà Nội vẫn miệt mài trên sân tập cùng đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ:  "Tôi rất vui khi hôm nay nhận được nhiều lời chúc của bạn bè, đồng nghiệp, con cháu cũng như các học trò. Tôi rất biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người".

Huấn luyện viên Mai Đức Chung muốn nhường vị trí cho người kế nhiệm sau khi kết thúc hợp đồng. Ảnh: AFC
Huấn luyện viên Mai Đức Chung muốn nhường vị trí cho người kế nhiệm sau khi kết thúc hợp đồng. Ảnh: AFC

Nói về bản thân, ông Mai Đức Chung cho biết: "Đến bây giờ hơn 70 tuổi, sức khoẻ của tôi vẫn bình thường. Tôi vẫn có thể ra sân hàng ngày với các học trò".

Dù sức khoẻ vẫn đảm bảo, nhưng "bố già" của tuyển nữ Việt Nam chưa để ngỏ khả năng dẫn dắt đội bóng dự World Cup 2022.

"Tôi đã suy nghĩ nhiều, tôi muốn xong hết hợp đồng trong năm nay, sau đó nhường lại vị trí cho những huấn luyện viên khác để họ có điều kiện làm việc với đội tuyển nữ Việt Nam.

Khi tôi nghỉ, các bạn khác có thể làm tốt hơn tôi, sự thay đổi sẽ giúp đội tuyển nữ của chúng ta đạt được những thành tích cao hơn nữa. Tôi hy vọng người hâm mộ  sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành với các cầu thủ nữ", ông Chung bày tỏ.

Cuối năm nay, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Nếu ông không tiếp tục gia hạn hợp đồng, đồng nghĩa với việc sẽ thôi dẫn dắt đội tuyển nhữ dự World Cup 2022. Trước đó, nhà cầm quân 72 tuổi nhiều lần bày tỏ mong muốn được nghỉ ngơi sau nhiều năm đồng hành cũng bóng đá nữ.

Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ảnh: AFC
Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ảnh: AFC

Trước mắt, huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Philippines từ ngày 4.7 tới đây.

Giải đấu có 11 đội tham gia, chia làm 2 bảng. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B với Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A có sự góp mặt của Thái Lan, Australia, Philippines, Indonesia, Singapore và Malaysia.

Theo đó, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung có thể không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO