HLV Kim Chi: "Tôi sợ Huỳnh Như gặp khó ở những pha tranh chấp"

HOÀNG HUÊ| 13/09/2022 02:00

Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi của TP.HCM I tỏ ra hoàn toàn tự tin về tương lai của đội trưởng Huỳnh Như sau trận đấu ra mắt trong màu áo Lank FC.

Xem thêm: Huỳnh Như lần đầu ra sân trong trận thắng của Lank FC

HLV Kim Chi:
Huỳnh Như có trận ra mắt trong màu áo Lank FC. Ảnh: FBNV

Huỳnh Như đã có màn ra mắt Lank FC ở ngay vòng đấu đầu tiên của giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha vào đêm 11.9. Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam vào sân ở phút 88 và có 10 phút thi đấu do trận đấu được bù giờ 8 phút trong hiệp 2.

Huỳnh Như thi đấu 10 phút cuối trong trận đầu thi đấu trong màu áo Lank FC. Ảnh: Lank FC
Huỳnh Như thi đấu 10 phút cuối trong trận đầu thi đấu trong màu áo Lank FC. Ảnh: Lank FC

Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi đánh giá: “Tôi có xem trận đấu ngày hôm qua của đội bóng Huỳnh Như. Mặc dù thời gian vào sân không được nhiều, tuy nhiên trong 10 phút, tôi thấy Huỳnh Như đã rất tự tin và có những pha xử lí bóng khá là tốt. Tôi nghĩ Như sẽ nỗ lực và sẽ thành công ở đội bóng mới”.

Dù đặt nhiều niềm tin vào Huỳnh Như, tuy nhiên huấn luyện viên trưởng của TP.HCM I vẫn mang nhiều trăn trở trong chuyến xuất ngoại này: "Bản thân tôi rất lo lắng cho Huỳnh Như trong môi trường mới bởi ở Châu Âu, thể hình họ rất to con, người ta sẽ sử dụng sức mạnh rất là nhiều. Còn Huỳnh Như thì rất là nhỏ nên tôi rất sợ những pha tranh chấp, Như sẽ gặp khó rất nhiều.

Nhưng tôi vẫn tin, với sự thông minh cũng như kĩ thuật của mình, Huỳnh Như sẽ biết cách đá như thế nào. Nếu như mình không thể nào đối kháng trực tiếp được thì mình sẽ dùng cái nhanh nhẹn và kỹ thuật để có thể thoát được đối phương. Tôi nghĩ Huỳnh Như có đủ khả năng để làm điều này".

Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi hoàn toàn tự tin vào cô học trò trong màu áo mới. Ảnh: FBNV
Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi hoàn toàn tự tin vào cô học trò trong màu áo Lank FC. Ảnh: FBNV

Dù chỉ ra sân ít phút, nhưng đây vẫn là những dấu hiệu rất tích cực cho thấy sự hòa nhập rất tốt của Huỳnh Như trong màu áo đội bóng mới.

"Tôi hy vọng Huỳnh Như sẽ hòa nhập và sẽ thi đấu tốt. Nếu Như thi đấu tốt ở môi trường mới của câu lạc bộ Lank thì đó sẽ là điểm sáng để cho bóng đá nữ, nhất là các em trẻ của bóng đá nữ Việt Nam nhìn vào để học tập.

Bóng đá nữ Việt Nam đủ khả năng để thi đấu ở các câu lạc bộ, kể cả ở những câu lạc bộ Châu Âu như vậy. Thì đó là nguồn động lực rất là lớn để cho các em nó nhìn vào. Có như vậy các em mới nỗ lực tập luyện và bóng đá của mình sẽ càng ngày phát triển hơn", huấn luyện viên Kim Chi cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Kim Chi: "Tôi sợ Huỳnh Như gặp khó ở những pha tranh chấp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO