Huỳnh Như lần đầu ra sân trong trận thắng của Lank FC

Minh Dân| 12/09/2022 07:04

Huỳnh Như lần đầu tiên được ra sân trong trận thắng của Lank FC ngày khai màn Giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha.

Xem thêm: Huỳnh Như dự bị, chuẩn bị có trận ra mắt Lank FC

Huỳnh Như lần đầu ra sân trong trận thắng của Lank FC
Huỳnh Như có trận đấu đầu tiên tại Bồ Đào Nha. Ảnh: CMH

Trận đấu giữa Lank Vilaverdense FC và Valadares đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách Lank FC. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng vùng Braga là Sini Laaksonen (số 8). Cầu thủ người người Phần Lan lập siêu phẩm sút xa từ khoảng cách 35m ở giữa hiệp 1 trận đấu.

Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1 trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng tuy nhiên kết quả này được giữ nguyên sau 45 phút. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Valadares chủ động chơi tấn công, dồn ép đối thủ.

Dù vậy, sự xuất sắc của thủ thành Palha đã giúp khung thành Lank FC vẫn đứng vững. Trong thế trận phòng ngự tập trung, phút 87, Huỳnh Như được huấn luyện viên trưởng Daniel Pacheko tung vào sân. Tiền đạo người Trà Vinh đảm nhiệm vị trí tiền đạo cắm.

Lank FC đã có chiến thắng đầu tiên ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Ảnh: LFC
Lank FC đã có chiến thắng đầu tiên ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Ảnh: LFC

Trong khoảng 11 phút có mặt trên sân, Huỳnh Như chủ yếu tham gia hỗ trợ phòng ngự, quây bắt bóng ở khu vực giữa sân. Tình huống đáng chú ý nhất của cô gái sinh năm 1991 là pha đi bóng xuống biên trong những phút cuối trận đấu. Tuy nhiên, tình huống này không tạo ra quá nhiều nguy hiểm.

Chung cuộc Lank FC giành chiến thắng 1-0 trước Valadares FC trong ngày khai màn giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha. Còn riêng với Huỳnh Như, việc được tung vào sân giúp cô trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên ra sân tại giải vô địch quốc gia nữ tại Châu Âu.

Ở trận đấu tiếp theo, Lank FC sẽ đối đầu Torreense FC. Huỳnh Như nhiều khả năng tiếp tục được huấn luyện viên Daniel Pacheko tung vào sân ở hiệp 2 để làm quen dần với nhịp độ thi đấu trong môi trường mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Như lần đầu ra sân trong trận thắng của Lank FC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO