Hà Nội chưa dứt mưa lớn, hàng loạt tuyến phố nguy cơ ngập đến nửa mét

Nguyễn Huệ| 24/05/2022 12:42

Hôm nay, Hà Nội vẫn duy trì hình thái thời tiết mưa dông, nhiều tuyến phố khu vực nội thành nguy cơ ngập úng, một số nơi có thể ngập sâu 30 - 50 cm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (24/5), khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa, mưa vừa. Lượng mưa đo được trong 3 giờ qua khoảng 15 - 30 mm, tập trung khu vực các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ và Đống Đa.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy, mây đối lưu đang tiếp tục gây mưa, mưa vừa và có lúc có dông trên khu vực TP Hà Nội.

Hà Nội chưa dứt mưa lớn, hàng loạt tuyến phố nguy cơ ngập đến nửa mét  - 1

Các tuyến phố ở Hà Nội nguy cơ ngập lụt. (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia)

Trung tâm Khí tượng thuỷ văn cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục duy trì, gây mưa, mưa vừa và có lúc có dông trên hầu khắp các quận/huyện của TP Hà Nội. Đợt mưa này khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến 10 - 20 cm; một số tuyến phố có thể ngập sâu 30 - 50 cm.

Tại quận Ba Đình, các tuyến phố nguy cơ ngập lụt gồm: Trấn Vũ, Liễu Giai, Đội Cấn, Ngoc Khánh, Cao Bá Quát. Quận Tây Hồ có Trích Sài, Âu Cơ, Thuỵ Khuê; quận Hoàn Kiếm gồm ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Phùng Hưng, Nguyễn Hữu Huân, Đường Thành; quận Đống Đa có các tuyến đường Nguyễn Khuyến, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh.

Hà Nội chưa dứt mưa lớn, hàng loạt tuyến phố nguy cơ ngập đến nửa mét  - 2

Cảnh ngập lụt tại đường gom đại lộ Thăng Long trong ngày 23/5. (Ảnh: Ngô Nhung)

Quận Hai Bà Trưng có tuyến đường Vân Hồ, Minh Khai, Thanh Đàm dễ ngập lụt; quận Cầu Giấy có đường Hoa Bằng, Yên Hoà, Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt; quận Bắc Từ Liêm là đường Phạm Văn Đồng, ga Nhổn; quận Nam Từ Liêm có hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long; quận Long Biên là đường Nguyễn Văn Linh, cầu Chui - Gia Thuỵ.

"Trong đợt mưa này, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và tiêu thoát hết ngay sau khi mưa kết thúc", Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thông tin.

Dự báo ngày và đêm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 60 mm, có nơi trên 80 mm; khu vực Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hòa Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa phổ biến 60 - 100 mm, có nơi trên 130 mm.

Từ ngày mai (25/5), mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng giảm dần. Mưa rào kèm dông và mưa to cục bộ ở vùng núi Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Hà Nội chưa dứt mưa lớn, hàng loạt tuyến phố nguy cơ ngập đến nửa mét  - 3

Đường Kinh Dương Vương, phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh ngập sâu khiến hàng loạt ô tô chìm nghỉm.

Trong chiều và tối nay, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông với lượng 20 - 30mm, cục bộ mưa to với lượng trên 50mm. Dự báo đợt mưa dông diện rộng ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nguy cơ kéo dài đến 29/5 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hòa Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An.

Trung tâm khí tượng cũng dự báo từ nay đến 25/5, trên các sông suối thuộc khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở khu vực trung, thượng lưu các sông từ 2 - 5 m, hạ lưu từ 1,5 - 3 m. Trong đợt lũ này, mực nước trên thượng lưu các sông Bắc Bộ khả năng lên mức báo động (BĐ)1-BĐ2; trên các sông suối nhỏ thuộc khu vực Bắc Bộ có thể lên mức BĐ2 - BĐ3.

Nguyễn Huệ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chưa dứt mưa lớn, hàng loạt tuyến phố nguy cơ ngập đến nửa mét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO