Clip tài xế 'có tâm' được dân mạng khen hết lời với hành động 10 điểm dành cho cậu bé đi đường

14/11/2021 07:20

Trong đêm tối, người lái xe tải đã cố tình đi chậm để soi đèn đường cho cậu nhóc đạp xe phía trước. Hành động tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa và ấm áp của tài xế nhận được 'cơn mưa' lời khen từ mọi người.

Mới đây, clip được một tài xế chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đã nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ tích cực khi anh sẵn sàng đi chậm lại, dùng đèn xe ô tô soi sáng đường cho cậu nhóc phía trước.

"Yên tâm đi, anh sẽ là người soi sáng con đường phía trước cho em", chia sẻ của tài xế.

Cụ thể, trong đoạn đường vắng tanh, hai bên chỉ toàn cây cối rậm rạp khi trời đã tối đen, một cậu bé khoảng chừng 9 - 10 tuổi đang đạp xe một mình và không có người lớn đi cùng. Vật dụng mà em đem theo để soi sáng là chiếc đèn đội trên đầu. 

Clip tài xế

Vật dụng mà em đem theo để soi sáng chỉ là chiếc đèn đội trên đầu. (Ảnh cắt từ clip)

Nhìn dáng vẻ cố gắng đạp xe của cậu bé, có thể thấy em đang muốn đi hết đoạn đường tối vắng vẻ thật nhanh hoặc tránh chiếc xe tải với tiếng động cơ lớn đang ở ngay phía sau.

Tuy nhiên, tài xế ô tô đã không chủ động vượt lên trên, cũng không bấm còi để thông báo xin đường, mà chỉ lặng lẽ đi phía sau. Anh chủ động giảm tốc độ, dùng đèn xe để soi đường cho cậu bé dễ thấy.

Clip tài xế

Về sau, có lẽ cậu bé đã nhận ra ý tốt của tài xế nên đã chủ động đi chậm hơn. (Ảnh cắt từ clip)

Thoạt đầu, có vẻ cậu bé chưa nhận ra nên vẫn cố đạp xe thật nhanh. Về sau, có lẽ cậu bé đã nhận ra ý tốt của tài xế nên đã chủ động giảm tốc độ và đi chậm hơn.

Hành động của tài xế nhận được sự đồng tình và rất nhiều lời khen từ dân mạng. Không chỉ giúp cậu nhóc an tâm hơn trên con đường vắng vẻ, mà đó còn là niềm vui nhỏ bé lan tỏa đến những người đã xem được clip và chia sẻ rộng rãi hơn. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip tài xế 'có tâm' được dân mạng khen hết lời với hành động 10 điểm dành cho cậu bé đi đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO