Celine Dion trở lại màn ảnh sau căn bệnh cực hiếm gặp

Ngọc Lý| 20/04/2023 20:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Celine Dion thông báo sẽ góp mặt trong một dự án phim mới và vẫn tiếp tục sáng tác nhạc sau thời gian tạm dừng mọi hoạt động vì căn bệnh ‘cứng người’ (SPS), vô cùng hiếm gặp và không thể chữa khỏi.

230413095822-02-celine-dion-2019-file.jpg

Theo CNN, giọng ca người Canada sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim “Love Again” cùng nữ diễn viên Priyanka Chopra và nam tài tử Sam Heughan, đây là dự án đầu tiên của Dion sau một thời gian dài vắng bóng. Ngoài ra, cô cững là ca sĩ chính trong 11 ca khúc chủ đề phim.

z4279979751243_c259bdca0b61f16bace8499f4b99d5cf.jpg
'Love Again’ mang thể loại tình cảm hài lãnh mạn, kể về mối tình giữa Mira Ray (Priyanka) và Rob Burns (Heughan) sau những biến cố và mất mát, cả hai dần tìm thấy định mệnh của đời mình.

Trước đó, bộ phim được mang tên ‘It’s all coming back to me now’ nhằm ca ngợi danh ca Celine Dion. Chính vì lí do này, cô quyết định tham gia dự án với vai diễn là chính mình.

Mắc bệnh vào tháng 12/2022. Diva người Canada được chẩn đoán mắc hội chứng người cứng (Stiff-person syndrome/SPS) -  một dạng rối loạn vận động tự miễn, có ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống) với những triệu chứng tự phát như co cứng người như cơ lưng, cơ bụng, dần dần sẽ làm tê liệt 2 chân và các cơ khác trên cơ thể.

Theo các báo cáo y tế, đây là một hội chứng cực hiếm gặp trên thế giới, tỷ lệ mắc chỉ 1/1.000.000 người.

Theo thời gian, có thể dẫn đến biến dạng dáng đi hoặc thay đổi hình dạng cột sống khiến người bệnh mất khả năng đi lại. Hiện căn bệnh này chưa có bất kỳ phương pháp nào điều trị dứt điểm

Vì tình trạng sức khỏe bất ổn, chủ nhân của bản hit My Heart Will Go On phải lùi lịch tour ở châu Âu từ tháng 2/2023 sang năm 2024. Trong khi đó, các đêm diễn đã lên kế hoạch vào mùa hè 2023 đều phải hủy bỏ.

Trước đó, từ năm 2021, Celine Dion đã phải dừng biểu diễn vì chứng co thắt cơ nghiêm trọng và dai dẳng. Tour diễn cố định ở Las Vegas bị hủy vào tháng 10/2021.

celine-dion-atteinte-d-une-maladie-rare-55.000-billets-a-rembourser-rien-qu-aux-vieilles-charrues.jpg

“Thật không may, những cơn co thắt ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của tôi, đôi khi gây ra khó khăn trong việc vận động và tôi không thể sự dụng than quản để hát như trước đây.”, Celine Dion chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Cuộc đời của nữ hoàng diva từng gặp phải rất nhiều biến cố khi lần lượt chứng kiến người thân yêu ra đi mãi mãi, gặp khó khăn trong việc sinh con và mắc phải căn bệnh nan y ở tuổi 54.

Tuy vậy, Dion luôn nỗ lực vượt qua, sống hết mình vì đam mê ca hát cũng như góp mặt trong lĩnh vực thời trang, ngoài ra, nghệ sĩ sinh năm 1968 cũng thường xuyên quyên góp cho các quỹ từ thiện, dự án khoa học và những bệnh nhân mắc bệnh ung thư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Celine Dion trở lại màn ảnh sau căn bệnh cực hiếm gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO