Cầu thủ của Malaysia nối gót Quang Hải vắng mặt tại AFF Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG| 04/11/2022 16:36

Hậu vệ trụ cột bên phía tuyển Malaysia Dion Cools nhiều khả năng sẽ không được câu lạc bộ FK Jablonec của Cộng hòa Czech cho phép về nước để tham dự AFF Cup 2022.

Cầu thủ của Malaysia nối gót Quang Hải vắng mặt tại AFF Cup 2022
Hậu vệ Dion Cools của tuyển Malaysia nhiều khả năng sẽ không dự AFF Cup 2022. Ảnh: NST

Tờ Astro Arena đưa tin, ngôi sao lớn nhất của tuyển Malaysia đứng trước nguy cơ không thể thi đấu tại AFF Cup 2022, do chưa được câu lạc bộ chủ quản bật đèn xanh. Trước đó, Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Nam và Chanathip Songkrasin của tuyển Thái Lan đã xác nhận vắng mặt, bởi AFF Cup 2022 không nằm trong khoảng thời gian thi đấu chính thức của FIFA (FIFA Days), nên các câu lạc bộ không nhả người.

Tờ báo của Malaysia đã liên hệ với Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), tuy nhiên họ chưa nhận được câu trả lời chính thức về trường hợp của Dion Cools. FAM nhấn mạnh mọi thông tin về nhân sự của tuyển Malaysia sẽ được huấn luyện viên Kim Pan-gon công bố chính thức trong thời gian tới.

AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 20.12.2022 đến 16.1.2023. Nếu tuyển Malaysia vào đến chung kết, Dion Cool sẽ mất gần 1 tháng để tập trung, thi đấu cho đội nhà. Quãng thời gian này trùng với thời gian các giải vô địch quốc gia tại Châu Âu đang bước vào giai đoạn căng thẳng, nên rất khó để đội bóng CH Czech nhả người.

Dion Cools mang trong mình 2 dòng máu Malaysia-Bỉ. Anh từng thi đấu tại UEFA Champions League. Tháng 6.2021, anh quyết định khoác áo tuyển Malaysia, thi đấu vòng loại World Cup 2022. Đến nay, cầu thủ này đóng vai trò quan trọng trong đội hình Harimau Malaya khi có 13 trận ra sân, ghi 1 bàn.

Dion Cools chủ yếu thi đấu hậu vệ cánh phải, nhưng cũng có thể đá trung vệ. Anh là nhân tố không thể thiếu của tuyển Malaysia, vượt qua vòng loại Asian Cup 2023. Vì thế nếu cầu thủ đang thi đấu ở Châu Âu này vắng mặt, tuyển Malaysia sẽ chịu thiệt thòi lớn.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Malaysia nằm ở bảng B cùng tuyển Việt Nam, Singapore, Myanmar và Lào. Thầy trò ông Kim Pan-gon sẽ có 2 trận giao hữu gặp Campuchia và Maldives để chuẩn bị cho giải đấu số 1 khu vực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ của Malaysia nối gót Quang Hải vắng mặt tại AFF Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO