Bóng đá hôm nay 7/11: Lượt về vòng bảng Champions League: Dortmund vs Newcastle, PSG vs Milan, Shakhtar Donetsk vs Barca, Man City vs Young Boys

Bình An| 07/11/2023 06:00

Chiếc vé đi tiếp vào vòng 2 gần như thuộc về Man City và Barcelona nếu đêm nay họ vượt qua Young Boys và Shakhtar Donetsk. Cục diện ở 'bảng tử thần' vẫn khó lường khi cả 4 đội PSG, Dortmund, Newcastle, AC Milan vẫn còn nguyên cơ hội.

- 0h45 ngày 8/11: Dortmund vs Newcastle

Ở trận lượt đi Dortmund đã trình diễn một trận đấu xuất sắc cả về lối chơi lẫn tinh thần để giành chiến thắng 1-0 trên sân khách. Kết quả này càng khiến cục diện của ‘bảng tử thần’ trở nên khó lường và hấp dẫn hơn.

Cả 4 đội đều còn nguyên hi vọng đi tiếp vì khoảng cách giữa đội đầu bảng PSG với Milan cuối bảng chỉ là 4 điểm. Nghĩa là một chiến thắng sẽ làm thay đổi ngay lập tức thứ tự của cả bảng.

gettyimages-1756530787_11zon.jpg
Newcastle và Dortmund đang có cùng 4 điểm.

Trận Dortmund vs Newcastle đêm nay có thể định đoạt chiếc vé thứ 2 vào vòng trong của bảng F. Đã thắng ở lượt đi nhưng ở lượt về này rất nhiều nhận định Dortmund sẽ ‘trả độ’.

Dortmund dường như đang bước vào giai đoạn bất ổn về phong độ. Tại Bundesliga, đội bóng này chỉ giành được 1 chiến thắng/3 vòng gần nhất. Trận Der Klassiker thua đậm đến 0-4 trên sân nhà trước Bayern Munich ở Bundesliga chắc chắn sẽ khiến tinh thần Dortmund bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trong khi đó, Newcastle liên tiếp có những chiến thắng ấn tượng cho thấy phong độ thật sự ổn định. Đầu tiên là trận vùi dập MU trên sân khách đến 3-0 ở Cúp Liên đoàn, tiếp theo là đánh bại Arsenal ở giải Ngoại hạng để leo lên thứ 6.

gettyimages-1756611501.jpg
Dortmund luôn 'yếu bóng vía' ở Champions League.

Sau trận gặp Dortmund, Newcastle sẽ tiếp tục làm khách của PSG, đó sẽ là một trận vô cùng khó khăn. Sức ép từ lịch thi đấu với Newcastle rõ ràng là rất lớn, họ cần phải tìm kiếm một chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh suất đi tiếp, hoặc ít ra là ‘vé vớt’ xuống Europa League.

Với sự thăng hoa ở giai đoạn này, cộng với tâm lý biết mình biết người sau khi đã bất ngờ thua ở trận lượt đi, Newcastle đủ ‘đòi nợ’ Dortmund.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Kobel; Wolf, Hummels, Schlotterbeck, Bensebaini; Sabitzer, Can, Nmecha; Malen, Fullkrug, Reus.

Newcastle: Pope; Trippier, Lascelles, Schar, Burn; Longstaff, Bruno, Joelinton; Almiron, Wilson, Gordon.

- 03h00 ngày 8/11: Milan vs PSG

Ở ‘bảng tử thần’ Milan là CLB duy nhất chưa thắng nổi trận nào, với 2 điểm sau 3 lượt trận họ đang xếp chót bảng. Tuy nhiên khoảng cách với PSG đầu bảng chỉ là 4 điểm, không quá lớn khi vẫn còn 3 lượt đấu nữa.

psg-3-0-ac-milan-1-108.jpg
Mbappe lại là nỗi khiếp sợ cho hàng thủ Milan?

Chính vì thế, trận đối đầu với PSG tại San Siro lần này mang tính chất quyết định tới khả năng đi tiếp được hay không của thầy trò HLV Stefano Pioli.

Tuy nhiên, đúng vào lúc này, Milan lại sa sút thê thảm. Họ thua 3, hòa 1 ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

psg-3-0-ac-milan-7-105.jpg
Milan là đội duy nhất chưa thắng ở 'bảng tử thần'.

Nếu PSG giành chiến thắng, họ sẽ đứng trước cơ hội lớn giành vé vào vòng knock-out, đồng thời chấm dứt hy vọng vượt qua vòng bảng của đội chủ nhà.

Liệu khi trở lại sân nhà, trước sức ép phải thắng, Milan có trả được món nợ thua 0-3 ở lượt đi, hay lại tiếp tục “nợ chồng nợ chất”?

Đội hình dự kiến:

Milan: Maignan; Calabria, Tomori, Thiaw, Theo Hernandez; Musah, Pobega, Krunic; Leao, Giroud, Pulisic.

PSG: Donnarumma; Hakimi, Skriniar, Marquinhos, Lucas Hernandez; Vitinha, Ugarte, Zaire-Emery; Dembele, Kolo Muani, Mbappe

- 00h45 ngày 8/11: Shakhtar Donetsk vs Barca

Ở Champions League 2023/24, thầy trò HLV Xavi vẫn đang toàn thắng sau 3 lượt trận. Họ dẫn đầu bảng H với 9 điểm, trong khi Shakhtar Donetsk xếp vị trí thứ 3 sau Porto với 3 điểm. Đáng chú ý, Barca mới phải nhận 1 bàn thua.

bf63smgvwvk2hlpcpqebhcy6d4.jpg

Barcelona sẽ giành vé đi tiếp nếu tiếp tục thắng đội bóng Ukraine ở lượt về đêm nay.

Trong trận lượt về này, mang tiếng là đội chủ nhà nhưng Shakhtar Donetsk phải chọn sân Volksparkstadion tại Đức để thi đấu do tình hình chiến sự tại Ukraine. Đây là thiệt thòi không nhỏ cho thầy trò HLV Marino Pusic.

Với phong độ ấn tượng đó, Barca có quyền hy vọng sẽ giành 3 điểm trên sân Volksparkstadion.

2023-10-25t165407z-624043090-up1ejap1ay4f9-rtrmadp-3-soccer-champions-fcb-shk-report_3584202_20231026082905.jpg

Có lẽ mục tiêu của Donetsk lúc này là tập trung vào hai trận cuối để giành ‘vé vớt’ xuống Europa League là hợp lý hơn cả. Vì họ khó cạnh tranh với Barcelona lẫn Porto trong khi đội còn lại là Antwerp quá yếu đang đứng chót bảng.

Đội hình dự kiến:

Shakhtar Donetsk: Riznyk; Konoplya, Bondar, Matvienko, Azarovi; Stepanenko; Zubkov, Kryskiv, Sudakov, Newerton; Sikan
Barca: Ter Stegen; Araujo, Kounde, Martinez; Cancelo, Gavi, Gundogan, Balde; Pedri; Felix, Lewandowski

- 03h00 ngày 8/11: Atletico vs Celtic

Tại bảng E, Atletico giành được 5 điểm sau 3 lượt đấu, qua đó xếp vị trí thứ 2 khi kém Feyenoord 1 điểm. Trong khi đó, Celtic mới chỉ giành được 1 điểm và là ứng viên tiềm tàng phải dừng bước từ sớm. Ở trận lượt đi Atletico dù được đánh giá rất cao nhưng rất chật vật mới gỡ hòa 2-2 với Celtic.

79efd-16992082502849-1920_11zon.jpg

Cho đến nay, hai đội đã đối đầu nhau bảy lần ở các giải đấu châu Âu. Đội chủ nhà đã có chuỗi trận bất bại trước đội khách, với bốn chiến thắng và hòa ba trận. Celtic cũng luôn có kết quả rất tệ khi đá trên sân của các đội bóng Tây Ban Nha với 9 trận liền toàn thua.

Xem xét thành tích bất bại của đội chủ nhà trước đội khách và phong độ sân nhà hiện tại, một chiến thắng dễ dàng dường như đã nằm trong tầm tay của Atletico.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Oblak; Savic, Witsel, Hermoso; Molina, De Paul, Koke, Saul, Riquelme; Griezmann, Morata

Celtic: Hart; Ralston, Phillips, Scales, Taylor; Turnbull, McGregor, O'Riley; Forrest, Kyogo, Maeda

- 03h00 ngày 8/11: Lazio vs Feyenoord

Trận lượt đi Feyenoord đã thắng Lazio 3-1 để vươn lên dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 chiến thắng và 1 thất bại. Cách biệt so với đội nhì bảng Atletico chỉ là 1 điểm và đội đứng thứ 3, Lazio - đối thủ ngày hôm nay là 2 điểm.

feyenoord-wint-op-zn-italiaans-van-lazio-geen-nachtmerrie-maar-groots-feest-in-rotterdam.jpg

Đây là khoảng cách không quá lớn về điểm số, vì thế màn so tài này sẽ mang ý nghĩa rất quan trọng với cả hai đội. Một chiến thắng sẽ giúp Lazio cải thiện đáng kể thứ hạng nhưng nếu 3 điểm thuộc về đội khách, đồng nghĩa chiếc vé vào vòng trong đã ở rất gần Feynoord.

So về tương quan, hai đội ‘đồng cân đồng lạng’. Lazio tuy có lợi thế sân nhà nhưng thực tế phong độ của họ lúc này không tốt.

screenshot-2023-10-25-at-19.15.13.png

Ở Europa League mùa trước Lazio đã thắng Feyenoord cả hai lượt khá dễ dàng. Nhưng đó là thời điểm họ có phong độ cao và đang đua chức vô địch với Napoli. Còn với phong độ tụt lùi như hiện nay, một kết quả hòa xem ra là hợp lý cho Lazio.

Feyenoord đã không thắng trong 5 trận sân khách gần nhất trước các đội bóng ở Serie A

Đội hình dự kiến:

Lazio: Provedel; Lazzari, Patric, Romagnoli, Marusic; Guendouzi, Rovella, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni

Feyenoord: Bijlow; Nieukoop, Geertruida, Hancko, Hartman; Wiffer, Zerrouki, Timber; Stengs, Gimenez, Paixao

- 03h00 ngày 8/11: Man City vs Young Boys

Tại bảng G lúc này, Man City đang có 9 điểm và đứng ở vị trí số 1. Tiếp theo là Leipzig (6 điểm) còn Young Boys và Crvena Zvezda (mỗi đội có 1 điểm). Chỉ cần một chiến thắng nữa, Man City coi như đặt một tay vào vé đi tiếp.

ufcambibezp7thoahnxhk7vfom.jpg

So về tương quan lực lượng và thành tích hiện có, ĐKVĐ Man City thậm chí chỉ cần 1 kết quả hòa trước Young Boys là cũng có thể đi tiếp. Tuy nhiên, Man City muốn có chiến thắng để đảm bảo vị trí số 1 cũng như tiến vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng. Như thế sẽ tốt hơn cho họ khi diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8.

young-boys-1-3-man-city-8-141.jpg

Thắng Young Boys là không khó với Man City. Ở lượt đi, đúng như dự đoán, đội bóng của HLV Pep Guardiola với lực lượng vượt trội dù đá rất nhàn nhã với thắng chủ nhà Young Boys cách biệt 3-1. Mọi thứ sẽ càng khó khăn hơn cho đội bóng Thụy Sỹ khi phải làm khách tại Etihad, nơi mà Man City chưa biết thua từ năm ngoái tới giờ.

Khả năng cao, Young Boys sẽ lại thua, thậm chí là thua đậm.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Gvardiol, Ake, Dias, Akanji; Kovacic, Lewis; Grealish, Alvarez, Silva; Haaland

Young Boys: Racioppi; Blum, Camara, Benito, Garcia; Niasse, Lauper, Monteiro, Ugrinic; Ganvoula, Elia

Lịch thi đấu Champions League 

- 00h45 ngày 8/11: Bảng F - Dortmund vs Newcastle (FPT Play)

- 00h45 ngày 8/11: Bảng H - Shakhtar Donetsk vs Barcelona (FPT Play)

- 03h00 ngày 8/11: Bảng H - FC Porto vs Royal Antwerp (FPT Play)

- 03h00 ngày 8/11: Bảng G - Man City vs Young Boys (FPT Play)

- 03h00 ngày 8/11: Bảng G - Crvena Zvezda vs RB Leipzig (FPT Play)

- 03h00 ngày 8/11: Bảng F - AC Milan vs PSG (FPT Play)

- 03h00 ngày 8/11: Bảng E - Atletico vs Celtic (FPT Play)

- 03h00 ngày 8/11: Bảng E - Lazio vs Feyenoord (FPT Play)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá hôm nay 7/11: Lượt về vòng bảng Champions League: Dortmund vs Newcastle, PSG vs Milan, Shakhtar Donetsk vs Barca, Man City vs Young Boys
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO