Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông, trời trở lạnh

Nguyễn Dương| 08/10/2022 07:34

Dự báo ngày và đêm nay (8/10), khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo ngày và đêm nay (8/10), khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Tại khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông, trời trở lạnh - 1

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông. (Ảnh: Hữu Nghị).

Cảnh báo, từ ngày 9/10 đến sáng 10/10, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Từ ngày 9-11/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có thể xuất hiện đợt mưa lớn với lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 300mm.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 1.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh

Hiện nay một bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, ngày mai (9/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng không khí lạnh, gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm mai, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh, vùng núi trời trở rét.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ phổ biến từ 16-18 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 19-21 độ.

Trên biển, từ chiều mai, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9; khu vực vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2,5-3,5m; khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 4,0-6,0m; biển động mạnh.

Cảnh báo, từ ngày mai đến sáng 10/10, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có thể xuất hiện đợt mưa lớn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông, trời trở lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO