50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect

10/09/2021 09:00

Cùng với 100.000 lượt giúp đỡ người khó khăn trên Zalo Connect, tính năng “Đi chợ gần nhà” thu hút hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu chỉ sau 1 tuần triển khai, giải quyết nhu cầu lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men cho hàng triệu người.

50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu quanh khu vực sinh sống

Nhằm giúp người dân có đủ lương thực, thuốc men và vật dụng thiết yếu trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Zalo Connect đã cập nhật thêm tính năng “Đi chợ gần nhà”. Chỉ trong vòng một tuần triển khai, bản đồ Zalo Connect trên cả nước phủ sóng hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu và thuốc men cho người dân xung quanh khu vực sinh sống. Nỗ lực này giúp cộng đồng tương trợ lẫn nhau dễ dàng trong giai đoạn khó khăn.

50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect
Hiện nay trên cả nước có hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men trên Zalo Connect

Chị Huỳnh Thị Ngọc Dung, người dân quận Bình Thạnh, TP.HCM bày tỏ từ ngày trên Zalo Connect có các cửa hàng thiết yếu, chị cảm thấy bớt lo lắng hơn trong việc chuẩn bị lương thực cho gia đình. Chị cũng thỏa thuận với người bán về cách thức giao nhận hàng sao cho an toàn.

“Không những tôi, nhiều gia đình quanh đây cũng đang dùng Zalo Connect để mua hàng thiết yếu. Người bán giao đến trước cửa nhà rồi đi, lúc đó mình mới ra nhận hàng nên cũng yên tâm mua hàng, không sợ tiếp xúc với nguồn lây bệnh. Sau đó mình chuyển khoản cho họ là được”.

“Đi chợ gần nhà” thuận tiện và an toàn

Với việc mở rộng ra 45 tỉnh/ thành phố, người dân ở nhiều địa phương có thể đi chợ gần nhà, mua hàng thiết yếu dễ dàng và an toàn.

Người dùng chỉ cần vào Zalo Connect, chọn “Đi chợ gần nhà” để mở bản đồ trực quan hiển thị các điểm cung cấp quanh khu vực sinh sống. Hệ thống sẽ có các biểu tượng khác nhau giúp người dùng phân biệt nhanh điểm lương thực, thực phẩm; điểm nhu yếu phẩm, điểm thuốc men hoặc điểm cung cấp các mặt hàng khác như tã sữa trẻ em... Người dân có thể ngay lập tức xác định nhu cầu và lựa chọn tương tác ngay với người cung cấp. Người bán và mua có thể xác minh thêm thông tin, trao đổi chi phí và phương thức giao nhận phù hợp, an toàn.

50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect
Người dân dễ dàng dùng tính năng Đi chợ gần nhà.
50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect
4 nhóm hàng thiết yếu có mặt trên Zalo Connect

Để thuận tiện cho quá trình tham khảo các mặt hàng từ nhiều điểm bán hoặc lưu lại các cửa hàng quen, người dùng có thể thêm điểm bán vào danh sách “Điểm bán tôi quan tâm”.

Người dùng có thể chọn báo xấu với các điểm bán lừa đảo, đăng bán hàng kém chất lượng...

Tương trợ cộng đồng, san sẻ yêu thương

Để mở điểm bán hàng thiết yếu và tham gia cộng đồng tương trợ trong dịch bệnh, người dân chọn “Đăng ký bán hàng”, tiến hành xác thực tài khoản, đăng tin theo biểu mẫu cho sẵn để có thể hiện thị điểm cung cấp của mình đến cộng đồng xung quanh.

50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect
Đăng ký mở điểm bán hàng thiết yếu, thuốc men trên Zalo Connect

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên có thể đăng ký đi chợ hộ những người gần khu vực sinh sống thông qua Zalo Connect, giúp những người khó khăn có đủ lương thực.

Ngoài tính năng Đi chợ gần nhà, từ đầu tháng 8 đến nay, Zalo Connect là cầu nối để cộng đồng hỗ trợ người khó khăn về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men và chuyên gia tư vấn y khoa trong dịch bệnh. Theo đó, người dân cần giúp đỡ có thể “Gửi yêu cầu hỗ trợ” và người muốn giúp đỡ có thể “Giúp người quanh bạn” trên bản đồ Zalo Connect. Mỗi chấm cam đại diện cho người cần giúp đỡ và xanh lá đại diện cho những trường hợp đã được giúp.

Hiện nay, tại nhiều khu vực, mảng xanh trên bản đồ Zalo Connect đã nhiều hơn, đồng nghĩa với nhiều người đã được cộng đồng giúp đỡ. Người dân cả nước đang đồng lòng, san sẻ yêu thương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau để sớm vượt qua đại dịch. Hiện đã có 100.000 lượt giúp đỡ được ghi nhận trên Zalo Connect.

Zalo Connect giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp trong dịch bệnh https://drive.google.com/file/d/1xSslxbfFNsQ78nqkgWuG9EVrgWYO67K_/view

Phương Dung

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO