Tưởng Y Y tiếp tục bị tố trốn thuế, cộng đồng mạng bàng hoàng

Ngọc Lý| 03/09/2023 20:00

Sau vụ việc trốn thuế chấn động của Tống Tổ Nhi, Tưởng Y Y chính là nhân vật tiếp theo bị phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật.

Mới đây, cái tên Tưởng Y Y trở thành hot search bạo đỏ trên mạng xã hội weibo trước thông tin nữ diễn viên nhiều lần trốn thuế.

Theo thông tin người tố cáo cho biết, tháng 2 năm nay, người này từng dùng tên thật của mình để báo cáo vụ trốn thuế của Tưởng Y Y  lên Cục Thuế. Đến tháng 7, cơ quan chức năng xác nhận sao nữ chưa nộp đủ thuế sau khi tiến hành rà soát các hồ sơ liên quan.

Cô nhóc nổi tiếng với gương mặt được coi

Người tố cáo còn tiết lộ thêm, đây không phải lần đầu tiên ngôi sao 22 tuổi lách luật. Hiện, cô được cho là chỉ nộp các khoản thuế và phí phạt từ năm 2019 đến năm 2021 trong một cuộc điều tra khác diễn ra trước đó. Tuy nhiên, tình hình thuế trước năm 2019 vẫn chưa bị phát hiện. Sau khi bị tố cáo lần nữa, cô mới nộp thuế bổ sung và phí phạt lên đến 2,38 triệu nhân dân tệ (khoảng 8 tỷ đồng).

Trong văn bản tố cáo leak ra, trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2021, Tưởng Y Y kiếm được hơn 16 triệu nhân dân tệ (khoảng 53 tỷ đồng), trung bình 1 năm cô thu được hơn 3,2 triệu nhân dân tệ (10,5 tỷ đồng). 

z4660440873516_ad91ca4b45ab46143822d9a293720eea.jpg
Văn bản được xác minh sau khi điều tra tình hình nộp thuế của Tưởng Y Y.

Cộng đồng mạng rất bàng hoàng về sự việc trên khi Tưởng Y Y là một trong những ngôi sao nhí rất được yêu mến tại Trung Quốc. Không chỉ sở hữu nhan sắc trong veo, thanh thuần, cô nàng còn có học lực ấn tượng và gia thế giàu có. Bên cạnh đó, Tưởng Y Y còn từng góp mặt trong các bộ phim đình đám như Thiếu Nữ Toàn Phong, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Mỹ Nhân Tâm Kế,... .

Không ít người hâm mộ bày tỏ sứ tiếc nuối vì Tưởng Y Y thuộc lứa 00 lại được nhớ đến theo khía cạnh không mấy tốt đẹp này. Ngoài ra, họ cũng không ngờ, ở độ tuổi 22, Tưởng Y Y có thể kiếm được số tiền khổng lồ như vậy.

Nói về việc cấm sóng, nhiều người cho biết, số tiền trốn thuế vẫn chưa lớn đến mức dùng hình phạt phong sát. Thế nhưng, sự nghiệp của nữ diễn viên sẽ bị hạn chế rất nhiều trong tương lai vì scandal này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tưởng Y Y tiếp tục bị tố trốn thuế, cộng đồng mạng bàng hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO