Tổng thống Biden triệu tập cuộc họp về trần nợ công

03/05/2023 10:50

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mời các nhà lãnh đạo quốc hội, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, tới dự cuộc họp tại Nhà Trắng vào ngày 9/5 về vấn đề nâng trần nợ công.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Theo nhiều nguồn tin, ông Biden đang thúc đẩy các nhà lập pháp tăng giới hạn nợ của chính phủ. Vấn đề tăng trần nợ công đang là cuộc đấu tranh gay gắt giữa khối Cộng hòa và Dân chủ trong Quốc hội.

Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo chính phủ liên bang có thể thiếu tiền mặt để thanh toán các hóa đơn ngay sau ngày 1/6 nếu không tăng trần nợ công.

Trong thư gửi Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết, cơ quan này sẽ khó có thể đáp ứng tất cả các nghĩa vụ thanh toán của chính phủ Mỹ “vào đầu tháng 6, khả năng sớm nhất là vào ngày 1/6” nếu không có hành động của Quốc hội.

Bà thúc giục Quốc hội hành động nhanh để tăng giới hạn trần nợ công. Mỹ chạm mức giới hạn vay 31.400 tỷ USD vào ngày 19/1. Do đó, Bộ trưởng Tài chính đã thanh toán các khoản nợ, trợ cấp liên bang và thực hiện các khoản chi tiêu khác bằng cách sử dụng các biện pháp quản lý tiền mặt đặc biệt.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden triệu tập cuộc họp về trần nợ công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO