Tổng thống Biden nói đã dành hơn 87 giờ cho Chủ tịch Tập Cận Bình

13/04/2023 16:19
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông dành thời gian cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhiều hơn so với các nhà lãnh đạo của các quốc gia khác. Theo tính toán của ông, tổng cộng là hơn 87 giờ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

“Tôi đã dành nhiều thời gian với Chủ tịch Tập Cận Bình hơn bất kỳ nhà lãnh đạo quốc gia nào khác trên thế giới trong 10 năm qua. Tổng cộng là hơn 87 giờ”, TASS dẫn lời ông Biden nói trong bài phát biểu hôm 12/4 tại Dundalk, Ireland.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, ông đã cùng ông Tập Cận Bình đi hơn 17 nghìn dặm (hơn 27,3 nghìn km) trong các chuyến đi vòng quanh Trung Quốc trong 10 năm.

Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình đã không liên lạc với nhau kể từ khi quân đội Mỹ bắn hạ một khinh khí cầu được cho là nhằm mục đích do thám của Trung Quốc.

Căng thẳng giữa hai nước cũng leo thang khi Mỹ cáo buộc Trung Quốc cân nhắc cung cấp vũ khí sát thương cho Nga để sử dụng ở Ukraine.

Trước đó, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tương lai gần, nhưng chưa xác định được thời gian.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden nói đã dành hơn 87 giờ cho Chủ tịch Tập Cận Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO