Thời sự 24 giờ: Vào thăm phố cổ Hội An phải mua vé

Tổng hợp| 04/04/2023 06:00

Từ ngày 15/5, du khách khi vào tham quan phố cổ Hội An sẽ buộc phải mua vé với mức 80.000 đồng với khách trong nước và 120.000 đồng với khách nước ngoài.

UBND TP. HCM chỉ đạo xác định trách nhiệm vụ cây xanh bật gốc làm 7 người bị thương

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn về báo cáo và xử lý liên quan vụ cây xanh bật gốc tại Trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1) vào sáng hôm qua. Cụ thể, chỉ đạo Sở GD- ĐT và UBND quận 1 thăm hỏi học sinh, người đi đường bị thương trong vụ việc. Đồng thời, các đơn vị nắm bắt lại tình hình sự việc, xác định trách nhiệm và báo cáo lại UBND TPHCM.

Xem thêm: Vụ cây lớn bật gốc trước cổng trường: 7 người gặp nạn, thai phụ nguy kịch

cay-lon-bat-goc-truoc-cong-truong-hoc-o-tphcm-nhieu-nguoi-bi-thuong-3-edited-1680492234760-1680508319214_11zon_11zon.jpg

Xem thêm: Vụ cây lớn bật gốc ở TPHCM: Bệnh nhân vẫn giữ được thai nhi trong bụng

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục trên địa bàn cần rà soát công tác phòng, chống lụt bão, thiên tai, hệ thống cây xanh để đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Khoảng 7 giờ sáng ngày 3/4/2023, cây Me tây cổ thụ trước cổng trường THCS Trần Văn Ơn có đường kính gốc khoảng 1m bất ngờ bật gốc đổ chắn ngang đường Nguyễn Văn Thủ, phần gốc bật lên khỏi mặt đất và phần rễ bị mục. Tại thời điểm xảy ra tai nạn và đêm hôm trước trời không mưa.

Tai nạn xảy ra khiến 7 người bị thương, trong đó có một thai phụ 32 tuổi đang mang thai tuần thứ 8 bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Các nạn nhân khác được đưa đi cấp cứu tại BV Quận 1 và sau đó chuyển đến các BV Chấn thương chỉnh hình, BV Nhi đồng 2.

Theo bà Lê Thị Thanh Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn - cho biết, lần kiểm tra cây cối gần nhất của trường là 22/2 và cây bị Me tây bị bật gốc vẫn phát triển bình thường, vẫn ra hoa.

Thủ tướng phê duyệt đề án xây một triệu căn nhà ở xã hội

Ngày 3/4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà thay mặt Thủ tướng ký phê duyệt đề án xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.

Xem thêm: Huy động các tập đoàn lớn, nhà đầu tư nước ngoài xây 1 triệu nhà ở xã hội

Đề án đặt mục tiêu đến năm 2030 xây được một triệu căn nhà ở xã hội (trong đó đến năm 2025 hoàn thành 428.000 căn); tổng vốn dự kiến là 849.000 tỷ đồng, chủ yếu bằng vốn xã hội hóa. Đề án được kỳ vọng sẽ giúp giá phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình thu nhập trung bình, thấp khu vực đô thị và công nhân khu công nghiệp.

Xem thêm: Người dân tranh mua, vì sao doanh nghiệp vẫn ‘ngại’ đầu tư nhà ở xã hội?

z4154631805073_4323801a85e9e5ea701ceca5719bfb9c.jpg

Xem thêm: Những lưu ý cần thiết khi mua nhà ở xã hội

Để đạt được mục tiêu, Chính phủ giao Bộ Xây dựng nghiên cứu dự thảo nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số chính sách đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội. Khi lập, phê duyệt quy hoạch đô thị, nông thôn, khu công nghiệp, khu nghiên cứu đào tạo, địa phương phải xác định diện tích đất xây nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân.

Xem thêm: Nghịch cảnh: Người dân mòn mỏi chờ, nhà ở xã hội vẫn... 'xa xỉ'

Trước mắt, Chính phủ yêu cầu các địa phương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước triển khai chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng và các gói tín dụng khác cho chủ đầu tư và người mua nhà xã hội, nhà ở công nhân vay. Lãi suất cho những nhóm này thấp hơn 1,5 - 2% so với lãi suất vay trung dài hạn bình quân của các ngân hàng thương mại nhà nước trên thị trường, trong từng thời kỳ.

Xem thêm: Vốn ở đâu để thực hiện 1 triệu căn nhà ở xã hội?

Chính phủ yêu cầu các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng ưu tiên xây dự án độc lập nhà ở xã hội, nhà ở công nhân ở vị trí thuận tiện, quy mô lớn, đủ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn kinh doanh bất động sản quan tâm hơn đến nhà ở xã hội.

Xem thêm: Sau 5 năm cho thuê, nhà ở xã hội tại Hà Nội bán giá 800 triệu/căn

Dự báo đến năm 2030, cả nước cần 2,4 triệu căn nhà ở xã hội, trong đó đến năm 2025 cần 1,2 triệu căn.

Từ 15/5, vào phố cổ Hội An phải mua vé

Theo kế hoạch của UBND TP. Hội An, kể từ ngày 15/5 sẽ áp dụng yêu cầu bắt buộc mua vé tham quan tại các quầy vé trước khi vào phố cổ đối với tất cả du khách trong và ngoài nước. Giá vé áp dụng 80 nghìn đồng/vé đối với khách trong nước và 120 nghìn đồng/vé đối với khách quốc tế. Thời gian hoạt động bán vé tham quan Khu phố cổ là từ 7h30 đến 21h30 hàng ngày vào mùa hè, và đến 21h vào mùa đông.

Xem thêm: Phố cổ Hội An nhem nhuốc vì nạn vẽ bậy

562020a34.jpg

Xem thêm: Về Hội An ăn “siêu đặc sản” Xíu mà

Lực lượng chức năng sẽ phân luồng 2 lối đi tại các đường chính vào Khu phố cổ. Một lối đi dành cho người dân địa phương và một lối đi dành cho du khách.

Thông tin này đang gây nhiều ý kiến trái chiều từ vài ngày qua. Một số ý kiến cho rằng việc phân luồng, kiểm soát người ra vào phố đi bộ là biểu hiện của sự "tận thu".

Xem thêm: Vẻ đẹp 'cổ kính' của một thương cảng xưa

Lãnh đạo TP Hội An cho rằng, việc áp dụng bắt buộc mua vé đối với tất cả du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An là để đảm bảo công bằng đối với địa phương và tất cả du khách. Du khách khi vào khu phố cổ đều phải mua vé. Bởi theo quyết định công nhận khu phố cổ Hội An là di sản văn hoá thế giới thì toàn thể cảnh quan khu phố cổ là di sản chứ không phải chỉ riêng một di tích nào.

Xem thêm: Bộ ảnh 'tình bể bình' của gia đình nhỏ tại phố cổ Hội An

Ngoài ra, nguồn thu từ việc bán vé tham quan phục vụ cho việc trùng tu di sản, cải tạo hạ tầng trong khu phố cổ, phục vụ tổ chức các sự kiện du lịch, cũng như hỗ trợ người dân trong việc trùng tu cải tạo nhà. Tất cả kinh phí triển khai đó đều lấy từ nguồn từ thu vé tham quan. Do đó tất cả du khách khi đến tham quan Hội An phải có trách nhiệm mua vé.

Xe tải chở dưa đâm vào vách núi làm 4 người chết tại Phú yên

Chiều 3/4, đại tá Võ Duy Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã cung cấp thông tin liên quan vụ tai nạn xe tải nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn xã An Mỹ, huyện Tuy An.

Khoảng 9h30, xe tải biển 73H 00942 đến Phú Yên mua dưa chở ra bán ở Hải Dương, khi đổ dốc trên đoạn đường thuộc thôn Phú Long (xã An Mỹ, huyện Tuy An) đã đâm vào vách núi ở phía bên kia đường và lật úp, biến dạng làm 4 người chết, 5 người bị thương nặng.

Xem thêm: Hiện trường ô tô tải lật vào vách núi, 4 người tử vong ở Phú Yên

b5-edited-1680513236108_11zon.jpg

Xem thêm: Vụ lật xe tải 4 người chết: Vì sao có đến 9 người trong cabin?

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên, nguyên nhân ban đầu khiến xe đâm vào vách núi là chở quá tải, khả năng hư phanh, đi vào đoạn đường cua gấp.

Lúc đầu trên xe có ba người (gồm hai tài xế và em gái của chủ hàng). Sau đó, 6 người khác xin đi nhờ xuống quốc lộ, được xếp ngồi ở hai dãy ghế phía sau trong cabin.

Theo dữ liệu đăng kiểm, ôtô bị nạn sản xuất năm 2017, thời hạn sử dụng đến năm 2042. Xe có trọng tải gần 18 tấn, kiểm định lần gần nhất vào ngày 31/10/2022, còn thời hạn đến 30/10/2023. Ôtô chỉ được phép chở hai người.

Hiện, 5 nạn nhân bị thương điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Tỉnh Phú Yên đã có kinh phí hỗ trợ 9 nạn nhân, đề nghị bệnh viện tập trung nhân lực cứu những người bị thương, tìm cách liên hệ người thân các nạn nhân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Vào thăm phố cổ Hội An phải mua vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO