Niềm tin ở V.League và "cái bắt tay" được dự báo

DIỆU LINH| 11/08/2023 08:04

Trận đấu giữa TPHCM và Bình Dương sẽ quyết định cục diện cuộc đua trụ hạng tại Night Wolf V.League 2023.

Niềm tin ở V.League và
Bình Dương đã thua TPHCM ở lượt đi V.League 2023. Ảnh: VPF

Dựa trên cục diện hiện tại, THCM và Bình Dương, cùng 14 điểm, chỉ cần hoà nhau ở lượt trận cuối ngày 11.8 sẽ chính thức trụ hạng. Đội xuống hạng sẽ là Đà Nẵng. Với tình thế hiện tại, đội bóng sông Hàn đã không còn quyền tự quyết.Kịch bản mà nhiều người nghĩ đến lúc này là THCM và Bình Dương có thể "bắt tay nhau" để cùng có lợi. Đấy là kết quả an toàn mà cả hai đội bóng cùng có lợi. Nhưng đấy cũng có thể sẽ là kết quả có thể khiến một bộ phận khán giả mất thêm niềm tin vào sân chơi V.League.

Trước câu hỏi liên quan đến vấn đề này của truyền thông, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã trả lời trong buổi họp báo sau trận Bình Dương thắng Khánh Hoà 3-0 hôm 5.8 một cách đầy tự trọng."Chúng tôi chẳng dại mà bắt tay với TP HCM. Nhìn trận Nam Định và Công an Hà Nội vừa qua, ai cũng thấy khán giả quay lưng với đội bóng như thế nào. Bình Dương không bắt tay, hay chủ trương cầm hòa TP HCM, chúng tôi sẽ chơi hết mình".

Ngay cả câu lạc bộ TPHCM cũng đã đưa ra quan điểm, sẽ không thủ hoà mà hướng đến chiến thắng. Trợ lí Lê Quang Trãi của câu lạc bộ TPHCM cho biết, họ sẵn sàng tận dụng cơ hội để giải quyết trận đấu trên sân Thống Nhất.Vâng, câu chuyện của Nam Định còn buồn hơn khi Hội cổ động viên của đội bóng đã tuyên bố giải thể và chính thức "quay lưng". Đó là đỉnh cao của câu chuyện mất niềm tin. Với những gì đội bóng thành Nam thể hiện, khó có thể đưa ra lời biện minh thoả đáng.

Dư luận và đặc biệt là ban tổ chức không khỏi tiếc nuối. Bởi khán giả Nam Định luôn được biết đến là cuồng nhiệt bậc nhất V.League. Sân Thiên Trường cũng được xếp là tốp sân vận động đông nhất ở giải vô địch quốc gia. Bây giờ, Thiên Trường chính thức "tắt lửa".Sẽ còn rất lâu nữa, hoặc không bao giờ, câu lạc bộ Nam Định hiện tại lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ. Giá trị tốt đẹp nhất của bóng đá đã bị mất đi.Từ cuối mùa giải 2023, VPF đã rất nỗ lực đưa VAR vào các trận đấu tại V.League. Đó là tiền đề cho mùa giải 2023-2024 được nâng tầm. Đó cũng là sự thay đổi để mang đến sự công bằng, niềm tin hơn từ khán giả.Tiếc rằng, chính những đội bóng lại là đối tượng vị quay lưng, bị hoài nghi trong chính cuộc chơi mà họ nhiều lần "đòi" sự công bằng.Từ phản ứng của cổ động viên Nam Định, những trận đấu nhạy cảm còn lại ở V.League đang bị đặt trong tình trạng hoài nghi.

Trận đấu giữa TPHCM và Bình Dương, quyết định cục diện cuộc đua trụ hạng V.League 2023 vì thế là tâm điểm của sự chú ý.Sẽ khó trách nếu hai đội có kết quả hoà. Bởi bóng đá luôn chưa đựng điều không đoán trước. Nhưng sẽ đáng trách nếu cách họ hoà giống như một vở diễn được báo trước. Mà cảm nhận có diễn hay không diễn, khán giả sẽ là người quyết định.

Hy vọng, cả TPHCM và Bình Dương sẽ vì bóng đá, vì tinh thần màu cờ sắc áo mà giữ lại chút niềm tin cho V.League. Đây là lúc cần chứng minh "cái bắt tay" được dự báo sẽ chỉ là nghi vấn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Niềm tin ở V.League và "cái bắt tay" được dự báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO