Ngỡ ngàng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ

Lưu Học (Trung tâm XTDL Điện Biên)| 17/10/2023 18:43

Mùa lúa chín vàng, những thửa ruộng bậc thang Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên giống như bức tranh thiên nhiên sống động, mang lại một vẻ đẹp ngỡ ngàng, khó ai có thể rời mắt.

Ruộng bậc thang tại các xã Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Tả Phìn, Sính Phìn, Mường Báng…của huyện Tủa Chùa mùa lúa chín luôn là điểm du lịch hấp dẫn du khách.

Ngỡ ngàng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ - 1

Sắc thu vàng óng trên những thửa ruộng bậc thang ôm theo sườn núi đá tai mèo tạo nên vẻ đẹp hiếm có.

Ngỡ ngàng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ - 2

Vào mùa lúa chín, trên những thửa ruộng nơi đây lại ngả một màu vàng óng, đẹp lung linh và thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm

Ngỡ ngàng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ - 3

Du khách nào đến nơi này cũng đều cảm nhận được vẻ đẹp của mùa lúa chín, thiên nhiên yên bình, không khí trong lành và lưu luyến không muốn trở về.

Ngỡ ngàng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ - 4

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá vẻ đẹp của ruộng bậc thang là vào mùa lúa chín (khoảng từ tháng 9 đến cuối tháng 10 dương lịch). Ngoài ra, khoảng tháng 3 đến tháng 5 là mùa nước đổ, những cánh đồng ruộng bậc thang cũng trở nên lung linh kỳ ảo.

Ngỡ ngàng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ - 5

Bức tranh thiên nhiên hiện ra trước mắt níu chân du khách khó lòng rời đi.

Bài liên quan
  • Mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang ở Lai Châu
    Cứ vào dịp cuối tháng 5, và đầu tháng 6 hàng năm, khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu đổ xuống thì đây cũng là thời điểm vùng núi Tây Bắc nói chung và tỉnh Lai Châu nói riêng lại trở nên đẹp lung linh huyền hảo hơn bao giờ hết.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO