Bên cạnh những cái tên như Toyota Vios hay Hyundai Accent, cuộc đua giảm giá ở phân khúc sedan cỡ B cũng có sự góp mặt của những mẫu xe kém ăn khách hơn nhằm kích cầu mua sắm.
Hyundai Stargazer, Toyota Veloz Cross hay Suzuki Ertiga Hybrid đều được khuyến mãi hàng chục triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh trước ngày Honda BR-V ra mắt
Có đến 8 mẫu xe gầm cao xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chạy nhất thị trường tính từ đầu năm. Trong đó, xe điện của VinFast góp mặt nhờ doanh số bùng nổ trong tháng 4.
Theo thống kê của Hiệp hội Những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), phân khúc bán tải đạt bán được 1.837 xe trong tháng 4, giảm 10,4% so với tháng trước đó.
Hàng loạt chương trình giảm giá lên đến 100 triệu đồng được áp dụng nhưng sức mua của phân khúc SUV cỡ C không có dấu hiệu tăng trưởng, thậm chí còn giảm mạnh trong tháng 5.
Mới đây, phiên bản chạy thử của Mitsubishi XFC concept lăn bánh trên một cung đường khép kín tại tỉnh Bình Dương. Tuy được ngụy trang kín mít, thiết kế của xe đã dần được hé lộ.
Dù chỉ còn vài ngày sẽ đến dịp lễ 30/4-1/5, nhiều cơ sở cho thuê ôtô tự lái vẫn còn nhiều xe trống lịch, lượng khách cũng không cao như những năm trước.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Sau hơn 3 năm gián đoạn, triển lãm ô tô lớn nhất Đông Nam Á, mang tên Bangkok International Motor Show 2023 đã chính thức trở lại. Tại đây, các nhà sản xuất nổi tiếng trưng bày một số sản phẩm đang được nhiều khách hàng quan tâm.
Nissan Terra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhiều khả năng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Tại Thái Lan, xe có 3 phiên bản là E 2WD, VL 2WD và VL 4WD.
Phân khúc xe MPV trong tháng 2 đạt doanh số cao hơn 77,6% so với tháng 1. Đây được xem là phân khúc có tín hiệu tăng trưởng tốt nhất trong thị trường ôtô.