Lý do bất ngờ nhất khiến nhiều người chọn mua iPhone 16

09/09/2024 09:47

Phần lớn người dùng không chọn mua dòng iPhone 16 vì hiệu năng hay AI, mà bởi lý do thiết thực hơn nhiều.

iPhone 16 dự kiến sẽ có nhiều tính năng mới, đặc biệt là AI của Apple. Nhưng theo một nghiên cứu mới, nhiều người mua iPhone 16 tiềm năng không có ý định chọn mua nó vì tính năng.

Nghiên cứu này đến từ công ty CIRP (Consumer Intelligence Research Partners). Họ phỏng vấn nhiều người lý do nâng cấp lên iPhone 16. Không có tính năng mới nào được đồn đại hoặc xác nhận là lý do hàng đầu. Thay vào đó, 44% người được khảo sát tuyên bố rằng họ nâng cấp vì Apple coi điện thoại hiện tại của họ đã lỗi thời.

Sự kiện ra mắt iPhone 16 đã đến rất gần. (Ảnh: Apple Insider)
Sự kiện ra mắt iPhone 16 đã đến rất gần. (Ảnh: Apple Insider)

Đây là lý do rất thực tế để nâng cấp, nhưng gián tiếp, có thể nói các tính năng mà iOS 18 cung cấp đang là một phần động lực của những người mua này, vì iPhone mà Apple không hỗ trợ nữa sẽ không thể nâng cấp phần mềm. Những thiết bị từ iPhone 8 trở về trước và iPhone SE đời đầu đều không đủ điều kiện để sử dụng iOS 18, vì vậy nếu cuộc khảo sát này là đúng, thì rất nhiều người mua iPhone 16 đang sở hữu những thiết bị này.

Trong số những người mua tiềm năng được khảo sát, 29% người trả lời cho biết họ mua iPhone 16 vì thiết bị hiện tại của họ bị mất, hỏng hoặc bị đánh cắp. Kết hợp số liệu này với lý do trên, có thể nói 73% người mua muốn mua iPhone 16 vì họ phải làm vậy, không nhất thiết là vì họ muốn.

Điều đó không có nghĩa là số người dùng này không hào hứng với việc mua iPhone 16, vì có rất nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, một số trang công nghệ nước ngoài khuyên người dùng hãy đợi iPhone 17 nếu có thể, vì bản Slim/Air có thể là một sản phẩm đột phá.

Tổng cộng 18% số người được khảo sát muốn mua iPhone 16 vì những tính năng mới. Những tính năng đó bao gồm Apple Intelligence (sắp có trên iPhone 15 dòng Pro), các nút bấm mới và bộ xử lý dòng A được nâng cấp.

Sự kiện ra mắt iPhone 16 "It's Glowtime" sẽ diễn ra lúc 10h sáng (giờ địa phương) ngày 9/9 ở Cupertino, California, tức 0h ngày 10/9 giờ Việt Nam.

Thạch Anh
Bài liên quan
  • Apple có thể chịu lỗ ở Trung Quốc nếu không tích hợp AI trên iPhone 16
    Theo các nhà phân tích, sự kiện ra mắt iPhone 16 của Apple tại Trung Quốc đang bị lu mờ bởi áp lực cạnh tranh từ các đối thủ trong nước và sự không chắc chắn về thời điểm quốc gia này có thể tiếp cận được tính năng Apple Intelligence - hệ thống trí tuệ cá nhân được phát triển dành riêng cho iPhone.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do bất ngờ nhất khiến nhiều người chọn mua iPhone 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO