Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã có mặt tại Việt Nam

AN NGUYÊN| 05/05/2024 16:08

2 ngày sau khi được bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam, ông Kim Sang-sik đã đáp chuyến bay đến Hà Nội để chuẩn bị cho buổi lễ kí kết và ra mắt sắp tới.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã có mặt tại Việt Nam
Huấn luyện viên Kim Sang-sik đặt chân đến Việt Nam. Ảnh: Minh Phong

Chiều 5.5, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã đáp chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt U23 và đội tuyển Việt Nam.

Đón ông Kim ở sân bay có ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Thay mặt Thường trực VFF, ông Dương Nghiêp Khôi tặng hoa và gửi lời chúc mừng đến tân thuyền trưởng Kim Sang-sik.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không trả lời phỏng vấn tại sân bay mà nhanh chóng lên xe của VFF về nơi nghỉ ngơi được bố trí sẵn.

Lãnh đạo VFF đón huấn luyện viên Kim Sang-sik tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Minh Phong
Lãnh đạo VFF đón huấn luyện viên Kim Sang-sik tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Minh Phong

VFF sẽ tổ chức lễ kí kết hợp đồng và ra mắt tân huấn luyện viên trưởng vào ngày mai (6.5) tại trụ sở VFF. Hợp đồng của ông Kim có thời hạn từ ngày 1.5.2024 đến 31.3.2026.

Nhiệm vụ của chiến lược gia người Hàn Quốc là dẫn dắt U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam tham gia các giải đấu trong khu vực như SEA Games 33, AFF Cup 2024 hay một số đấu trường châu Á như vòng loại U23 châu Á, vòng loại Asian Cup, vòng loại World Cup...

Sau lễ ra mắt, công việc đầu tiên của ông Kim là kiện toàn ban huấn luyện với 12 trợ lý. Theo đó, sẽ có 3 trợ lý người Hàn Quốc, bao gồm 1 trợ lý chuyên môn, 1 chuyên gia thể lực, 1 cán bộ quản lý. Còn lại, đội ngũ trợ lý Việt Nam có bác sĩ, cán bộ kỹ thuật, cán bộ hậu cần, phân tích viên, phiên dịch viên...

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào giữa tháng 6. Do đó, trong vòng 1 tháng tới (từ tháng 5 đến tháng 6), huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ tìm hiểu và dự khán các trận đấu V.League để “xem giò” cầu thủ, lựa chọn đội hình phù hợp với triết lý của mình.Đối với đội tuyển U23 Việt Nam, tân thuyền trưởng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9.2025 và SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12.2025.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Video: Minh Phong
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Kim Sang-sik đã có mặt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO